Chờ...

4 ngôi sao từng khoác áo cả Real Madrid và Dortmund: "Cực phẩm" Bellingham | Đá tảng người Đức

VOH - Trong quá khứ và cả hiện tại, Real Madrid và Dortmund đã từng thực hiện không ít thương vụ chuyển nhượng đình đám giữa 2 CLB.

Kể từ thời điểm trở thành một thế lực đáng gờm của bóng đá châu Âu dưới kỷ nguyên Jurgen Klopp, Dortmund đã được biết đến như một CLB sản sinh ra những ngôi sao trẻ hàng đầu châu Âu. Không ít cầu thủ từng khoác áo đội bóng nước Đức sau này đều được các đại gia của bóng đá lục địa già săn đón, và Real Madrid cũng không phải ngoại lệ.

Dù truyền thống mua bán giữa Dortmund và Real không quá nhiều, nhưng phần lớn những cầu thủ từng khoác áo cả 2 đội bóng này đều được đánh giá là các ngôi sao hàng đầu trong thế hệ của họ. Trước thềm Chung kết C1 mùa giải 2023 - 2024 giữa Real Madrid vs Dortmund, hãy cùng điểm qua 4 cái tên nổi bật nhất từng thi đấu cho cả 2 đội bóng này:

Nuri Sahin

real

Nuri Sahin là thủ lĩnh của lứa cầu thủ thế hệ vàng Dortmund dưới triều đại Jurgen Klopp. Sự tỏa sáng của Sahin trong chiến tích chinh phục chức vô địch Bundesliga mùa giải 2010 - 2011 đã khiến Real Madrid quyết tâm chiêu mộ anh, dù khi đó Sahin mới chỉ 22 tuổi.

Nuri Sahin chính thức gia nhập Real vào mùa giải 2011-2012, nhưng không được thi đấu thường xuyên do chấn thương và khó cạnh tranh vị trí chính thức. Đầu mùa giải 2012-2013, Sahin được cho mượn tại Liverpool, nhưng cũng không đáp ứng được chuyên môn, và đến tháng 1/2013, anh chính thức trở lại Dortmund dưới một bản hợp đồng cho mượn khác. Đầu mùa giải 2014 - 2015, Dortmund kích hoạt hợp đồng mua đứt Sahin từ Real Madrid. 

Sahin hiện đang là trợ lý HLV tại Dortmund.

Antonio Rudiger

real-2

Thành danh trong màu áo Roma và Chelsea, hiện tại là trụ cột của Real, nhưng ít ai ngờ rằng Rudiger cũng từng có quãng thời gian khoác áo Dortmund. Cụ thể là từ năm 2008 - 2011, trung vệ người Đức thi đấu cho đội trẻ của Dortmund trước khi chuyển tới Stuttgart.

Trên thực tế, Rudiger chưa từng thi đấu cho đội 1 của Dortmund, nhưng sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của anh lại khởi đầu từ lò đào tạo trẻ của CLB này, khi anh được mua về từ Hertha Zehlendorf.

Achraf Hakimi

real-3

Là sản phẩm của lò đào trẻ Real Madrid Castilla, nhưng Hakimi lại không thể cạnh tranh suất đá chính ở đội 1 với lão tướng Carvajal. Ở mùa giải đầu tiên khoác áo đội 1 Real Madrid (2017 - 2018), Hakimi chỉ được ra sân 9 trận.

Sau đó, anh chuyển sang Dortmund theo dạng cho mượn trong 2 mùa giải, trước khi được bán đứt cho Inter vào năm 2020. Hiện tại, Hakimi đang khoác áo PSG.

Jude Bellingham

real-4

Trong số những cầu thủ từng khoác áo cả Real lẫn Dortmund, Bellingham đang là ngôi sao sở hữu tiềm năng sáng giá nhất. Gia nhập Dortmund từ Birmingham City vào năm 2020, chỉ trong 3 năm khoác áo vàng - đen, sao mai tuổi teen người Anh đã vụt sáng trở thành một trong những cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Hè 2023, Bellingham chia tay Dortmund để gia nhập Real Madrid với bản hợp đồng bom tấn trị giá 103 triệu Euro chưa tính phụ phí. Tại sân Bernebeu, Bellingham nhanh chóng chứng minh được giá trị của mình và hiện đang lọt top đề cử Quả bóng vàng 2024.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.