Alexis Mac Allister - Thông tin tuổi, mức lương, bạn gái, gia đình, tiểu sử và thời hạn hợp đồng (cập nhật 2023)

VOH - Alexis Mac Allister sinh năm bao nhiêu? Tiểu sử tiền vệ người Argentina chuẩn bị ký hợp đồng với Liverpool trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023.

Giá trị tài sản ròng của Alexis Mac Allister

Alexis Mac Allister là cầu thủ người Argentina. Anh trưởng thành từ học viện Argentinos Juniors trước khi được Brighton chiêu mộ vào năm 2019. Tiền vệ sinh năm 1999 từng thi đấu cho Boca Juniors dưới dạng cho mượn.

Năm 2022 chứng kiến phong độ bùng nổ của Alexis Mac Allister. Anh cùng ĐT Argentina vô địch World Cup, sau đó giúp Brighton giành vé dự Cúp C2. Do đó, giá trị tài sản ròng của cầu thủ 24 tuổi tăng phi mã lên thành 5 triệu USD.

allister
Alexis Mac Allister nổi danh tại Brighton. Ảnh: Internet

Tiểu sử của Alexis Mac Allister

Alexis Mac Allister sinh ra tại Santa Rosa, thành phố là thủ phủ của tỉnh La Pampa. Niềm đam mê bóng đá của Alexis trỗi dậy từ sớm nhờ người cố Carlos Mac Allister, cựu tuyển thủ Argentina từng là đồng đội của Diego Maradona.

Hành trình của Alexis Mac Allister chậm rãi nhưng vô cùng chắc chắn. Sớm thể hiện tài năng tại Argentinos Junior. Nhờ mạng lưới trinh sát ấn tượng tại khu vực Nam Mỹ, Brighton đã không bỏ qua Alexis Mac Allister.

Tháng Giêng năm 2019, The Seagulls chỉ phải chi ra 8 triệu Euro để có Alexis Mac Allister. Sau này, tiền vệ sinh năm 1998 được mang cho mượn tại Boca Juniors - nơi anh sát cánh với thần tượng thời thơ ấu đó là Carlos Tevez.

Đến mùa Đông 2020, Brighton gọi Alexis Mac Allister trở lại sân Amex. Từ thời điểm đó, anh vươn mình trở thành ngôi sao sáng, đồng thời được hàng loạt đội bóng lớn tại Ngoại hạng Anh săn đón.

Tên  Alexis Mac Allister
Tên thân mật Ale
Giá trị tài sản ròng 5 triệu USD
Sinh nhật 24/12/1998
Tuổi 24
Nơi sinh Santa Rosa, Argentina
Quốc tịch Argentina
Nơi ở hiện tại Brighton & Hove, Anh
Nghề nghiệp Cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp
Tôn giáo Kitô giáo
Dân tộc Người gốc Ireland di cư
Quê hương Santo Rosa, Argentina
Học vấn Chưa tiết lộ

Gia đình, bạn gái và những mối quan hệ của Alexis Mac Allister

Bố của Alexis Mac Allister - ông Carlos, là một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Ông là nhân vật nổi tiếng thứ hai tại La Pampa chỉ sau Luis Zubeldia, HLV đương nhiệm của Liga de Quito. Trong khi đó, mẹ của Alexis Mac Allister là bà Silvina Riela.

Alexis Mac Allister là con út trong gia đình toàn quý tử của ông Carlos. Ngoài Alexis, ông còn cậu con trai Francis và Kevin Mac Allister. Trong đó, Kevin Mac Allister cũng đầu quân cho Argentinos Juniors giống như Alexis.

Nhiều CĐV ngưỡng mộ tài năng và sự hòa thuận của gia đình Alexis Mac Allister. Bởi lẽ, mẹ của Alexis là một doanh nhân giỏi giang. Bà Sylvina Riela cùng ông Carlos Mac Allister đã thành lập công ty kinh doanh quần áo tên Rielamac.

allister
Cô bạn gái xinh đẹp của Alexis Mac Allister. Ảnh: Internet

Đáng chú ý, tổ tiên của Alexis Mac Allister là người Ireland di cư. Điều này lý giải vì sao anh mang họ Mac Allister và sở hữu gương mặt có phần khác biệt so với người Nam Mỹ.

Hiện tại, Alexis Mac Allister cũng đang hạnh phúc bên cô bạn gái Cami Mayan. Vì tính cách có phần rụt rè và khiêm tốn, tiền vệ người Argentina chỉ dám tỏ tình với Cami Mayan qua… Instagram. Cô nàng sinh năm 1999 này đang là YouTuber và là người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội. 

Chiều cao, cân nặng của Alexis Mac Allister

Alexis Mac Allister cao 1m76, nặng 69kg và là cầu thủ thuận chân phải. Anh được đánh giá là tiền vệ công tài năng, có khả năng sút xa và xâm nhập vòng cấm ấn tượng. 

Giá trị chuyển nhượng và thời hạn hợp đồng của Alexis Mac Allister

Cuối mùa giải 2022/23, Brighton định giá Alexis Mac Allister lên đến 70 triệu bảng Anh. Tuy nhiên, Liverpool xác nhận đã chiêu mộ anh với mức phí vỏn vẹn 35 triệu bảng Anh. Alexis Mac Allister sẽ ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, đến mùa Hè 2028. 

allister
Alexis Mac Allister ở rất gần Liverpool. Ảnh: Internet

Mức lương của Alexis Mac Allister qua từng mùa giải

Alexis Mac Allister chỉ đang nhận mức lương 57 nghìn bảng mỗi tuần tại Brighton, con số tương đối khiêm tốn. Tuy nhiên, mức lương của Alexis Mac Allister sẽ tăng đáng kể khi gia nhập Liverpool. 

Mùa giải Mức lương (Euro/tuần) Đội bóng
2022/2023 67.557 Brighton
2021/2022 34.534 Brighton
2020/2021 34.534 Brighton
2019/2020 24.386 Boca Juniors
2019/2020 11.511 Brighton
2018/2019 11.511 Brighton