Rasmus Hojlund là ai? Tại sao được MU và Real Madrid hỏi mua?

VOH - Rasmus Hojlund khoác áo Atalanta tại Serie A. Tiền đạo người Đan Mạch đang nhận được sự quan tâm của cả MU lẫn Real Madrid ở kỳ chuyển nhượng Hè 2023.

Rasmus Hojlund là ai?

Rasmus Hojlund sinh ngày 4/2/2003 tại Copenhagen, Đan Mạch. Anh trưởng thành từ học viện Brondby trước khi gia nhập Copenhagen FC vào mùa Hè 2021. Tuy nhiên, chỉ sau vỏn vẹn 1 năm, Rasmus Hojlund đã sang Áo thi đấu cho Sturm Graz.

Giống như Erling Haaland, nước Áo dường như là miền đất hứa dành cho Rasmus Hojlund. Cầu thủ sinh năm 2003 ra sân 21 trận, ghi 12 bàn thắng và lập tức lọt vào tầm ngắm của các tuyển trạch viên Atalanta.

hojlund
Rasmus Hojlund là tiền đạo khá toàn diện. Ảnh: Internet

Mùa Hè 2022, Atalanta bỏ ra đến 17 triệu Euro để có được sự phục vụ của Rasmus Hojlund. Chỉ trong vòng chưa đây 3 năm, Rasmus Hojlund từ tiền đạo trẻ tiềm năng trở thành chân sút được định giá hơn 40 triệu Euro.

Rasmus Hojlund chơi ở vị trí nào?

Rasmus Hojlund chơi ở vị trí tiền đạo cắm, vai trò sở trưởng của anh từ khi mới ra mắt. Cầu thủ người Đan Mạch sở hữu chiều cao lý tưởng 1m91 dù mới 20 tuổi. Điều đó cho phép anh chiếm lợi thế trong các pha không chiến.

Khác với Erling Haaland thời còn ở RB Salzburg, Rasmus Hojlund là mẫu trung phong sẵn sàng hy sinh vì tập thể, chấp nhận chơi xa khung thành để kết nối cùng các vệ tinh phía trên hàng công. 

Vì sao Rasmus Hojlund được MU và Real Madrid theo đuổi?

Tờ The Athletic cho biết, MU đang ưu tiên mang về một trung phong đẳng cấp. HLV Erik ten Hag đã chấm 2 cái tên, bao gồm Rasmus Hojlund. Chiến lược gia người Hà Lan muốn đội chủ sân Old Trafford đưa về tiền đạo vừa trẻ trung, vừa giàu khao khát chiến đấu.

hojlund
Atalanta sẵn sàng để Rasmus Hojlund ra đi nếu nhận được đề nghị hợp lý. Ảnh: Internet

Mặt khác, mức giá khoảng 40 triệu Euro cho Rasmus Hojlund lại hợp với tình hình tài chính của MU. Thế nên, nửa đỏ thành Manchester xem Rasmus Hojlund là mục tiêu hàng đầu. Trong khi đó, Real Madrid vẫn nỗ lực tìm kiếm người thay Karim Benzema vừa chuyển sang Al Ittihad.

MARCA đưa tin, Los Blancos nhắm đến 11 cầu thủ, bao gồm Rasmus Hojlund. Thế nhưng, MU tạm chiếm lợi thế ở thương vụ này do sao trẻ của Atalanta có chung công ty đại diện với HLV Erik ten Hag. 

Tin chuyển nhượng MU - Rasmus Hojlund

Cũng theo The Athletic, Rasmus Hojlund vừa gia nhập công ty SEG do CEO Kees Vos thành lập. Kees Vos có mối quan hệ mật thiết với HLV Erik ten Hag, đồng thời thường xuyên đến Old Trafford theo dõi các trận đấu của MU.

Giữa bối cảnh Anthony Martial chuẩn bị rời đi, MU đang săn đuổi Rasmus Hojlund ráo riết. Hàng loạt tờ báo khẳng định “Quỷ đỏ” là CLB có khả năng cao nhất để chiêu mộ thành công Rasmus Hojlund.