Moises Caicedo là ai? Vì sao được Arsenal và Chelsea theo đuổi

VOH - Moises Caicedo đang là mục tiêu của nhiều CLB hàng đầu như Arsenal và Chelsea muốn mang về trong kỳ chuyển nhượng hè này.

Moises Caicedo là ai?

Moises Caicedo sinh ngày 2 tháng 11 năm 2001. Cầu thủ 21 tuổi hiện đang chơi cho CLB Brighton tại Ngoại hạng Anh và là trụ cột không thể thiếu của đội bóng. 

Moises Caicedo đang là mục tiêu được nhiều ông lớn nhắm đến - Ảnh: Internet
Moises Caicedo đang là mục tiêu được nhiều ông lớn nhắm đến - Ảnh: Internet

Dù còn mới “chân ướt chân ráo” đến chơi tại giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh,  nhưng kỹ năng chơi bóng của ngôi sao Ecuador lại khiến nhiều người phải kinh ngạc khi có màn trình diễn tương đối xuất sắc. 

Vì sao Moises Caicedo được Chelsea và Arsenal theo đuổi?

Nói về phong cách chơi bóng, Moises Caicedo chủ yếu chơi như một tiền vệ dẫn dắt lùi sâu ở các cấp độ trẻ và tỏ ra khá thoải mái với vai trò này. 

Tuy nhiên, càng trưởng thành và có thêm kinh nghiệm chơi bóng các HLV đã tìm ra được vị trí thích hợp với ngôi sao 21 tuổi khi đẩy cầu thủ này lên chơi tại vị trí tiền vệ con thoi.

Tài năng của sao Brighton được Chelsea và Arsenal thèm khát - Ảnh: Internet
Tài năng của sao Brighton được Chelsea và Arsenal thèm khát - Ảnh: Internet

Sở hữu sức mạnh lẫn thể lực dồi dào, Moises Caicedo trở thành một máy quét thực thụ nơi tuyến giữa của Brighton với nguồn năng lượng dồi dào. Đây cũng chính là điểm yếu của cả Chelsea và Arsenal ở thời điểm hiện tại. 

Cụ thể về phía The Blues, CLB thành London đang thiếu đi một tiền vệ con thoi trên sân để giúp Enzo Fernandez phát huy được hết khả năng. Dù vẫn còn N’golo Kante trong đội nhưng ngôi sao tuyển Pháp dường như đã bị tuổi tác bắt kịp khi liên tục đánh rơi phong độ do chấn thương. 

Trong khi đó Arsenal lại vừa chia tay Granit Xhaka nên cần ngay một cầu thủ đẳng cấp để thay thế. HLV Mikel Arteta từ lâu đã mến mộ tài năng của Moises Caicedo nên rất muốn mang anh về với đội chủ sân Emirates.  

Tin chuyển nhượng Chelsea - Moises Caicedo

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano mới đây đã xác nhận, phía The Blues đang lên kế hoạch mang tiền vệ của Brighton về CLB. Cụ thể, ông nói: "Chelsea hoàn toàn tham gia cuộc đua giành Caicedo. Không có gì thay đổi".

Chelsea đang là đội muốn mang Caicedo về nhanh nhất có thể - Ảnh: Internet
Chelsea đang là đội muốn mang Caicedo về nhanh nhất có thể - Ảnh: Internet

"Cầu thủ này nằm trong danh sách, 100%. Bất kể điều gì xảy ra trong thỏa thuận với Ugarte, Caicedo vẫn được Chelsea săn đón."