Gabri Veiga là ai? Vì sao được MU và Chelsea hỏi mua?

VOH - Hai ông lớn của bóng đá Anh đều đang có kế hoạch cải tổ mạnh mẽ hàng tiền vệ ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Gabri Veiga là cái tên mới nhất được cả MU và Chelsea nhắm đến.

Gabri Veiga là ai?

Gabri Veiga sinh ngày 27/5/2002 ở xứ Galicia (nơi có Celta Vigo là một trong những CLB bóng đá danh tiếng nhất). Veiga đã gia nhập lò đào tạo trẻ của đội bóng này và sớm cho thấy được tài năng thiên phú. Khi chỉ mới bước qua tuổi 18 chưa lâu, Veiga đã có màn ra mắt đội một Celta Vigo, anh được đưa vào sân trong cuộc đối đầu với Valencia tại La Liga ngày 19/9/2020.

Gabri Veiga là ai? Vì sao được MU và Chelsea hỏi mua? 1
Gabri Veiga đang thi đấu cho Celta Vigo tại Tây Ban Nha - Ảnh: Internet

Đến mùa giải năm nay, Gabri Veiga đã vụt sáng với màn thể hiện vô cùng ấn tượng trong màu áo đội bóng xứ Galicia. Cầu thủ sinh năm 2002 nhanh chóng trở thành cái tên được nhiều ông lớn quan tâm đến. Hàng loạt các CLB hàng đầu thế giới như MU, Chelsea, Arsenal đánh tiếng chiêu mộ Gabri Veiga.

Gabri Veiga chơi ở vị trí nào?

Gabri Veiga có thể chơi linh hoạt nhiều vị trí ở khu vực giữa sân. Cầu thủ sinh năm 2002 thường xuyên được bố trí đá tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 4-4-2 của Celta Vigo.

Tuy nhiên, trong cuộc đối đầu với Barcelona ở vòng đấu cuối cùng của La Liga, với mục tiêu buộc phải có điểm, HLV Carlos Carvalhal đã xếp Gabri Veiga đá lệch phải và có xu hướng tấn công nhiều hơn trong sơ đồ 4-3-3. Và tiền vệ 21 tuổi đã chứng tỏ được anh chơi xuất sắc ở vị trí này như thế nào với 2 bàn thắng, giành luôn giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Ngoài ra Gabri Veiga còn có thể chơi hộ công ngay phía sau tiền đạo mục tiêu.

Vì sao Gabri Veiga được Chelsea và MU theo đuổi?

Ở mùa giải năm nay, Gabri Veiga thi đấu cực kỳ nổi bật. Trong 36 lần ra sân trong màu áo Celta Vigo, tiền vệ sinh năm 2002 đã ghi được 11 bàn thắng và có 4 pha kiến tạo. Cầu thủ xứ Galicia được đánh giá là một trong những tiền vệ trẻ tiềm năng nhất của bóng đá châu Âu thời điểm hiện tại.

Gabri Veiga là ai? Vì sao được MU và Chelsea hỏi mua? 2
Gabri Veiga đang được nhiều ông lớn để mắt đến - Ảnh: Internet

Với việc muốn xây dựng lại hệ thống tuyến giữa của Chelsea, HLV Mauricio Pochettino đã nhắm đến Gabri Veiga. Hàng loạt cái tên ở hàng tiền vệ sẽ bị nhà cầm quân người Argentina "trảm" trong hè này, có thể kể đến như Mateo Kovacic, Mason Mount, Ruben Loftus-Cheek và N'Golo Kante.

Sau khi chia tay Marcel Sabitzer, MU được cho là sẽ thanh lý nốt Scott McTominay và Fred trong hè này. HLV Erik ten Hag mong muốn đưa về Old Trafford các tiền vệ chất lượng để có thể xoay tua với Casemiro và Eriksen, những cầu thủ nay đã ngoài 30.

Tin chuyển nhượng Chelsea - Gabri Veiga

Mới đây, The Guardian cho biết Chelsea đang có những động thái mạnh mẽ trong thương vụ chiêu mộ Gabri Veiga. Theo đó, HLV Mauricio Pochettino đã chuyển sự quan đến tiền vệ đang khoác áo Celta Vigo sau khi thất bại trong cuộc đua giành chữ ký Manuel Ugarte.

The Blues sẵn sàng cạnh tranh với Liverpool và MU để mang Gabri Veiga về Stamford Bridge trong hè này. Không ngoại trừ khả năng, Chelsea sẽ chấp nhận chi ra 40 triệu Euro (33,4 triệu Bảng) để giải phóng hợp đồng của cầu thủ sinh năm 2002.