Arda Guler là ai? Tại sao được Real Madrid và Barca theo đuổi?

VOH - Arda Guler là ai? Thông tin, tiểu sử tiền vệ của Fenerbahce đang thu hút sự quan tâm của cả Real Madrid lẫn Barca.

Arda Guler là ai?

Arda Guler sinh ngày 25/2/2005 tại Thổ Nhĩ Kỳ. Anh phát triển sự nghiệp từ rất sớm và gia nhập lò đào tạo Fenerbahce vào năm 2019. Sau 2 năm thăng tiến, Arda Guler được trao cơ hội ở đội một và trở thành trụ cột không thể thiếu của Fenerbahce.

Mùa giải 2022/23, ngôi sao 18 tuổi ra sân 35 trận tính trên mọi đấu trường, ghi 6 bàn thắng và có 7 đường kiến tạo. Phong độ thăng hoa giúp Arda Guler chiếm suất đá chính trong màu áo ĐTQG Thổ Nhĩ Kỳ. Ở trận đấu vòng loại EURO 2024 gặp Xứ Wales, anh để lại dấu ấn với 1 siêu phẩm cứa lòng.

guler
Arda Guler là tiền vệ đầy triển vọng của Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Internet

Arda Guler đá vị trí nào?

Arda Guler là mẫu cầu thủ giàu chất kỹ thuật và sáng tạo. Anh có thể chơi như một cầu thủ chạy cánh, tuy nhiên vai trò sở trường vẫn là hộ công. Tài năng của Mesut Ozil cũng được “bậc thầy kiến thiết” Mesut Ozil thừa nhận.

Trả lời phỏng vấn với MARCA, Mesut Ozil cho biết: “Có số 10 nào giỏi hơn tôi không à? Tôi có thể nghĩ ra một cái tên ngay bây giờ. Đó là người mà tôi hy vọng mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với cậu ấy. Người đó tên là Arda Guler”.

Vì sao Arda Guler được Real Madrid theo đuổi?

Theo AS, Real Madrid đang hướng sự chú ý đến Arda Guler. Kể từ khi Mesut Ozil chia tay sân Santiago Bernabeu, Los Blancos vẫn chưa tìm ra được số 10 nào vừa sở hữu phong cách hào hoa, vừa thi đấu hiệu quả.

Bên cạnh đó, sao trẻ của Fenerbahce cũng được Barca quan tâm. CĐV Barca thậm chí còn kỳ vọng Arda Guler sẽ trở thành Lionel Messi tiếp theo tại sân Camp Nou.

guler
Tiền vệ 18 tuổi được nhiều CLB để mắt. Ảnh: Internet

Tin chuyển nhượng Real Madrid - Arda Guler

Real Madrid chỉ dừng lại ở mức thăm dò và chưa đưa ra đề nghị chính thức nào cho Fenerbahce. Tuy nhiên, trong trường hợp muốn sở hữu Arda Guler, Los Blancos chỉ cần trả 17,50 triệu Euro tiền phá vỡ hợp đồng.