Chờ...

10 cầu thủ ngoài 35 tuổi đắt giá nhất thế giới: Ronaldo số 1 | Messi ở đâu?

VOH - Cristiano Ronaldo là cầu thủ ngoài 35 tuổi đắt giá nhất thế giới lúc này. Đáng chú ý, Lionel Messi không góp mặt trong danh sách khi cập bến Inter Miami dưới dạng tự do.

10. Dries Mertens - 36 tuổi (3 triệu Euro/Galatasaray)

Cầu thủ người Bỉ sang Thổ Nhĩ Kỳ khoác áo Galatasaray với mức phí 3 triệu Euro. Đây được xem là con số không hề nhỏ, đồng thời cho thấy sự ổn định của Dries Mertens dù đã chia tay Napoli.

mertens
Mertens vừa cùng Galatasaray vô địch Thổ Nhĩ Kỳ mùa giải 2022/23. Ảnh: Internet

9. David Silva - 37 tuổi (4 triệu Euro/Real Sociedad)

Cựu tiền vệ Man City được định giá 4 triệu Euro ở tuổi 37. Không có nhiều điểm khác biệt về mặt phong độ của David Silva. Bởi lẽ, anh vẫn là cầu thủ chủ chốt trong đội hình Real Sociedad.

david-silva
Mùa tới, Silva sẽ trở lại với đấu trường Cúp C1. Ảnh: Internet

8. Edin Dzeko - 37 tuổi (4 triệu Euro/Fenerbahce)

Mùa giải 2022/23, Edin Dzeko ra sân đến 52 trận, ghi 14 bàn và có 5 đường kiến tạo. Kinh nghiệm, bản lĩnh giúp tuyển thủ Bosnia có giá 4 triệu Euro, bằng người đồng đội cũ David Silva. Vừa qua, anh đã quyết định cập bến Fenerbahce theo dạng chuyển nhượng tự do.

dzeko
Dzeko là sự bổ sung chất lượng cho Fenerbahce. Ảnh: Internet

7. Olivier Giroud - 36 tuổi (4 triệu Euro/AC Milan)

Serie A luôn là miền đất hứa cho các cầu thủ lớn tuổi và Olivier Giroud không phải ngoại lệ. Mùa trước, anh ghi đến 18 trận tính trên mọi đấu trường. Giống Edin Dzeko, Olivier Giroud có giá 4 triệu Euro. 

giroud
Ở tuổi 36, Giroud vẫn là đầu tàu trên hàng công AC Milan. Ảnh: Internet

6. Keylor Navas - 36 tuổi (4 triệu Euro/PSG)

Keylor Navas thi đấu bùng nổ khi được PSG mang cho mượn tại Nottingham Forest. Anh giữ sạch lưới 2 trận trong tổng số 17 trận ra sân tại Ngoại hạng Anh. Dù vậy, những pha cứu thua của thủ môn người Costa Rica góp công không nhỏ giúp Nottingham Forest trụ hạng.

navas
Navas thừa sức thi đấu đỉnh cao thêm ít nhất 3 năm. Ảnh: Internet

5. Luis Suarez - 36 tuổi (4 triệu Euro/Gremio)

Ra sân 26 trận, ghi 12 bàn và có 8 đường kiến tạo, Luis Suarez đang giúp Gremio bay cao trên bảng xếp hạng Serie A Brazil. Đội bóng này có được 20 điểm, chỉ xếp sau Palmeiras cùng Botafogo.

suarez
Suarez ghi bàn đều đặn trên đất Brazil. Ảnh: Internet

4. Sergio Ramos - 37 tuổi (6 triệu Euro/Cầu thủ tự do)

Kết thúc mùa giải 2022/23, Sergio Ramos rời PSG khi không được gia hạn hợp đồng. Dù vậy, kinh nghiệm của cựu cầu thủ Real Madrid vẫn hữu ích với bất kỳ CLB nào sở hữu anh.

ramos
Tương lai của Ramos vẫn là dấu hỏi lớn. Ảnh: Internet

3. Manuel Neuer - 37 tuổi (7 triệu Euro/Bayern Munich)

Nếu Manuel Neuer không dính chấn thương, Bayern Munich có lẽ sẽ không chiêu mộ Yann Sommer ở mùa giải 2022/23. Tuy nhiên, sự trở lại của Manuel Neuer là dấu hiệu cho thấy Yann Sommer sắp bị đẩy lên ghế dự bị.

neuer
Neuer sẽ đòi lại suất bắt chính từ tay Sommer. Ảnh: Internet

2. Luka Modric - 37 tuổi (8 triệu Euro/Real Madrid)

“Người không phổi” Luka Modric vẫn đang miệt mài cống hiến cho cả CLB lẫn ĐT Croatia dù đã 37 tuổi. Anh khẳng định đẳng cấp nhờ lối chơi đơn giản, hiệu quả và đầy hoa mỹ.

modric
Real Madrid nỗ lực để thuyết phục Modric gia hạn. Ảnh: Internet

1. Cristiano Ronaldo - 38 tuổi (15 triệu Euro/Al Nassr)

ronaldo
Ronaldo trên đà xô đổ hàng loạt kỷ lục. Ảnh: Internet

Không nhiều người bất ngờ khi Cristiano Ronaldo dẫn đầu danh sách này. Anh vừa cán mốc 200 trận và ghi 123 bàn cho Bồ Đào Nha, kỷ lục vô tiền khoáng hậu. CR7 cũng hướng đến mùa giải 2024 thành công hơn cùng Al Nassr khi đội bóng này mang về hàng loạt ngôi sao.