Nicolas Jackson là ai? Vì sao được Chelsea theo đuổi?

VOH - Nicolas Jackson khoác áo Villarreal tại La Liga. Tiền đạo người Senegal đang nhận được sự quan tâm từ Chelsea trong kỳ chuyển nhượng hè 2023.

Nicolas Jackson là ai?

Nicolas Jackson sinh ngày 20/6/2001 tại Banjul, Gambia. Có gia đình gốc người Senegal, Jackson lớn lên ở Ziguinchor, Senegal. Anh gia nhập đội bóng địa phương ASC Tilene trước khi trở thành cầu thủ đội 1 của Casa Sports, đội bóng thuộc hạng đấu cao nhất của Senegal, vào mùa giải 2018/19.

Một năm sau, anh gia nhập Villarreal và trở thành một phần của Juvenil A, đội U19 của “Tàu ngầm vàng”.

Casa Sports là bệ phóng giúp Jackson cập bến “Lục địa già”. Ảnh: Internet

Casa Sports là bệ phóng giúp Jackson cập bến “Lục địa già”. Ảnh: Internet

Vào ngày 5/10/2020, Jackson được Villarreal cho CD Mirandes thuộc giải hạng 2 Tây Ban Nha mượn trong mùa giải 2020/21. Anh có trận ra mắt trong chưa đầy hai tuần sau đó, trước khi ghi bàn thắng chuyên nghiệp đầu tiên vào ngày 28/11 cùng năm.

Jackson thật sự bứt lên sau khi trở về từ Mirandes. Anh vẫn là một phần của Villarreal Juvenil A, ghi được 7 bàn thắng và giúp đội thăng hạng lên giải hạng 2. Từ đây, anh có trận ra mắt đội 1 Villarreal tại La Liga vào ngày 3/10/2021 khi thay thế Arnaut Danjuma trong chiến thắng 2-0 của Tàu ngầm vàng trên sân nhà trước Real Betis.

Mùa giải 2022/23 đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ hơn bao giờ hết của Jackson. Anh ghi bàn thắng đầu tiên ở La Liga vào ngày 13/8/2022 trong chiến thắng 3-0 của Villarreal trước Real Valladolid. Jackson kết thúc mùa giải với 13 bàn và 5 kiến tạo trên mọi đấu trường.

Nicolas Jackson có gì hay?

Jackson là một viên ngọc thô tài năng. Anh có thể liên kết với đồng đội, chạy luồn sau lưng các hậu vệ rồi đánh bại các đối thủ với điểm mạnh tốc độ. Ngoài ra, Jackson sở hữu bộ kỹ năng đa dạng cùng sự điềm tĩnh đáng kinh ngạc trước khi dứt điểm ở tuổi 21.

Với chiều cao 1m88, cầu thủ người Senegal cực kỳ nguy hiểm khi nói đến không chiến. Anh là một cầu thủ đa năng có thể tham gia vào khối lên bóng của đội bên cạnh việc áp sát cầu thủ đối phương để giành quyền kiểm soát bóng.

Vì sao Chelsea theo đuổi Nicolas Jackson?

Chelsea kết thúc mùa giải 2022/23 với thất bại nặng nề trên mọi đấu trường dù đã chi đến hơn 600 triệu euro trong hai mùa chuyển nhượng. Họ chỉ ghi được 38 bàn thắng ở Premier League dù để lọt lưới đến 47 lần, và cầu thủ ghi bàn nhiều nhất của họ ở giải lại không phải một tiền đạo thuần: Kai Havertz (7). Đây là lý do lớn nhất mà đội chủ sân Stamford Bridge nhất quyết tìm kiếm một tiền đạo nhằm đảm bảo đầu ra bàn thắng.

Chelsea rất cần một tiền đạo, và đó là Jackson. Ảnh: Internet
Chelsea rất cần một tiền đạo, và đó là Jackson. Ảnh: Internet

Mặt khác, có không ít đội bóng đang thèm muốn Jackson. Bournemouth đã gần có được chữ ký của cầu thủ trong mùa đông, trong khi Tottenham không giấu sự quan tâm đối với cầu thủ 21 tuổi. Chelsea vì thế đang gấp rút hoàn tất thương vụ.

Tin chuyển nhượng Chelsea - Nicolas Jackson

Chelsea đang thảo luận về các khoản trả góp và điều khoản thanh toán với Villarreal. Họ sẽ chi ra 35 triệu euro tương đương với điều khoản giải phóng của cầu thủ. Theo chia sẻ từ nhà báo David Ornstein, The Blues đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Jackson.