Đội hình dự kiến Iraq vs Việt Nam: Văn Toàn khiến HLV Sang-sik đau đầu | Tuấn Tài thay thế Văn Khang

VOH - HLV Kim Sang-sik đối diện khó khăn khi tiền đạo Nguyễn Văn Toàn không thể góp mặt ở trận tuyển Việt Nam làm khách trước Iraq tại vòng loại World Cup 2026.

Tình hình lực lượng Iraq

Hiện tại, tuyển Iraq đã chắc chắn giành vé vào vòng loại thứ 3 với ngôi nhất bảng. Họ đang có 15 điểm và hơn đội nhì bảng Indonesia đến 8 điểm.

Với việc đã giành vé đi tiếp, không lại trừ khả năng đội chủ nhà sẽ tung ra đội hình nhiều cầu thủ dự bị để tiếp đón tuyển Việt Nam. 

doi-hinh-du-kien-iraq-vs-viet-nam-van-toan-khien-hlv-sang-sik-dau-dau-tuan-tai-thay-the-van-khang 12
Tuyển Iraq đã chắc suất đi tiếp - Ảnh: Internet

"HLV Jesus Casas quyết định cho một số cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi trong trận đấu với tuyển Việt Nam. Mặc dù HLV Jesus chưa nhắc tới tên cụ thể nhưng một vài gương mặt như Mohamed Al-Taay, Marko Farji và Ali Kadhim có khả năng cao được sử dụng ở trận đấu tới", tờ Win Win của Iraq thông tin.

Song điều này không có nghĩ thầy trò Jesus Casas sẽ buông bỏ trước Việt Nam. Bởi lẽ thất bại trên sân nhà là điều khó lòng chấp nhận với CĐV Iraq.

Đội hình dự kiến: Jalal Hassan, Suad Natiq, Rebin Sulaka, Ali Haidar, Ahmad Yehia, Osama Rashid, Bashar Rasan, Al Ammari, Ibraheem Bayesh, Zidane Iqbal, Aymen Hussein.

Tình hình lực lượng Việt Nam

Văn Toàn rõ ràng là cái tên gây tổn thất lớn trong đội hình tuyển Việt Nam khi vắng mặt vì án treo giò. Với việc cựu cầu thủ HAGL không thể thi đấu, Tuấn Hải sẽ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho HLV Kim Sang-sik.

Ngoài ra, 2 vị trí hành lang cánh của tuyển Việt Nam cũng sẽ có sự thay đổi khi bộ đôi Tuấn Tài và Tấn Tài đều chơi cực hay trước Philippines.

doi-hinh-du-kien-iraq-vs-viet-nam-van-toan-khien-hlv-sang-sik-dau-dau-tuan-tai-thay-the-van-khang 1
Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam - Ảnh: Internet

"Những chiến binh sao Vàng" tạm xếp thứ 3 với 6 điểm, kém Indonesia 1 điểm. Trên lý thuyết, tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội đi tiếp nhưng không còn nắm quyền tự quyết.

Có 2 kịch bản có thể giúp đoàn quân của huấn luyện viên Kim Sang-sik vượt qua vòng loại thứ 2. Trường hợp 1, nếu tuyển Việt Nam thắng Iraq thì sẽ có 9 điểm. Giả sử Indonesia hòa hoặc thua Philippines, họ chỉ có tối đa 8 điểm và tụt xuống vị trí thứ ba.

Trường hợp 2, nếu tuyển Việt Nam hòa Iraq, Đỗ Hùng Dũng và đồng đội phải chờ Indonesia thua Philippines. Khi đó, 2 đội đều có 7 điểm, nhưng Việt Nam sẽ nhỉnh hơn ở chỉ số phụ là hiệu số bàn thắng bại.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.