Chờ...

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Philippines: Các công thần trở lại | Chờ màn ra mắt của HLV Kim

VOH - Trận đấu đầu tiên của Đội tuyển Việt Nam dưới triều đại HLV Kim Sang-sik sẽ chứng kiến sự trở lại của hàng loạt công thần.

Trong 10 năm trở lại đây, Philippines không còn được xem là đối thủ xứng tầm của đội tuyển Việt Nam ở cả đấu trường khu vực lẫn quốc tế. Tiếp đón đội bóng của HLV Tom Saintfiet trên sân nhà Mỹ Đình trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2026, đây có thể coi là một liều thuốc thử "vừa tầm" dành cho Tân HLV trưởng Kim Sang-sik.

Với việc đội tuyển Việt Nam gần như không còn cơ hội đi tiếp, đây sẽ là trận đấu mang tính chất thử nghiệm đội hình của cả 2 đội bóng. Nhưng về phía Việt Nam, nó sẽ mang nhiều ý nghĩa hơn khi đó còn là màn ra mắt của HLV mới.

viet-nam
HLV Kim Sang-sik sẽ có màn ra mắt đội tuyển Việt Nam trong trận gặp Philippines - Ảnh: Internet

Với việc triệu tập trở lại nhiều "công thần" từng bị thất sủng dưới thời HLV Troussier, HLV Kim thể hiện rõ mục tiêu tìm kiếm những phương án tối ưu để xây dựng lối chơi phù hợp với tình hình nhân sự của đội tuyển.

Trong khung gỗ của Đội tuyển Việt Nam, với việc Văn Lâm sa sút phong độ và dính vào những lùm xùm với BLĐ CLB chủ quản, Nguyễn Filip sẽ chắc suất bắt chính nếu không có vấn đề phát sinh.

Ở hàng hậu vệ, với việc ưa thích sử dụng sơ đồ 3-4-3 và các biến thể của nó, bộ ba trung vệ Duy Mạnh - Việt Anh - Đức Chiến có thể sẽ được thử nghiệm. Sự trở lại của Duy Mạnh cũng là một tín hiệu chứng minh khả năng này, khi trung vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội từng thi đấu rất tốt trong sơ đồ 3 hậu vệ dưới thời HLV Park Hang-seo.

viet-nam
Sau quãng thời gian bị "thất sủng" dưới thời HLV Troussier, Quang Hải sẽ trở lại với vai trò nhạc trưởng của đội tuyển Việt Nam trong triều đại của HLV Kim Sang-sik - Ảnh: Internet

Bộ đôi chạy cánh dự kiến sẽ là Tuấn Tài và Tấn Tài, 2 cái tên đang có phong độ ổn định trong màu áo tuyển, trong khi cặp tiền vệ trung tâm sẽ được đảm nhận bởi Hùng Dũng và Hoàng Đức.

2 cái tên chơi cao nhất hàng công là Tiến Linh và Tuấn Hải, trong khi Quang Hải sẽ được giao trọng trách "tiếp đạn" cho hàng tiền đạo. 

Đây được đánh giá là đội hình tối ưu nhất dựa trên phong độ và lối đá mà HLV Kim Sang-sik muốn xây dựng cho đội tuyển Việt Nam trong tương lai.

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Philippines

Đội tuyển Việt Nam: Nguyễn Filip, Duy Mạnh, Việt Anh, Đức Chiến, Tấn Tài, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tuấn Tài, Quang Hải, Tiến Linh, Tuấn Hải.

Đội tuyển Philippines: Etheridge, Aguinaldo, Paul Tabinas, Santiago Rublico, Adrian Ugelvik, Zico Bailey, Rublico, Rontini, Curran, Kekkonnen, Gayoso.

viet-nam
Trận đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang-sik sẽ là dịp để các cựu binh thể hiện - Ảnh: Internet

Trận đấu giữa Việt Nam vs Philippines sẽ diễn ra vào hồi 19h00 ngày 6/6/2024, trực tiếp trên FPT Play.    

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.