Chờ...

Vì sao Hồng Duy xin không lên tuyển Việt Nam khi được HLV Kim Sang-sik triệu tập?

VOH - Nguyễn Phong Hồng Duy ban đầu được HLV Kim Sang-sik triệu tập lên tuyển Việt Nam trong dịp FIFA Days tháng 06/2024 nhưng anh xin phép được rút lui vào giờ chót.

HLV Kim Sang-sik chính thức công bố danh sách 27 cầu thủ tập trung lên tuyển Việt Nam chuẩn bị cho hai trận đấu cuối tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á vào chiều 27/05.

Được biết thì danh sách ban đầu có đến 28 cầu thủ được thuyền trưởng tuyển Việt Nam lựa chọn và Nguyễn Phong Hồng Duy là một trong số đó. Nhưng cầu thủ đang khoác áo CLB Nam Định xin phép BHL rút lui vì bận tổ chức đám cưới. Ông thầy người Hàn Quốc đồng ý và không bổ sung người khác thay thế.

Nguyễn Phong Hồng Duy bận tổ chức đám cưới nên không lên tuyển dịp FIFA Days tháng 06/2024 - Ảnh: internet
Nguyễn Phong Hồng Duy bận tổ chức đám cưới nên không lên tuyển dịp FIFA Days tháng 06/2024 - Ảnh: internet

Vào ngày 02/06 tới đây, Hồng Duy sẽ tổ chức đám cưới lần 2 với vợ là Phạm Thị Kiều Oanh tại quê nhà Bình Phước. Trong khi tuyển Việt Nam bắt đầu tập trung từ ngày 01/06. Thời gian gấp gáp khiến cựu cầu thủ 28 tuổi này bỏ lỡ cơ hội ra mắt tân HLV Kim Sang-sik. Đây là điều khá đáng tiếc cho Hồng Duy, bởi lẽ anh không lên tuyển suốt 1 năm qua.

Lần gần nhất Hồng Duy được triệu tập lên tuyển là vào tháng 06/2023. Khi đó, anh phải rút lui sớm vì chấn thương và bị loại khỏi kế hoạch của cựu HLV Troussier. Ngay cả khi ra sân đều đặn và tỏa sáng tại CLB Nam Định, Hồng Duy vẫn không được HLV người Pháp gọi thêm lần nào.

HLV Kim Sang-sik theo dõi một loạt trận đấu tại V-League kể từ khi nhận chức vào đầu tháng 05. Ông đánh giá cao Hồng Duy ở khả năng thi đấu đa năng bên hành lang cánh trái của CLB Nam Định. Cùng với đó, 2 cầu thủ đá cánh trái tốt nhất của tuyển Việt Nam là Võ Minh Trọng và Đoàn Văn Hậu đều chấn thương.

HLV Kim Sang-sik cố gắng lèo lái tuyển Việt Nam lách khe cửa hẹp tại vòng loại World Cup 2026 - Ảnh: internet
HLV Kim Sang-sik cố gắng lèo lái tuyển Việt Nam lách khe cửa hẹp tại vòng loại World Cup 2026 - Ảnh: internet

Thầy trò HLV Kim Sang-sik có quỹ thời gian 5 ngày để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đội tuyển Philippines trên sân nhà, diễn ra vào 19h00 ngày 06/06 trước khi di chuyển sang Iraq để thi đấu trận cuối cùng tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Cơ hội đi tiếp dù mong manh những vẫn còn với thầy trò HLV Kim Sang-sik. Đội tuyển việt Nam cần giành chiến thắng trên sân nhà trước Philippines và chờ đội tuyển Indonesia sảy chân trước Iraq. Khi làm khách tại Tây Á, Quang Hải và đồng đội cần một cơn địa chấn để lách qua khe cửa hẹp ở bảng D.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.