Chờ...

Hồng Duy viết tâm thư nhận lỗi sau hành động thiếu chuyên nghiệp với HLV Vũ Hồng Việt

VOH - Nguyễn Phong Hồng Duy có thái độ bực bội, không bắt tay HLV Vũ Hồng Việt khi bị thay ra trong trận Nam Định thắng TPHCM 2-1 ở vòng 3 V-League 2023/2024.

Sự việc xảy ra khi Tiền vệ Hồng Duy được thay ra ở phút 75 để nhường chỗ cho Nguyễn Văn Vĩ. Cựu sao HAGL tỏ thái độ bất mãn trên đường đi ra sân. HLV Vũ Hồng Việt chủ động ra an ủi cậu học trò và muốn bắt tay anh nhưng Hồng Duy phớt lờ và bước qua.

Hành động trong trận Nam Định thắng TPHCM 2-1 của Hồng Duy nhanh chóng khiến dư luận dậy sóng. Nhiều chỉ trích nhắm về phía cầu thủ sinh năm 1996 vì hành xử chưa đúng mực.

Hồng Duy viết tâm thư nhận lỗi sau hành động thiếu chuyên nghiệp với HLV Vũ Hồng Việt
Hồng Duy có hành động thiếu chuyên nghiệp với HLV Vũ Hồng Việt - Ảnh: internet

Trước những chỉ trích về mình, Hồng Duy chính thức lên tiếng khi trở về quê nhà Bình Phước. Anh viết tâm thư trên trang facebook cá nhân và thừa nhận bản thân thiếu chuyên nghiệp trong tối 4/11.

Trích nội dung trong bài viết của ngôi sao CLB Nam Định: “Duy mới vừa về đến nhà trong những bước chân nặng trĩu, buồn bã, và nặng lòng vì trách bản thân mình.

Duy nhận mình sai và muốn nói lời xin lỗi về thái độ không chuyên nghiệp, bất cần trong phút chốc của mình với HLV và ban huấn luyện vì đã làm ảnh hưởng đến lãnh đạo và CLB trong một chừng mực nào đó.

Tình huống là sự bộc phát của cảm xúc thiếu kiểm soát vì niềm say mê trong nghề, khát khao được cống hiến. Một phần Duy cũng muốn thi đấu tận hiến trong khát vọng của bản thân dành cho CLB mình đang khoác trên vai màu áo. Và điều sâu thẳm là Duy đang nỗ lực để chứng minh giá trị của bản thân, mong được trở lại khoác áo đội tuyển quốc gia”.

Hồng Duy viết tâm thư nhận lỗi sau hành động thiếu chuyên nghiệp với HLV Vũ Hồng Việt
Hồng Duy viết tâm thư nhận lỗi trên trang cá nhân - Ảnh: internet

Trong bài viết của mình, cựu cầu thủ HAGL cũng đề cao tinh thần tập thể của môn thể thao vua. Anh nhận ra rằng "thái độ quan trọng hơn trình độ" và sẽ tự răn đe, chấn chỉnh mình. Đồng thời mong người hâm mộ cảm thông, chia sẻ vì những áp lực của một cầu thủ.

Ở mùa giải thứ 2 dưới màu áo đội bóng thành Nam, Hồng Duy ra sân cả 3 trận đầu mùa giải và đều được rút ra nghỉ trước khi hết giờ. Anh góp phần vào thành tích toàn thắng của đội nhà với 9 điểm trọn vẹn, đưa Nam Định tạm dẫn đầu V-League 2023/24.

Trong những đợt tập trung gần đây và mới nhất là cho 2 trận đấu ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 của tuyển Việt Nam (làm khách trên sân Philippines ngày 16/11 và tiếp Iraq ngày 21/11 trên sân Mỹ Đình), Hồng Duy không được HLV Philippe Troussier lựa chọn.

Nhìn vào trường hợp của những cái tên như Văn Thanh, Xuân Mạnh hay Văn Quyết, cơ hội trở lại ĐTQG vẫn chưa khép lại với Hồng Duy.