Chờ...

Tuyển Việt Nam công bố danh sách triệu tập vòng loại World Cup: HLV Kim Sang-sik ưu tiên cựu binh

VOH - HLV Kim Sang-sik chính thức công bố danh sách tuyển Việt Nam tập trung trong tháng 06/2024 để chuẩn bị cho trận đấu với Philippines tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Sau hơn 3 tuần quan sát các trận đấu tại V-League 2023/24, HLV Kim Sang-sik chọn ra 27 cầu thủ tập trung lên tuyển Việt Nam chuẩn bị cho hai trận đấu cuối vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á gặp Philippines (06/06) và Iraq (11/06).

Danh sách của ông Kim Sang-sik không có gương mặt nào mới so với người tiền nhiệm Philippe Troussier. Có thể dễ dàng nhận thấy chủ chốt vẫn là những gương mặt quen thuộc với người hâm mộ Việt Nam như Nguyễn Filip, Đặng Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Quang Hải, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Toàn…

HLV Kim Sang-sik ưu tiên cựu binh ở đợt tập trung lần này - Ảnh: VFF
HLV Kim Sang-sik ưu tiên cựu binh ở đợt tập trung lần này - Ảnh: VFF

Đáng chú ý là sự góp mặt trở lại của Tô Văn Vũ sau thời gian dài vắng bóng. Lần khoác áo đội tuyển gần nhất của tiền vệ này là đợt tập trung chuẩn bị cho trận gặp Trung Quốc tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022 hồi tháng 02/2022.

Nhằm đảm bảo chiều sâu cho lực lượng của đội tuyển, đặc biệt là lứa các cầu thủ kế cận, HLV Kim Sang-sik cũng trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ nổi bật trong thời gian qua như thủ thành Quan Văn Chuẩn, hậu vệ Phan Tuấn Tài, tiền vệ Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Thái Sơn, tiền đạo Trần Ngọc Sơn, Nguyễn Văn Tùng, Bùi Vĩ Hào.

Một số cầu thủ vắng mặt trong danh sách tập trung lần này vì chấn thương, không có phong độ cao như: Quế Ngọc Hải, Đoàn Văn Hậu, Công Phượng...

Các đội bóng có nhiều cầu thủ tập trung đội tuyển gồm: CLB Hà Nội đóng góp 7 cầu thủ, CLB Viettel có 6 cầu thủ, CLB Công An Hà Nội có 5 cầu thủ và CLB Nam Định có 4 cầu thủ.

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hội quân tập luyện vào ngày 01/6 tới. Thầy trò HLV Kim Sang Sik có quỹ thời gian 5 ngày để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đội tuyển Philippines trên sân nhà, diễn ra vào 19h00 ngày 06/06 trước khi di chuyển sang Iraq để thi đấu trận cuối cùng tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Danh sách 27 cầu thủ tập trung lên tuyển Việt Nam tháng 06/2024 - Ảnh: VFF
Danh sách 27 cầu thủ tập trung lên tuyển Việt Nam tháng 06/2024 - Ảnh: VFF

Trong nửa sau năm 2024, tuyển Việt Nam sẽ có 4 đợt tập trung theo lịch FIFA Days, lần lượt vào tháng 06, 09, 10, 11. Mỗi đợt tập trung sẽ kéo dài 8 đến 10 ngày. Đây là khoảng thời gian vàng để ông Kim Sang-sik xây dựng lối chơi cho học trò.

Bóng đá Việt Nam đã chuyển đổi mô hình lịch thi đấu theo chuẩn Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), nên đội tuyển Việt Nam sẽ không còn các đợt tập trung dài hạn như trước đây.

Vé xem trận đấu giữa tuyển Việt Nam vs Philippines đã chính thức được mở bán qua ứng dụng VinID từ ngày 25/5 và dự kiến sẽ kết thúc vào 24h00 ngày 30/5/2024 hoặc đến khi hết vé, tùy điều kiện nào đến trước.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.