Đội hình xuất sắc nhất năm của PFA: Vắng bóng MU | Man City, Arsenal thống trị

VOH - Dù sở hữu những cá nhân nổi trội như Marcus Rashford hay Bruno Fernandes, tuy nhiên MU lại không có bất kỳ cái tên nào xuất hiện trong đội hình hay nhất mùa giải 2022-2023.

Thủ môn: Aaron Ramsdale (Arsenal)

Aaron Ramsdale thể hiện sự ổn định đáng kinh ngạc khi thi đấu trọn vẹn 38 trận ở Ngoại hạng Anh mùa trước và chỉ nhận 41 bàn thua. Anh còn có 14 trận giữ sạch lưới cho Arsenal

Hậu vệ: Kieran Trippier (Newcastle United)

Tưởng chừng trở về xứ Sương mù chỉ để cứu vãn sự nghiệp, tuy nhiên Kieran Trippier đã cho thấy đẳng cấp vượt trội. Hậu vệ này cũng thi đấu đầy đủ 38 trận dù đã bước sang tuổi 32.

Đội hình xuất sắc nhất năm của PFA: Vắng bóng MU | Man City, Arsenal thống trị 1
Trippier là nhân tố quan trọng trong đội hình Newcastle. Ảnh: Internet

Hậu vệ: Ruben Dias (Man City)

Thể hiện bản lĩnh vượt trội và duy trì sự chắc chắn quen thuộc, ngôi sao người Bồ Đào Nha chẳng khác gì hòn đá tảng đứng trước khung thành Ederson Moraes.

Hậu vệ: John Stones (Man City)

Bước đột phá lớn trong sự nghiệp John Stones đã đến nhờ HLV Pep Guardiola. Từ vị thế thất sủng và có nguy cơ bị bật bãi khỏi Man City, anh trở lại đầy mạnh mẽ với vị trí hoàn toàn mới - tiền vệ trung tâm.

Hậu vệ: William Saliba (Arsenal)

Trước khi William Saliba dính chấn thương lưng, Arsenal là tập thể rất khó bị đánh bại. Thế nhưng, việc tuyển thủ Pháp ngồi ngoài ở nửa cuối mùa giải là lý do khiến The Gunners bị bỏ lại trong cuộc đua vô địch.

Đội hình xuất sắc nhất năm của PFA: Vắng bóng MU | Man City, Arsenal thống trị 2
Lần đầu sau 11 năm, Arsenal mới có nhiều cầu thủ góp mặt trong đội hình tiêu biểu. Ảnh: Internet

Tiền vệ: Rodri (Man City)

Rodri có 36 lần ra sân, ghi 2 bàn và sở hữu 6 kiến tạo. Thông số đáng chú ý nhất của tiền vệ Man City là tỷ lệ chuyền chính xác lên tới 91.38% (2683/2936 đường chuyền).

Tiền vệ: Martin Odegaard (Arsenal)

Ghi 15 bàn sau 37 trận thi đấu, Martin Odegaard là tiền vệ đầu tiên của Arsenal lập được thành tích trên sau thời của Cesc Fabregas (mùa giải 2009/10). Ngoài ra, anh còn có 7 đường kiến tạo cho các đồng đội.

Tiền vệ: Kevin de Bruyne (Man City)

Sở hữu đến 16 pha kiến tạo ở mùa trước, Kevin de Bruyne thêm một lần nữa cho thấy đẳng cấp của tiền vệ công số một Ngoại hạng Anh.

Đội hình xuất sắc nhất năm của PFA: Vắng bóng MU | Man City, Arsenal thống trị 3
De Bruyne vẫn rất đẳng cấp ở tuổi 32. Ảnh: Internet

Tiền đạo: Bukayo Saka (Arsenal)

Thành tích ghi 14 bàn, có 11 đường kiến tạo đã giúp Bukayo Saka xuất sắc giành danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải 2022/23 do Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) bình chọn.

Tiền đạo: Harry Kane (Tottenham Hotspur/Bayern Munich)

Trước khi rời nước Anh, Harry Kane để lại dấu ấn với 30 pha lập công. Thủ quân Tam Sư vẫn là chân sút nội khác biệt nhất giữa bối cảnh hàng loạt chân sút sáng giá đến với xứ Sương mù.

Tiền đạo: Erling Haaland (Man City)

Đội hình xuất sắc nhất năm của PFA: Vắng bóng MU | Man City, Arsenal thống trị 4
Haaland đang trên đường trở thành cỗ máy săn bàn số một Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

Ghi tới 36 bàn chỉ sau 35 trận, Erling Haaland đã có lần đầu được PFA vinh danh. Ngoài ra, anh cũng đánh dấu sự thống trị của Man City và Arsenal với tổng cộng 9 cái tên góp mặt trong đội hình xuất sắc nhất năm. 

Đội hình tiêu biểu mùa giải 2022/23 do PFA bình chọn:

PFA