Chờ...

Ngoại hạng Anh chi 13 nghìn tỷ mua sao Bundesliga: MU vơ trúng "thảm họa" | Đẳng cấp De Bruyne

VOH - Tính từ năm 2015, các CLB Ngoại hạng Anh đã chi 528 triệu Euro (hơn 13 nghìn tỷ VNĐ) để mua cầu thủ từ Bundesliga. Tuy nhiên, không phải đội bóng nào cũng gặt hái được thành công.

Kevin De Bruyne (Wolfsburg -> Man City, 76 triệu Euro)

Mùa Hè 2015, Man City chiêu mộ Kevin De Bruyne sau màn trình diễn thăng hoa trong màu áo Wolfsburg. Đến nay, tuyển thủ Bỉ đã trở thành biểu tượng tại sân Etihad với những pha kiến tạo ảo diệu. Theo thống kê, ngôi sao sinh năm 1991 đã trực tiếp in dấu giày vào 249 bàn thắng của The Citizens.

Ngoại hạng Anh chi 13 nghìn tỷ mua sao Bundesliga: MU vơ trúng
De Bruyne trên đường trở thành tân thủ quân của Man City. Ảnh: Internet

Chưa kể, Kevin De Bruyne đã giành được 5 danh hiệu Ngoại hạng Anh, 2 FA Cup, 5 Cúp Liên đoàn Anh và 1 Cúp C1. Sắp tới, cựu cầu thủ Chelsea và các đồng đội sẽ hướng đến Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.

Pierre-Emerick Aubameyang (Borussia Dortmund -> Arsenal, 63.8 triệu Euro)

Cầu thủ người Gabon được chờ đợi sẽ trở thành Thierry Henry mới khi khoác lên mình chiếc áo số 14. Khoảng thời gian đầu, Pierre-Emerick Aubameyang thi đấu ấn tượng. Mùa giải 2018/19, anh ghi đến 22 bàn sau 36 trận, qua đó chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh với Sadio Mane và Mohamed Salah.

Ngoại hạng Anh chi 13 nghìn tỷ mua sao Bundesliga: MU vơ trúng
Aubameyang từng nổi loạn để rời Arsenal. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, Pierre-Emerick Aubameyang ngày càng mắc bệnh ngôi sao. Anh thường xuyên vi phạm kỷ luật dù mang băng đội trưởng và là người hưởng lương cao nhất đội. Đến mùa Đông năm 2022, chân sút 34 tuổi rời Arsenal để gia nhập Barca dưới dạng tự do.

Christian Pulisic (Borussia Dortmund -> Chelsea, 64 triệu Euro)

Borussia Dortmund là trạm trung chuyển hoàn hảo cho các cầu thủ tiềm năng và Christian Pulisic cũng không phải ngoại lệ. Trước khi gia nhập Chelsea, ngôi sao mang 2 dòng máu Croatia - Mỹ nổi tiếng nhờ lối chơi tốc độ, khéo léo và mang tính đột biến cao.

Ngoại hạng Anh chi 13 nghìn tỷ mua sao Bundesliga: MU vơ trúng
Sự nghiệp Pulisic chững lại vì chấn thương. Ảnh: Internet

Thế nhưng, Christian Pulisic chỉ chơi ở mức tròn vai sau 4 năm khoác áo The Blues. Các thống kê cho thấy, tuyển thủ Mỹ ra sân 145 trận, ghi 26 bàn và có 21 pha kiến tạo. Mùa Hè 2023 này, anh bị bán đứt cho AC Milan với mức phí 20 triệu Euro.

Kai Havertz (Bayer Leverkusen -> Chelsea, 80 triệu Euro)

Tương tự Christian Pulisic, Kai Havertz một thời là “hàng hot” tại Bundesliga và Chelsea không ngại bạo chi để thuyết phục cầu thủ người Đức cập bến Stamford Bridge. Sau này, chính Kai Havertz đã ghi bàn để mang về chức vô địch C1 mùa giải 2020/21 cho Chelsea.

Ngoại hạng Anh chi 13 nghìn tỷ mua sao Bundesliga: MU vơ trúng
Havertz trải qua nhiều thăng trầm tại Chelsea. Ảnh: Internet

Dù vậy, cựu cầu thủ Bayer Leverkusen không còn nằm trong kế hoạch của HLV Mauricio Pochettino và buộc phải chuyển sang đầu quân cho Arsenal. Chelsea thu về 75 triệu Euro từ thương vụ kể trên, con số lý tưởng sau những gì Kai Havertz đã cống hiến. 

Jadon Sancho (Borussia Dortmund -> MU, 85 triệu Euro)

MU đã thêm một lần nữa khẳng định, không phải đội bóng nào cũng có thể khai phá được tiềm năng của các ngôi sao thành danh từ Borussia Dortmund. Sau 2 năm, Jadon Sancho chỉ thi đấu 79 trận. Thậm chí, anh còn mất luôn suất thi đấu ở tuyển Anh.

Ngoại hạng Anh chi 13 nghìn tỷ mua sao Bundesliga: MU vơ trúng
Sancho được liệt kê vào top những bản hợp đồng thảm họa của MU. Ảnh: Internet

Đội chủ sân Old Trafford đang lên kế hoạch bán đứt Jadon Sancho và chấp nhận chịu lỗ. Dự kiến, MU sẽ để Jadon Sancho ra đi nếu nhận được đề nghị khoảng 50 triệu Euro.

Dominik Szoboszlai (RB Leipzig -> Liverpool, 70 triệu Euro)

Không thuyết phục được RB Leipzig, Liverpool quyết định chi 70 triệu Euro để kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của Dominik Szoboszlai. Cầu thủ người Hungary được kỳ vọng sẽ trở thành nhạc trưởng mới khi Thiago Alcantara sa sút.

Ngoại hạng Anh chi 13 nghìn tỷ mua sao Bundesliga: MU vơ trúng
Gánh nặng chiếc áo số 8 huyền thoại trên vai Szoboszlai. Ảnh: Internet

Dominik Szoboszlai chỉ mới “chân ướt, chân ráo” đến Ngoại hạng Anh, do đó giới chuyên môn cần thêm thời gian để đánh giá. 

Josko Gvardiol (RB Leipzig -> Man City, 90 triệu Euro)

Ngoại hạng Anh chi 13 nghìn tỷ mua sao Bundesliga: MU vơ trúng
Có Gvardiol, hàng thủ Man City thêm phần chắc chắn. 

Tuyển thủ Croatia là ngôi sao Bundesliga mới nhất cập bến Ngoại hạng Anh. Man City bỏ 90 triệu Euro để chiêu mộ Josko Gvardiol, qua đó biến anh thành trung vệ đắt giá nhất lịch sử CLB.