Chờ...

Josko Gvardiol và top 5 trung vệ thuận chân trái đáng chú ý của Ngoại hạng Anh 2023-2024

VOH - Man City hoàn tất chiêu mộ Josko Gvardiol và qua đó sẽ có rất nhiều trung vệ thuận chân trái ở Ngoại hạng Anh 2023-2024. VOH.com.vn liệt kê top 5 cầu thủ tiêu biểu của mùa giải tới.

Josko Gvardiol - Man City

Sau khoảng thời gian dài chờ đợi, Man City đã hoàn tất chiêu mộ tân binh trị giá 78 triệu bảng Anh - Josko Gvardiol.

Gvardiol đã có 88 lần ra sân cho RB Leipzig trong 2 mùa giải gần nhất. Anh ghi được 5 bàn thắng, góp công giúp đội bóng giành được 2 Cúp Quốc gia Đức trong 2 năm liên tiếp.

Gvardiol là cầu thủ mới nhất gia nhập Man City
Gvardiol là cầu thủ mới nhất gia nhập Man City

Anh còn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất tại World Cup 2022 ở Qatar. Đội tuyển Croatia với sự phục vụ của Gvardiol đã giành được tấm huy chương đồng trên đất Qatar. Gvardiol qua đó cũng được coi như trung vệ xuất sắc nhất thế giới hiện tại.

Lisandro Martinez - MU

Trước khi Martinez nghỉ thi đấu vào tháng 4/2023 vì chấn thương, anh đã thi đấu 3409 phút trên các mặt trận cho MU mùa giải vừa rồi. Hậu vệ người Argentina lúc đó xếp thứ 4 trong danh sách cầu thủ được huấn luyện viên Erik ten Hag sử dụng nhiều nhất.

Martinez là cầu thủ quan trọng bậc nhất MU mùa trước
Martinez là cầu thủ quan trọng bậc nhất MU mùa trước

Tại đấu trường C2, Martinez thực hiện 16 pha tắc bóng thành công, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ MU nào khác. Cựu hậu vệ Ajax có 30 lần giải vây, bên cạnh 12 tình huống đánh chặn và 5 lần cản phá cú sút về của đối thủ về phía khung thành của De Gea.

Levi Colwill - Chelsea

Trung vệ Levi Colwill đã ký hợp đồng gia hạn mới với Chelsea có thời hạn kéo dài đến 2029, khẳng định tương lai của anh tại đội chủ sân Stamford Bridge. Colwill được The Blues kỳ vọng sẽ đóng một vai trò quan trọng ở câu lạc bộ cũng như đội tuyển Anh trong những năm sắp tới.

Colwill đã có phong độ tốt trong màu áo Brighton mùa trước
Colwill đã có phong độ tốt trong màu áo Brighton mùa trước

Mùa giải 2022-23, Colwill thi đấu bùng nổ trong 17 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh tại Brighton mùa trước, giúp đội bóng này giành vé dự cúp châu Âu mùa tới. Brighton sau đó đã đề nghị mua đứt cầu thủ 20 tuổi với mức phí 30 triệu bảng Anh nhưng bị Chelsea từ chối.

Gabriel Magalhaes - Arsenal

Gabriel Magalhaes là một trong những nhân tố chủ chốt nơi hệ thống phòng ngự Arsenal. Trung vệ người Brazil kết hợp cùng William Saliba tạo nên tấm lá chắn vững chắc trước khung thành Aaron Ramsdale. 

Gabriel cùng với Saliba là bộ đôi trung vệ thép của Arsenal
Gabriel cùng với Saliba là bộ đôi trung vệ thép của Arsenal

Điều đáng tiếc nhất của cầu thủ 25 tuổi là anh vẫn chưa được khoác áo đội tuyển Brazil. Tính từ khi Gabriel ra mắt đội trẻ của nước nhà cho đến hiện tại đã là từ 6 năm trước.

Sven Botman - Newcastle

Với mức phí chuyển nhượng 37 triệu Euro, Botman là bản hợp đồng đại diện cho lời tuyên bố về tham vọng “hoá rồng” của Newcastle United. 

Botman là trung vệ thuận chân trái cuối cùng trong danh sách
Botman là trung vệ thuận chân trái cuối cùng trong danh sách

Botman đóng góp to lớn giúp Newcastle là một trong những đội bóng thủng lưới ít nhất Ngoại hạng Anh 2022-23. Đội bóng có biệt danh "Tân Thành" chỉ phải nhận 33 bàn thua sau 38 trận đấu, bên cạnh vỏn vẹn 5 thất bại. 

Cầu thủ người Hà Lan và Newcastle kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4, qua đó được dự Cúp C1 trong mùa giải 2023-24.