Chờ...

CHÍNH THỨC: Man City ra mắt bom tấn Josko Gvardiol, hợp đồng đến năm 2028

VOH - Trang chủ Man City đã chính thức thông báo CLB nửa xanh thành Manchester chiêu mộ thành công trung vệ Josko Gvardiol từ phía CLB RB Leipzig.

Sau khoảng thời gian dài chờ đợi, Man City cùng RB Leipzig đã tìm được tiếng nói chung về mức phí chuyển nhượng của Josko Gvardiol. Để có được tuyển thủ Croatia, đội chủ sân Etihad đã phải chi số tiền khoảng 78 triệu bảng Anh. 

Gvardiol chính thức ra mắt Man City - Ảnh: Internet
Gvardiol chính thức ra mắt Man City - Ảnh: Internet

Mức phí chuyển nhượng trên sẽ biến trung vệ người Croatia trở thành hậu vệ đắt giá thứ 2 lịch sử bóng đá. Được biết, kỷ lục này hiện đang được nắm giữ bởi Harry Maguire khi MU từng bỏ ra 80 triệu bảng Anh để mang anh về vào năm 2019. 

Tin chuyển nhượng Man City - Josko Gvardiol 

Trước đó, Fabrizio Romano từng tuyên bố “Here We Go” cho thương vụ này. Tuy nhiên, từ đó cho đến nay CĐV The Citizens vẫn cảm thấy lo lắng khi trung vệ 21 tuổi vẫn chưa xuất hiện tại sân Etihad. 

Dẫu vậy, ở thời điểm hiện tại mọi thứ đã hoàn tất. Cầu thủ sinh năm 2002 sẽ chính thức trở thành tân binh thứ 2 của nhà đường kim vô địch Châu Âu sau tiền vệ Mateo Kovacic. 

Pep rất thích phong cách chơi của ngôi sao 21 tuổi - Ảnh: Internet
Pep rất thích phong cách chơi của ngôi sao 21 tuổi - Ảnh: Internet

Với việc sở hữu thành công Josko Gvardiol, Pep Guardiola hiện đã có trong tay một trong những “hòn đá tảng” hay nhất bóng đá Châu Âu. Tuyển thủ Croatia được đánh giá rất cao về chuyên môn. 

Josko Gvardiol đã có 88 lần ra sân cho RB Leipzig trong 2 mùa giải. Anh ghi được 5 bàn thắng, góp công giúp đội bóng giành được 2 Cúp Quốc gia Đức trong 2 năm liên tiếp. Anh còn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất tại World Cup 2022 ở Qatar.

Gvardiol vui vẻ trong ngày ra mắt Man City - Ảnh: Internet
Gvardiol vui vẻ trong ngày ra mắt Man City - Ảnh: Internet

Trả lời trong ngày ra mắt CLB mới, Josko Gvardiol vui mừng cho biết: "Tôi luôn mơ ước một ngày nào đó được chơi ở Anh và giờ đây được làm điều đó với Man City. Đặc biệt, sau mùa giải họ vừa trải qua thì đó quả thật là một vinh dự thực sự đối với tôi".

"Bất cứ ai xem Man City thi đấu mùa trước đều biết họ là đội bóng hay nhất thế giới. Việc giành được cú ăn ba nói lên tất cả những gì bạn cần biết về chất lượng mà đội bóng này có".