Chờ...

Top 10 bản hợp đồng thành công nhất của Chelsea: Kẻ hủy diệt số 10 | "Judas" bị Arsenal căm ghét

VOH - Trái ngược với công tác chuyển nhượng bất ổn những năm gần đây, có không ít phi vụ vang dội trong quá khứ mà đại gia tây London có thể tự hào.

10. Cesar Azpilicueta (7 triệu bảng)

Chelsea chỉ mất số tiền nhỏ cho Marseille để đổi lấy sự phục vụ của hậu vệ sau này trở thành thủ quân trong hành trình chinh phục cúp bạc Champions League năm 2021. Bền bỉ và tận tụy, Azpilicueta là cầu thủ nước ngoài thi đấu nhiều trận nhất trong lịch sử Chelsea.

9. Ashley Cole (William Gallas + 5 triệu bảng)

Top 10 bản hợp đồng thành công nhất của Chelsea: Kẻ hủy diệt số 10 | "Judas" bị Arsenal căm ghét 1
Cole chia tay Arsenal, đầu quân cho Chelsea và bị không ít fan Pháo thủ căm ghét. Ảnh: Internet.

Đối với Arsenal, Cole chẳng khác nào "Judas" quay lưng gia nhập kình địch cùng thành phố. Còn với The Blues, 5 triệu bảng kèm William Gallas không còn ở phong độ đỉnh cao đã đổi được 1 món hời. Hậu vệ trái người Anh là nhân tố chủ chốt giúp Chelsea vô địch Cúp C1, Cúp C2 và trọn bộ 4 danh hiệu quốc nội trong 8 năm gắn bó.

8. Michael Essien (24,4 triệu bảng)

Ngôi sao Ghana là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Chelsea ở thời điểm gia nhập từ Lyon. Phi vụ này đáng giá đến từng xu khi Essien xác lập vị thế tiền vệ phòng ngự hàng đầu không chỉ tại Ngoại hạng Anh, mà còn cả trên bình diện châu Âu.

7. Claude Makelele (16.8 triệu bảng)

Bán Makelele ở tuổi 30 cho Chelsea, Chủ tịch Florentino Perez công khai chê bai tiền vệ người Pháp hiếm khi chuyền bóng quá phạm vi 3 mét. Tuy nhiên, "kẻ hủy diệt số 10" đã chứng minh lãnh đạo Real Madrid chỉ phiến diện, bằng cách trở thành công thần của triều đại Jose Mourinho và giúp The Blues chuyển mình thống trị Ngoại hạng Anh. 

Top 10 bản hợp đồng thành công nhất của Chelsea: Kẻ hủy diệt số 10 | "Judas" bị Arsenal căm ghét 2
Chất thép từ Makelele và Essien làm nên trung tuyến Chelsea vô cùng kiên cố. Ảnh: Internet.

6. N'Golo Kante (32 triệu bảng)

Tương tự 2 người tiền nhiệm cùng vị trí, Kante cũng tạo dấu ấn lớn tại Stamford Bridge. Chiêu mộ tuyển thủ Pháp từ Leicester City, Chelsea lập tức vô địch Ngoại hạng Anh 2016-2017. "Động cơ trung tuyến" bao sân cực tốt còn phong tỏa Kevin De Bruyne trong trận chung kết Cúp C1 2020-2021, tạo tiền đề cho The Blues lên ngôi.

5. Petr Cech (7 triệu bảng)

Đến tận thời điểm hiện tại, Cech vẫn là thủ môn duy nhất chỉ để lọt lưới 15 bàn thua xuyên suốt 1 mùa giải Ngoại hạng Anh. 202 trận giữ sạch lưới của tượng đài trong khung gỗ là 1 trong những cột mốc khó bị phá vỡ nhất lịch sử giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

4. Eden Hazard (32 triệu bảng) 

Đóng góp tổng cộng 110 bàn thắng và 92 đường kiến tạo qua 7 năm, Hazard là nguồn cảm hứng lớn nhất trong 2 danh hiệu Ngoại hạng Anh 2014-2015 và 2016-2017 của đại gia tây London. Kể cả khi chia tay, ngòi nổ người Bỉ cũng giúp Chelsea thu về số tiền lớn từ Real.

3. Gianfranco Zola (4,5 triệu bảng)

Top 10 bản hợp đồng thành công nhất của Chelsea: Kẻ hủy diệt số 10 | "Judas" bị Arsenal căm ghét 3
Zola là "nghệ sĩ chơi bóng" đích thực. Ảnh: Internet.

Trước khi Hazard tỏa sáng tại Stamford Bridge, The Blues cũng từng sở hữu 1 ngôi sao dáng vóc nhỏ bé nhưng sở hữu đôi chân "ma thuật". Zola làm say đắm con tim người hâm mộ Chelsea bằng lối chơi hoa mỹ và tạo ra những màn trình diễn kỹ thuật bay bổng. Năm 2003, danh thủ người Ý được CĐV đội bóng bầu chọn là cầu thủ vĩ đại nhất từng khoác áo CLB.

2. Didier Drogba (24 triệu bảng)

Cập bến xứ sương mù khi còn khá vô danh, "Voi rừng" Bờ Biển Ngà nhanh chóng xua tan mọi hoài nghi. Mạnh mẽ và bùng nổ trong các trận đấu lớn, Drogba không khác gì cơn ác mộng với mọi hàng phòng ngự. Bản lĩnh định đoạt chiến thắng của anh thể hiện rõ nét ở trận chung kết Cúp C1 năm 2012, nơi Drogba vừa gỡ hòa 1-1 vỡ òa cảm xúc, vừa lạnh lùng thực hiện quả penalty quyết định nhấn chìm Bayern Munich.

1. Frank Lampard (11 triệu bảng)

Ra sân nhiều thứ 4 và ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại, "Người không phổi" có lẽ là bản hợp đồng thành công nhất của Chelsea. Thâu tóm mọi danh hiệu bao gồm 1 Cúp C1, 3 Ngoại hạng Anh và 4 FA Cup trong 13 năm huy hoàng, vết gợn duy nhất là Lampard không được kết thúc sự nghiệp trong màu áo The Blues.