Tiêu điểm: Tin tức EURO 2024

Top 10 bản hợp đồng thất bại nhất của MU: "Cú lừa" đắt giá kỷ lục | 4 lần sai của Sir Alex

VOH - Trong lịch sử MU, có không ít phi vụ hoàn toàn không tương xứng với số tiền mà Quỷ đỏ đầu tư. Một vài trong số này thậm chí là các bản hợp đồng có giá trị chuyển nhượng kỷ lục.

10. Juan Sebastian Veron

Năm 2001, tiền vệ xứ Tango gia nhập MU trong phi vụ 28 triệu bảng - đắt giá nhất lịch sử bóng đá Anh thời điểm ấy. Tuy nhiên 2 năm sau, Quỷ đỏ ngậm ngùi chịu lỗ 13 triệu bảng và bán anh sang Chelsea. Sau này khi nhìn lại, HLV Sir Alex Ferguson vẫn đánh giá Veron là tài năng hiếm có, nhưng không phù hợp với môi trường Ngoại hạng Anh.

9. Angel Di Maria

Top 10 bản hợp đồng thất bại nhất của MU:
"Thiên thần" Di Maria gãy cánh tại Old Trafford. Ảnh: Internet.

Hơi khác so với đàn anh đồng hương, Di Maria có khởi đầu ấn tượng tại MU. Dù vậy, sau đó anh lại mâu thuẫn với HLV Louis van Gaal và còn bị ảnh hưởng bởi vụ việc cướp uy hiếp gia đình. Di Maria nhất quyết rời Old Trafford chỉ sau 1 mùa giải và Quỷ đỏ đành chấp nhận cho anh đến PSG.

8. Jadon Sancho

Bản hợp đồng 73 triệu bảng sa sút khó tin và chỉ còn là cái bóng của chính mình ngày thi đấu cho Dortmund. Chống đối HLV Erik ten Hag, Sancho đã bị loại khỏi đội hình MU mùa này. TTCN mùa đông sắp mở cửa có thể đánh dấu chấm hết lên tương lai của ngòi nổ người Anh tại Quỷ đỏ.

7. Massimo Taibi

Thủ môn người Ý là 1 trong những phương án thất bại, khi Sir Alex tìm cách thay thế Peter Schmeichel. Taibi mắc sai lầm tồi tệ ở màn đối đầu Southampton và chỉ trấn giữ khung gỗ vỏn vẹn 4 trận tại Ngoại hạng Anh, trước khi bị MU thanh lý.

6. Harry Maguire

Top 10 bản hợp đồng thất bại nhất của MU:
Maguire nhiều lần gây thất vọng bởi các sai lầm sơ đẳng. Ảnh: Internet.

Cập bến Old Trafford với tư cách trung vệ có giá trị chuyển nhượng cao nhất mọi thời đại, Maguire lại liên tiếp mắc các lỗi phòng ngự nghiêm trọng. Mất vị trí trong đội hình xuất phát, tuyển thủ Anh còn bị Ten Hag tước băng thủ quân sau chiến dịch 2022-2023.

5. Alexis Sanchez

Những tưởng MU đã sở hữu "món hời" khi trao đổi Henrikh Mkhitaryan lấy trụ cột Arsenal, thì Sanchez lại tụt dốc không phanh trong màu áo Quỷ đỏ. Ngôi sao Chile chỉ ghi 5 bàn qua 45 trận cho nửa đỏ thành Manchester, trong 1 năm rưỡi thất vọng.

4. Donny van de Beek

Van de Beek là bản hợp đồng khá khó hiểu của MU vì ngay từ đầu, HLV Ole Gunnar Solskjaer hoàn toàn không trọng dụng anh. Ít được ra sân và còn dính chấn thương đầu gối, cựu tiền vệ Ajax dần đánh mất phong độ.

Tình hình vẫn không cải thiện với anh, kể cả khi ông thầy cũ là Ten Hag tiếp quản băng ghế chỉ đạo. Quỷ đỏ đã quyết định đẩy Van de Beek sang Frankfurt trong phần còn lại mùa này.

3. Ralph Milne

Năm 2009, Sir Alex từng thừa nhận Milne là chữ ký tệ nhất của MU thời ông dẫn dắt. "Chỉ phải trả 170 nghìn bảng, nhưng tôi vẫn bị kết tội", FourFourTwo dẫn lại bộc bạch ngao ngán của vị thuyền trưởng huyền thoại. Tiền vệ Scotland sớm bị Lee Sharpe đẩy lên băng ghế dự bị tại Old Trafford và phải đến West Ham theo dạng cho mượn.

2. Paul Pogba

Top 10 bản hợp đồng thất bại nhất của MU:
Pogba tiêu tốn của Quỷ đỏ số tiền khổng lồ. Ảnh: Internet.

Pogba không khác gì "cú lừa" mà Juventus gửi đến MU. Quỷ đỏ đã phải phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng thế giới 7 năm trước, để đón trở về ngôi sao từng bị chính Bianconeri cuỗm mất miễn phí. 

Sự hào hứng ban đầu không kéo dài lâu, khi Pogba rạn vỡ mối quan hệ với HLV Jose Mourinho. Tại Old Trafford, tiền vệ người Pháp vừa không thể duy trì phong độ ổn định, vừa dính nhiều chấn thương. Năm 2022, MU một lần nữa mất trắng Pogba và phải chứng kiến anh tự do gia nhập... Juventus.

1. Bebe

Sir Alex kể lại ông thậm chí chưa xem video Bebe chơi bóng, mà chỉ chi 7 triệu bảng mua tiền đạo vô danh vì tin tưởng đội ngũ tuyển trạch viên tại Bồ Đào Nha. Bebe ra sân đúng 7 trận cho MU, đồng nghĩa Quỷ đỏ mất 1 triệu bảng cho mỗi lần anh góp mặt. Sau này, chân sút 33 tuổi chia sẻ ban đầu, anh cứ tưởng chuyện ông lớn Ngoại hạng Anh liên hệ chiêu mộ mình là trò đùa.