Chờ...

Top 10 CLB chi tiền mua sắm nhiều nhất thế kỷ 21: MU và Man City phải chịu thua 1 cái tên

VOH - Transfermarkt mới đây đã tổng hợp lại những CLB chi tiêu nhiều nhất thế kỷ 21. Theo đó, cả MU và Man City đều phải chịu thua cái tên này.

Thị trường chuyển nhượng trong suốt hơn 10 năm qua đã có nhiều sự thay đổi đáng kể. Theo đó, nhưng bản hợp đồng bom tấn trên 100 triệu Euro ngày càng xuất hiện nhiều hơn. 

MU và Man City đều chắc xuất góp mặt - Ảnh: Internet
MU và Man City đều chắc xuất góp mặt - Ảnh: Internet

Ngoại hạng Anh vẫn đang là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, cũng như sở hữu độ chịu chơi lớn nhất với chi phí hàng năm cho việc mua sắm cầu thủ luôn đứng nhất bảng. 

Theo Transfermarkt, có đến 5 đại diện từ Ngoại hạng Anh góp mặt trong danh sách mua sắm nhiều nhất thế kỷ 21. Bên cạnh đó, cả 2 ông lớn bóng đá châu Âu Real Madrid và Barca cũng đều xuất hiện. 

10. Inter Milan (1 tỷ 820 triệu Euro)

Inter Milan chi tiêu không ít trong thế kỷ 21 - Ảnh: Internet
Inter Milan chi tiêu không ít trong thế kỷ 21 - Ảnh: Internet

Đương kim Á quân cúp C1 2022/23 đứng vị trí thứ 10 với số tiền bỏ ra không hề ít trên TTCN. Một số bản hợp đồng đắt giá của nửa xanh thành Milan trong thế kỷ 21, Romelu Lukaku (74 triệu Euro), Benjamind Pavard (33 triệu Euro). 

9. Tottenham (1 tỷ 830 triệu Euro)

Dù chi tiêu rất nhiều trên TTCN, tuy nhiên số danh hiệu Tottenham mang về chỉ là con số 0 tròn chỉnh. Những thương vụ đắt giá nhất của Tottenham là Tanguy Ndombele (60 triệu Euro), Richarlison (58 triệu Euro), Cristian Romero (50 triệu Euro), Davinson Sanchez (42 triệu Euro) và Moussa Sissoko (35 triệu Euro).

8. Liverpool (1 tỷ 931 triệu Euro)

Liverpool cũng nằm trong những đại gia Ngoại hạng Anh chi tiêu nhiều nhất trên TTCN - Ảnh: Internet
Liverpool cũng nằm trong những đại gia Ngoại hạng Anh chi tiêu nhiều nhất trên TTCN - Ảnh: Internet

HLV Jurgen Klopp từng nhiều lần nói về việc không có đủ tiền để chiêu mộ những ngôi sao ông mong muốn. Dẫu vậy, trên thực tế The Kop được Ban lãnh đạo chi tiêu rất mạnh tay. 

Đơn cử như trong 2 mùa giải gần đây, "Lữ đoàn đỏ" đều mang về nhiều cái tên đắt giá như Darwin Nunez hay Dominik Szoboszlai. 

7. PSG (2 tỷ 132 triệu Euro)

Khá bất ngờ khi "Gã nhà giàu bóng đá Pháp" chỉ đứng vị trí thứ 7 trong bảng danh sách này. Một số thương vụ từng gây chấn động thế giới bóng đá do PSG thực hiện như Neymar Jr từ Barca với mức phí 222 triệu Euro hay Kilyan Mbappe từ AS Monaco (180 triệu Euro). 

6. Real Madrid (2 tỷ 291 triệu Euro)

Real Madrid dĩ nhiên không thể nằm ngoài danh sách này - Ảnh: Internet
Real Madrid dĩ nhiên không thể nằm ngoài danh sách này - Ảnh: Internet

"Kền kền trắng" là một trong số ít những CLB chi tiêu nhiều nhưng mang về thành công cực lớn. Tiêu biêu có thể kể đến như trường hợp của Gareath Bale (101 triệu Euro).

5. Barca (2 tỷ 313 triệu Euro)

Trái ngược với kình địch Real Madird, chính sai lầm trong việc chiêu tiêu từ việc mua sắm cầu thủ là một trong những nguyên nhân chính khiến đội bóng của HLV Xavi rơi vào tình cảnh khó khăn kinh tế như ở thời điểm hiện tại. 

4. Juventus (2 tỷ 382 triệu Euro)

Juventus từng là một con cáo già trong chuyển nhượng với những thương vụ giá rẻ khôn ngoan hay thậm chí là miễn phí. Tuy nhiên, Bà Đầm Gìa cũng từng nhiều lần kích hoạt những bom tấn táo bạo.

Cristiano Ronaldo là cầu thủ đắt giá nhất với 117 triệu Euro, tiếp đến là Higuain với 90 triệu Euro, nhưng cả hai thương vụ khủng nhất đều không thực sự thành công.

3. MU (2 tỷ 465 triệu Euro)

MU chi tiêu nhiều nhưng chưa đem lại hiệu quả - Ảnh: Internet
MU chi tiêu nhiều nhưng chưa đem lại hiệu quả - Ảnh: Internet

Tính trong thế kỷ 21, MU là một trong những CLB chi tiêu mạnh tay nhất trên TTCN. Những người đắt giá nhất đều là thời ‘Hậu Sir Alex’ với Pogba (105 triệu euro), Antony (95 triệu euro). 

Các thương vụ còn lại là Harry Maguire (87 triệu Euro), Jadon Sancho (85 triệu Euro), Romelu Lukaku (84,7 triệu Euro), Angel Di Maria (75 triệu Euro), Casemiro (70,65 triệu Euro) và Bruno Fernandes (63 triệu Euro)….Tuy nhiên, chỉ số ít thành công còn lại đều là những bản hợp đồng thái bại của “Quỷ đỏ”. 

2. Man City (2 tỷ 739 triệu Euro)

2 tỷ 739 triệu Euro là số tiền giúp Man City thống trị bóng đá châu Âu ở thời điểm hiện tại. Đội bóng của HLV Pep Guardiola từng chi tiêu rất nhiều cho việc mua sắm cầu thủ và đã gặt hái nhiều thành quả khi giành lấy cú ăn 3 tại màu giải vừa rồi. 

1. Chelsea (3 tỷ 474 triệu Euro)

Chelsea bỏ xa 2 đội bóng thành Manchester - Ảnh: Internet
Chelsea bỏ xa 2 đội bóng thành Manchester - Ảnh: Internet

Dù được chi tiêu mạnh tay nhưng nhìn chung những gì Chelsea đạt được khó có thể sánh ngang với Man City. 

Lukaku là cầu thủ giá trị nhất của Chelsea với 113 triệu euro, tiếp đến là Wesley Fofana (80,4 triệu Euro), Kai Havertz (80 triệu Euro), Kepa Arrizabalaga (80 triệu Euro), Alvaro Morata (66 triệu Euro), Marc Cucurella (65,3 triệu Euro) và Christian Pulisic (64 triệu Euro)…