Chờ...

Top 3 kèo trái hay nhất Ngoại hạng Anh 2023-2024: Saka out trình Foden | Sao Chelsea lần đầu bước ra ánh sáng

VOH - Hãy cùng VOH.com tìm hiểu top 3 kèo trái hay nhất Ngoại hạng Anh mùa 2023/24. Bukayo Saka và Phil Foden tiếp tục giữ vị trí cao.

3. Cole Palmer (Chelsea)

Đây là mùa giải đầu tiên Cole Palmer được bước ra ánh sáng. Sau khoảng thời gian ngồi dự bị tại Man City, tiền vệ người Anh đã có bước trở mình ngoạn mục ở Chelsea. 

Cole Palmer đang có mùa giải đầu tiên tại Chelsea thành công về mặt cá nhân - Ảnh: Internet
Cole Palmer đang có mùa giải đầu tiên tại Chelsea thành công về mặt cá nhân - Ảnh: Internet

Theo Squawka, Cole Palmer đứng thứ 3 trong danh sách những kèo trái hay nhất Ngoại hạng Anh. Cựu sao Man City sở hữu nhãn quan không gian tuyệt vời và luôn tỏa sáng ở các trận đấu quan trọng. 

Trải qua 22 trận chơi cho Chelsea, Cole Palmer đóng góp tới 10 bàn thắng và 7 kiến tạo. Thành tích giúp anh trở thành một trong những bản hợp đồng thành công nhất tại The Blues dưới thời Chủ tịch Todd Boehly. 

2. Phil Foden (Man City)

Sao tuyển Anh đang có mùa giải tốt nhất sự nghiệp kể từ khi ra mắt Man City. Foden tham gia vào khâu bàn thắng của The Citizens đến 18 lần (11 pha lập công và 7 kiến tạo/27 trận). 

Foden đang chơi xuất sắc tại Man City - Ảnh: Internet
Foden đang chơi xuất sắc tại Man City - Ảnh: Internet

Trong một mùa giải nhiều biến động của nhà ĐKVĐ như Haaland chấn thương, De Bruyne vắng giai đoạn đầu. Phil Foden luôn là ngôi sao chơi ổn định nhất và được chính Pep nhận định hay nhất giải đấu. 

Cầu thủ 23 tuổi thi đấu tốt ở mọi vị trí trên hàng công. Một điều đáng ghi nhận ở Phil Foden nằm ở chỗ, tần suất tỏa sáng trong các trận cầu đinh từ anh đang diễn ra nhiều hơn. 

Đơn cử phải kể đến như cú đúp vào lưới MU giúp Man City lội ngược dòng thành công ở vòng 27. 

1. Bukayo Saka (Arsenal)

Vị trí số 1 dĩ nhiên khó thoát khỏi tay Bukayo Saka. Cầu thủ thuộc biên chế Arsenal vẫn cho thấy sự đáng sợ và ổn định như thường lệ ở mùa giải năm nay. 

Saka vượt trội so với 2 người còn lại - Ảnh: Squawka
Saka vượt trội so với 2 người còn lại - Ảnh: Squawka 

Ở khía cạnh kiến tạo, Saka nổi trội với 0.4 lần dọn cỗ cho đồng đội lập công và 2.8 cơ hội tạo ra mỗi trận. Cầu thủ 22 tuổi bám cánh và thực hiện nhiều quả tạt hơn (5.9), khác với thiên hướng bó vào trung lộ và kiến thiết của Foden (0.5 đường chọc khe).

Về khả năng rê bóng, Saka chủ động đương đầu các đối thủ nhiều hơn (12.8 lần), nhưng Foden mới là người sở hữu tỷ lệ qua người thành công cao hơn (52.17% so với 46.25%). 

Có thể thấy, Bukayo Saka vẫn đang là kèo trái hay nhất lúc này tại Anh. Cầu thủ 22 tuổi hội tụ đầy đủ những yếu tố trở thành ngôi sao đẳng cấp thế giới như kỹ thuật, tốc độ, bản lĩnh và bền bỉ. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.