Chờ...

Từ Hargreaves đến Sancho: 5 "bom xịt" Bundesliga khiến MU phải nghĩ lại về Guirassy

VOH - MU có thể chùn bước ở thương vụ Serhou Guirassy. Bởi lẽ, đội chủ sân Old Trafford thường thất bại với các chữ ký chuyển đến từ Bundesliga.

1. Owen Hargreaves (Bayern Munich)

Là cầu thủ người Anh hiếm hoi thành danh ở nước ngoài, Owen Hargreaves trở thành cái tên đáng chú ý khi được đôn lên đội một Bayern Munich. Ngôi sao gốc Canada có lối chơi kỹ thuật, đẹp mắt nhưng không kém phần hiệu quả. Đến mùa Hè 2007, cầu thủ sinh năm 1981 gia nhập MU.

Từ Hargreaves đến Sancho: 5 "bom xịt" Bundesliga khiến MU phải nghĩ lại về Guirassy 1
Sự nghiệp Hargreaves gắn liền với những chấn thương. Ảnh: Internet

Đội chủ sân Old Trafford phải trả cho Bayern Munich 25 triệu Euro - con số không hề rẻ vào thời điểm ấy. Tuy nhiên, Owen Hargreaves chỉ ra sân 39 trận trong suốt 4 năm và ghi được 2 bàn thắng. Bị chấn thương hủy hoại sự nghiệp, Owen Hargreaves đã tuyên bố giải nghệ vào năm 2012. 

2. Shinji Kagawa (Borussia Dortmund)

Ra sân 216 trận, ghi 60 bàn cùng 55 đường kiến tạo trong màu áo Borussia Dortmund là bản sơ yếu lý lịch hoàn hảo để Shinji Kagawa được MU để mắt. Năm 2012, đội chủ sân Old Trafford bỏ ra 16 triệu Euro ký hợp đồng với tuyển thủ Nhật Bản. Đây cũng là thời điểm Paul Scholes bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp và thậm chí đã tuyên bố giải nghệ.

Từ Hargreaves đến Sancho: 5 "bom xịt" Bundesliga khiến MU phải nghĩ lại về Guirassy 2
Kagawa nhanh chóng bị bật bãi khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu. Ảnh: Internet

Dù giành chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2012/13, Shinji Kagawa vẫn bị xem như thương vụ thất bại của MU. Đến nay, CĐV vẫn tin rằng tiền vệ sinh năm 1989 được mang về chỉ vì mục đích thương mại. Ở tuổi 34, Shinji Kagawa đang tận hưởng những năm tháng cuối sự nghiệp trong màu áo CLB cũ Cerezo Osaka.

3. Bastian Schweinsteiger (Bayern Munich)

Thêm một thương vụ tương đối khó hiểu của MU khi nửa đỏ thành Manchester chi 9 triệu Euro cho Bastian Schweinsteiger. Lúc bấy giờ, tuyển thủ Đức đã có dấu hiệu sa sút khi giúp Die Mannschaft vô địch World Cup 2014. Dưới thời HLV Louis van Gaal, Bastian Schweinsteiger cũng không được trọng dụng.

Từ Hargreaves đến Sancho: 5 "bom xịt" Bundesliga khiến MU phải nghĩ lại về Guirassy 3
Schweinsteiger được CĐV yêu mến vì sự tận tụy, chuyên nghiệp. Ảnh: Internet

Cựu cầu thủ Bayern Munich chỉ ra sân 35 trận, ghi được 2 bàn thắng và có 3 đường kiến tạo. Sau 3 năm đồng hành cùng Chicago Fire tại MLS, Bastian Schweinsteiger tuyên bố treo giày vào năm 2020 - khép lại sự nghiệp lẫy lừng với hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ ở cả CLB lẫn ĐTQG.

4. Henrikh Mkhitaryan (Borussia Dortmund)

Thương vụ Henrikh Mkhitaryan cũng có nhiều nét tương đồng với Shinji Kagawa. Trước khi đến MU, cầu thủ người Armenia được xem như hộ công số một Bundesliga. Thế nhưng, cầu thủ sinh năm 1988 gần như mất hút khi không phù hợp với triết lý của HLV Jose Mourinho.

Từ Hargreaves đến Sancho: 5 "bom xịt" Bundesliga khiến MU phải nghĩ lại về Guirassy 4
Ghi bàn ở Chung kết Cúp C2 là điểm sáng duy nhất của Mkhitaryan tại MU. Ảnh: Internet

Henrikh Mkhitaryan ra sân 63 trận trước khi bị đưa vào bản hợp đồng trao đổi “thế kỷ” giữa MU và Arsenal. Kết quả, sự nghiệp của Henrikh Mkhitaryan lẫn Alexis Sanchez xuống dốc thảm hại vì đổi CLB. Trớ trêu thay, hiện tại bộ đôi này đang sát cánh cùng nhau tại Inter Milan. 

5. Jadon Sancho (Borussia Dortmund)

Có lẽ đây là cái tên khiến người hâm mộ MU phiền lòng nhất. So với 4 đàn anh đi trước, Jadon Sancho bị đánh giá thấp về cả thái độ lẫn sự chuyên nghiệp. Sau vụ việc công khai đối đầu với HLV Erik ten Hag, Jadon Sancho bị cấm tiếp xúc với mọi cơ sở vật chất của đội một MU.

Từ Hargreaves đến Sancho: 5 "bom xịt" Bundesliga khiến MU phải nghĩ lại về Guirassy 5
Sancho phải nhận nhiều chỉ trích vì bật HLV Ten Hag. Ảnh: Internet

Theo Fabrizio Romano, chắc chắn Jadon Sancho phải ra đi khi kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2024 mở cửa. Đội chủ sân Old Trafford đã ném 85 triệu Euro qua cửa sổ và chẳng thu lại bất kỳ thành quả nào.