Vinicius Junior - Điệu Samba bản lĩnh của Real Madrid

VOH - Vinicius Junior sinh năm bao nhiêu? Tiểu sử tiền đạo đang thi đấu cho Real Madrid, có tiềm năng nối gót Cristiano Ronaldo trở thành thần tượng mới tại sân Santiago Bernabeu.

Giá trị tài sản ròng của Vinicius Junior

Vinicius Junior là cầu thủ người Brazil, đang chơi cho Real Madrid. Dù chỉ mới 22 tuổi, anh đã sở hữu khối tài sản trị giá 20 triệu USD. Vinicius Junior là một trong những ngôi sao trẻ được trả lương cao nhất thế giới. Chân chạy cánh sinh năm 2000 góp công lớn giúp Real Madrid giành cú đúp danh hiệu La Liga và cúp C1 vào mùa giải 2021/22 vừa qua.

vinicius-junior
Vinicius được xem là biểu tượng mới tại Real Madrid. Ảnh: Internet

Tiểu sử Vinicius Junior

Sinh ra tại Sao Goncalo, Vinicius Junior bắt đầu sự nghiệp trong màu áo Flamengo. Anh ra mắt đội một Flamengo vào năm 2017 trước khi được Real Madrid đưa về Santiago Bernabeu. Bàn thắng chuyên nghiệp đầu tiên của Vinicius Junior được ghi vào ngày 10/8/2017, trong chiến thắng 5-0 của Flamengo trước Palestino (Copa Sudamericana).

Vinicius Junior ra mắt Real Madrid vào ngày 29/9/2018. Anh xuất phát từ băng ghế dự bị ở trận hòa 0-0 trước Atletico Madrid. Đến ngày 3/11/2018, Vinicius Junior lập công vào lưới Real Valladolid và đây là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ người Brazil cho Los Blancos. Giống như đa số ngôi sao Brazil khác, Vinicius Junior có xuất thân nghèo khó.

Anh lớn lên trong một gia đình lao động nghèo tại Sao Goncalo, Brazil. Điều thú vị là Vinicius Junior bén duyên với bóng đá từ sớm, thế nhưng lại theo đuổi sự nghiệp Futsal thay vì sân cỏ 11 người. Tuy nhiên, bước ngoặt đã đến vào năm 2010. Vinicius Junior từ bỏ Futsal và nhanh chóng trở thành viên ngọc sáng giá của CLB Flamengo.

Vinicius Junior sở hữu phong cách chơi bóng ngẫu hứng, giàu tốc độ và có kỹ thuật cá nhân thượng thừa. Anh cũng thường xuyên có những pha xử lý trêu tức đối thủ, tương tự Neymar thời mới nổi lên tại Santos. Dù vậy, cầu thủ mà Vinicius Junior thần tượng lại là Cristiano Ronaldo.

Tên Vinicius Junior
Tên đầy đủ Vinicius Jose Paixao de Oliveira Junior
Giá trị tài sản ròng 20 triệu USD
Sinh nhật 12/7/2000
Tuổi 22
Nơi sinh Sao Goncalo, Rio de Janeiro, Brazil
Nơi ở hiện tại Madrid, Tây Ban Nha
Nghề nghiệp Cầu thủ bóng đá
Quốc tịch Brazil
Tôn giáo Kitô giáo
Dân tộc Brazil gốc Phi
Quê hương Sao Goncalo, Brazil
Cung hoàng đạo Cự Giải
Học vấn Tiểu học

Gia đình, bạn gái và những mối quan hệ của Vinicius Junior 

Bố của Vinicius Junior là ông Vinicius Jose Paixao, trong khi mẹ của anh là bà Tatiana Vinicius. Có những chi tiết chỉ ra rằng, quê hương Sao Goncalo của Vinicius Junior là vùng bị ô nhiễm nước nặng nề. Chỉ có những hộ gia đình nghèo mới sinh sống tại đây. Do đó, ngay từ khi còn là một cậu bé, cầu thủ người Brazil đã phải xa nhà.

Bố mẹ Vinicius Junior để anh lên Sao Paulo để sống cùng người chú tốt bụng Ulysses, nhân vật góp công lớn giúp Vinicius Junior phát triển sự nghiệp. Về chuyện tình cảm, Vinicius Junior là cái tên khá kín tiếng. Tuy nhiên, báo chí Brazil tiết lộ anh đang hẹn hò với cô bạn gái nóng bỏng Maria Julia Mazalli. Cô nàng sở hữu Instagram cá nhân có gần 1 triệu lượt theo dõi.

vinicius-junior
Cô bạn gái Maria Julia nóng bỏng của Vinicius. Ảnh: Internet

Chiều cao, cân nặng của Vinicius Junior

Vinicius Junior cao 1m76 và nặng 73kg. Tuy nhiên, đây không hề là bất lợi của tiền đạo người Brazil. Thân hình nhỏ nhắn cho phép anh di chuyển rất nhanh trên sân. Nhiều hậu vệ đã bị làm khổ bởi những pha bứt tốc của ngôi sao thuộc biên chế Real Madrid. Tuy nhiên, ngược lại anh cũng thường xuyên bị phạm lỗi thô bạo.

Mức lương, giá trị chuyển nhượng của Vinicius Junior

Năm 2018, Vinicius Junior chính thức gia nhập Real Madrid từ Flamengo theo bản hợp đồng trị giá 45 triệu Euro. Sau 5 năm, giá trị của anh tăng phi mã lên thành 120 triệu Euro, theo chuyên trang đánh giá Transfermarkt. Lương Vinicius Junior đang hưởng tại Real Madrid là 400.577 Euro/tuần, tương đương 20.830.000 Euro/ năm.

Mức lương Vinicius Junior đang nhận thuộc hàng cao nhất thế giới, đặc biệt là với cầu thủ mới chỉ 22 tuổi. Thậm chí, anh đang được đãi ngộ tốt hơn những đàn anh hoặc ngôi sao khác tại Real Madrid như Marco Asensio, Thibaut Courtois, Dani Carvajal hay Antonio Rudiger.

Mức lương của Vinicius Junior qua từng mùa giải

Mùa giải Tiền lương (Euro/tuần) Đội bóng
2018/2019 128.269 Real Madrid
2019/2020 128.269 Real Madrid
2020/2021 128.269 Real Madrid
2021/2022 128.269 Real Madrid
2022/2023 400.577 Real Madrid
2023/2024 400.577 Real Madrid