Bí quyết để tìm được căn hộ chung cư tốt nhất cho bạn

Việc tìm một căn hộ tốt và phù hợp là một quá trình không dễ dàng. Những lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn tập trung và xác định được điều cần phải chú ý trong quá trình tìm kiếm.

Trước khi bắt đầu tìm kiếm một căn hộ chung cư, bạn hãy liệt kê tất cả những điều bạn muốn và cần trong căn hộ. Việc này giúp có tổ chức trong quá trình tìm kiếm và thu hẹp danh sách những vị trí hoàn hảo. Việc thu thập các tài liệu cũng giúp tiết kiệm thời gian trong quá trình thỏa thuận đến lúc đặt bút ký hợp đồng cho thuê.

1. Xác định bạn cần gì ở một căn hộ ?

Bạn sẽ có rất nhiều điểm cần phải xem xét trước khi bắt đầu tìm kiếm căn hộ. Vì vậy cần cân nhắc xem yêu cầu về tiện nghi của bản thân bao gồm những gì? Để không mất nhiều thời gian bạn có thể tham khảo một số mục chính sau đây.

1.1. Giá cả

Việc xem xét lại tài chính trước khi tìm kiếm là điều bắt buộc. Bạn nên đưa ra được dự toán mà bạn có thể trả cho việc thuê nhà sau khi cân nhắc các chi phí sinh hoạt khác.

Ngoài ra bạn cũng phải đảm bảo được ngân sách cho tháng đầu tiên, tháng tiếp theo và tiền đặt cọc. Bởi vì ngoài tiền cọc thì chủ thuê có thể yêu cầu bạn thanh toán trước hai tháng đầu tiên. Vì vậy hãy đặt ra ngân sách thực tế để tránh việc thuê phải những căn hộ mà bạn không đủ khả năng chi trả các phí thuê cho thời gian dài.

1.2. Vị trí

Tìm kiếm vị trí phù hợp là một phần quan trọng trong việc tìm căn hộ phù hợp. Việc xem xét lộ trình cuộc sống từ nhiều điểm khác nhau trong thành phố sẽ giúp bạn tìm được khu vực sống phù hợp, tiết kiệm được thời gian đi lại nhất.

bi-quyet-de-tim-duoc-can-ho-chung-cu-tot-nhat-cho-ban-voh

Vị trí cũng là một trong những yếu tố quan trọng để lựa chọn nơi ở.

Bạn có thể lập bản đồ tuyến đường đi làm từ những khu vực này để tính toán được thời gian di chuyển chính xác. Ngoài ra cũng có thể kiểm tra thêm khoảng cách đến những địa điểm thường xuyên lui đến hoặc nhà bạn bè thân.

1.3. Kích thước và bố cục

Việc suy nghĩ về không gian trước khi bắt đầu tìm kiếm cũng là rất cần thiết. Hãy nghĩ xem bạn muốn có bao nhiêu phòng ngủ và bao nhiêu mét vuông để phù hợp cho không gian sống của bản thân.

Nếu bạn làm việc tại nhà thì nên xem xét các căn hộ có không gian có thể chuyển đổi thành văn phòng. Còn nếu là một người thích giải trí, bạn có thể giới hạn tìm kiếm những căn hộ có phòng khách lớn.

1.4. Bạn cùng nhà

Bạn cùng nhà cũng là một vấn đề mà bạn cần phải lưu ý nhiều. Nếu bạn thấy cần một người bạn cùng hợp thuê để chia sẻ chi phí thì hãy suy xét việc tìm các căn hộ của hai phòng ngủ. Vấn đề này sẽ tác động rất nhiều đến việc chọn căn hộ có không gian và bố cục phù hợp.

1.5. Bãi đậu xe và việc di chuyển

Bãi đậu xe là phần quan trọng của một căn hộ tốt. Bạn cần lưu ý khi xem danh sách các căn hộ có chỗ đậu xe tại chỗ hay không. Nếu không bạn có thể gọi điện hỏi xem gần tòa nhà có bãi đậu xe nào khác và tiện di chuyển hay không. Nếu bạn không đi xe thì nên lưu ý chọn những căn hộ có vị trí gần với những tuyến giao thông công cộng.

1.6. Thú cưng

Nếu bạn có ý định chuyển nhà cùng thú cưng, bạn nên tìm những căn hộ cho phép nuôi thú cưng. Ngoài ra bạn cũng nên kiểm tra xem căn hộ có tính thêm phí vật nuôi hoặc tiền đặt cọc không, vì chi phí đó có thể làm ảnh hưởng ngân sách của bạn. Tuy nhiên khoản chi này cũng sẽ khác nhau tùy mỗi nơi.

bi-quyet-de-tim-duoc-can-ho-chung-cu-tot-nhat-cho-ban-voh-1

Không phải tất cả chung cư và chủ thuê đều cho phép nuôi thú cưng, cho nên việc hỏi trước là rất quan trọng.

Việc chọn những căn hộ ở gần công viên hoặc không gian dưới tòa nhà rộng rãi cũng rất quan trọng với những người thuê nuôi chó.

1.7. Tiện nghi

Bạn nên lập một danh sách tất cả các tiện nghi mà bản thân cần ở một căn hộ. Chúng có thể bao gồm máy giặt và máy sấy trong phòng, phòng giặt là trong tòa nhà, hồ bơi, phòng tập và phòng sinh hoạt chung.

Chúng ta có thể liệt kê theo mức độ tiên vì có thể sẽ không tìm được nơi có tất cả những thứ trên. Cho nên việc biết mình cần gì nhất có thể giúp bản thân đánh giá xem căn hộ có phù hợp hay không ngay cả khi nó có thiếu một chút tiện nghi.

2. Đặt ưu tiên cho việc tìm kiếm

Sau khi đã biết bản thân cần và muốn gì, bạn đã có thể xác định được yếu tố nào là quan trọng nhất để bắt đầu tìm kiếm. Bạn có thể tìm kiếm trực tuyến và các căn hộ tiềm năng đáp ứng tất cả điều bạn cần trước. Việc này giúp bạn tránh lãng phí thời gian vào việc đến những nơi không phù hợp.

Một ưu tiên khác cần chú ý là thời gian tìm kiếm căn hộ mới. Dù bạn biết mình muốn gì nhưng bắt đầu quá tìm quá muộn cũng là một vấn đề. Thời gian lý tưởng để bắt đầu tìm nơi ở mới là 60 ngày trước khi hợp đồng thuê nhà cũ kết thúc. Khoảng thời gian đó đủ để bạn tìm chỗ ở mới, thu dọn và chuyển đồ đạc.

3. Tìm kiếm có tổ chức

Lợi ích lớn nhất của việc tìm kiếm có tổ chức là khả năng biết khi nào bạn sẽ tìm được căn hộ hoàn hảo đó. Việc ghi chép lại các nơi đã tham khảo qua và kiểm tra xem chúng đáp ứng được những ưu tiên nào của mình sẽ cho một bảng tham khảo nhanh khi bạn cần đưa ra quyết định chọn lựa. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn đang tìm căn hộ trong một thị trường cạnh tranh.

4. Khi thuê căn hộ cần chuẩn bị những gì?

Hãy chuẩn bị trước tất cả các giấy tờ và đơn xin thuê hoặc cho thuê, bạn sẽ nhanh chóng hoàn tất thỏa thuận khi tìm được căn hộ lý tưởng. Điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian hơn và nhanh chóng dọn được vào căn hộ mới khi đã sẵn sàng. Sự chậm trễ có thể khiến bạn mất đi nhiều sự lựa chọn căn hộ tốt.

bi-quyet-de-tim-duoc-can-ho-chung-cu-tot-nhat-cho-ban-voh-2

Việc chuẩn bị đầy đủ giấy tờ thủ tục sẽ thúc đẩy nhanh quá trình ký kết thì bạn tìm thấy căn hộ phù hợp.

Các giấy tờ thủ tục mà bạn nên chuẩn bị trước bao gồm:

  • Sơ yếu lý lịch của người thuê
  • Bản sao báo cáo tín dụng
  • Bản sao CMND
  • Bảng sao kê bảng lương các tháng gần đây
  • Bảng sao kê ngân hàng mới nhất
  • Thông tin vật nuôi (nếu có, chẳng hạn như chứng chỉ đào tạo, tiêm chủng hoặc hồ sơ y tế)
  • Thư giới thiệu từ chủ nhà trước đây hoặc chủ hiện tại của bạn

Việc tìm được căn hộ tốt nhất là hoàn toàn dễ dàng nếu bạn có tầm nhìn xa để chuẩn bị. Vì vậy các việc như xem xét nhu cầu bản thân, đánh giá mức giá có thể chi trả và thu thập các thông tin cần thiết là những việc không thể bỏ qua. Đây là những việc không thể bỏ qua để có thể thuê được căn hộ lý tưởng dành cho mình.

cong-ty-tnhh-phu-my-hung
The Peak: Biểu tượng hoàn hảo cho những giá trị tuyệt đỉnh
Bài viết được tài trợ bởi Công Ty TNHH Phát Triển Phú Mỹ Hưng
Địa chỉ: Lầu 10, 801 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phú, Q.7, TP. HCM
Tel: (028) 5411-9999 - Fax: (028) 5411-5999
E: info@phumyhung.com.vn