Những ý tưởng độc đáo cho quầy bar gia đình

( VOH ) - Quầy bar gia đình – nơi thưởng thức các đồ uống một cách trọn vẹn nhất ngay tại nhà. Đây là một ý tưởng thiết kế độc đáo phù hợp cho mọi kiến trúc nhà ở.

Quầy bar gia đình là một trong những ý tưởng thiết kế nội thất hiện đại được nhiều người yêu thích hiện nay. Đây là ý tưởng độc đáo giúp không gian nhà thêm sang trọng, tiện nghi, đồng thời cả nhà cũng có một nơi tuyệt vời để thưởng thức các loại đồ uống từ nước ép, sinh tố,…đến các loại rượu vang, rượu ngoại,…

1. Quầy bar gia đình là gì?

Quầy bar là một kiểu thiết kế nội thất được xây dựng bằng một chiếc bàn cao kết hợp với vài chiếc ghế cao quay quanh mặt quầy. Một số gia chủ còn gắn thêm vài chiếc đèn màu lấp lánh và kệ treo ly để tạo ra không gian như quầy bar ở các quán lớn.

Tùy vào sở thích của gia chủ mà có thể xây dựng quầy bar với nhiều kiểu dáng khác nhau. Phần ghế quầy bar gia đình thường là loại ghế chân cao, lưng tựa thấp, có giá kê chân và có thể điều chỉnh chiều cao. 

nhung-y-tuong-doc-dao-cho-quay-bar-gia-dinh-VOH-0
Quầy bar gia đình đơn giản nhưng là nơi có thể mở các bữa tiệc rượu nho nhỏ hoặc có thể làm nơi tiếp khách

2. Công dụng nổi bật của quầy bar gia đình

2.1 Ưu điểm

Quầy bar mini gia đình là một trong những xu hướng nội thất “hot” hiện nay. Không phải tự nhiên mà quầy bar gia đình được nhiều người lựa chọn khi thiết kế nội thất cho căn nhà của mình. Nó vốn dĩ mang lại nhiều lợi ích và có nhiều ưu điểm cho người sử dụng như:

  • Quầy bar gia đình giúp tạo điểm nhấn riêng cho không gian nội thất nhà ở. 
  • Quầy bar gia đình đẹp không chỉ là nơi hỗ trợ cho công việc nấu ăn hàng ngày trở nên thuận tiện hơn do có thể để tạm một số đồ ăn nấu nướng mà còn có thể dùng để làm nơi tiếp khách cực kỳ sang trọng. 
  • Thiết kế quầy bar gia đình sẽ tạo được vách ngăn giữa phòng khách và gian bếp một cách tự nhiên hơn thay vì thiết kế một bức từng đơn độc. Từ đó giúp tạo được không gian riêng cho từng phòng.
  • Có thể sử dụng quầy bar gia đình cho việc uống cà phê, sinh tố hay ngồi đọc sách những lúc rảnh rỗi.
  • Bàn quầy bar sẽ có thêm nhiều ngăn bên dưới giúp bạn có thêm chỗ để cất giữ đồ đạc, dụng cụ nhà bếp hay các món phụ kiện trang trí dành cho những dịp lễ trong năm, từ đó căn nhà trở nên gọn gàng và ngăn nắp hơn.
  • Những bữa tiệc rượu nho nhỏ ở quầy bar sẽ giúp các thành viên trong gia đình được sum họp, quây quần bên nhau, cùng nhau thư giãn.
  • Tiết kiệm thời gian và tiền bạc hơn nhiều so với việc đến các quán bar sau giờ làm việc.

2.2 Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội của quầy bar gia đình thì nó vẫn còn tồn tại một số nhược điểm như:

  • Dù là quầy bar mini gia đình nhưng với sự xuất hiện của nó sẽ khiến không gian nhà mất đi một khoảng diện tích đáng kể. Nếu nhà nhỏ thì chúng sẽ khiến không gian nhà trở nên chật chội hơn.
  • Thiết kế quầy bar cũng sẽ “lòi” ra thêm một khoản tiền chi trả, bởi quầy bar gia đình bằng gỗ hay các vật liệu khác thì bạn vẫn phải tốn thêm một khoản tiền kha khá, chưa kể phí vận chuyển và lắp đặt. 

3. Có nên thiết kế quầy bar gia đình không?

Sở hữu một quầy bar gia đình hiện đại giúp không gian nhà thêm sinh động, tạo điểm nhấn độc đáo và tinh tế cho ngôi nhà. Tuy nhiên, xây dựng quầy bar cũng khá tốn kém, do đó nếu bạn phải tốn nhiều chi phí cho các đồ nội thất thiết yếu trong nhà thì việc xây dựng quầy bar nên cân nhắc lại. Bên cạnh đó, nếu diện tích ngôi nhà chật hẹp, không có khoảng trống nhiều thì bạn không nên xây dựng quầy bar gia đình.

Dù vậy nhưng nếu gia đình có điều kiện, không gian nhà rộng rãi và thích quầy bar gia đình thì bạn cũng có thể thiết kế và xây dựng. 

nhung-y-tuong-doc-dao-cho-quay-bar-gia-dinh-VOH-1
Nếu có điều kiện và không gian nhà rộng thì bạn có thể xây dựng cho mình một quầy bar mini

4. Cách thiết kế quầy bar gia đình

Thiết kế quầy bar gia đình dựa vào nhiều yếu tố như kích thước, vị trí đặt, chất liệu làm quầy bar,…Cụ thể:

4.1 Kích thước quầy bar gia đình

Khi thiết kế quầy bar gia đình cần phải tính toán kỹ kích thước sao cho phù hợp nhất với không gian của toàn bộ ngôi nhà nhằm tận dụng hết công năng, đồng thời mang đến sự an toàn, thuận tiện và thẩm mỹ. 

Quầy bar gia đình thường có thích thước nhỏ, đặt trong phòng bếp với chiều cao khoảng 90-110cm, chiều sâu khoảng 40 – 50cm, chiều dài thì nên thiết kế tùy vào kích thước của gian bếp. Đối với ghế sử dụng quầy bar gia đình thì nên chọn ghế có thể điều chỉnh chiều cao, độ cao khoảng 60-80cm và có giá đỡ ở chân ghế để đảm bảo độ an toàn khi sử dụng.

Tuy nhiên, tùy vào diện tích căn nhà, diện tích phòng bếp mà bạn xây dựng quầy bar với kích thước phù hợp nhất. 

4.2 Vị trí đặt quầy bar gia đình

Vị trí phù hợp nhất và thường được lựa chọn để đặt quầy bar gia đình nhất là phòng bếp và phòng khách. Nhiều gia đình ngày nay có xu hướng lựa chọn vị trí để đặt quầy bar gia đình ở một góc trong cùng của phòng bếp nhằm mục đích để tối ưu và tiết kiệm tối đa diện tích cũng như để khi người ngoài bước vào không cảm thấy không gian nhà bếp của bạn quá bí bách.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết kế quầy bar gia đình sao cho quầy bar làm vách ngăn giữa phòng bếp và phòng khách. Quầy bar gia đình đặt ở vị trí này vừa mang lại phong cách độc đáo cho phòng bếp, vừa tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian tổng thể nhà bạn.

nhung-y-tuong-doc-dao-cho-quay-bar-gia-dinh-VOH-2
Quầy bar làm vách ngăn giữa phòng khách và phòng bếp sẽ tạo được không gian riêng cho từng phòng 

4.3 Chất liệu tủ quầy bar gia đình

Ngày nay quầy bar gia đình được sản xuất với nhiều mẫu mã khác nhau, tùy vào chất liệu sản xuất mà giá thành cũng có phần khác nhau. Các chất liệu làm quầy bar được ưa chuộng hiện nay gồm có:

  • Quầy bar gia đình bằng gỗ hoàn toàn.
  • Quầy bar mặt đá, tủ gỗ.
  • Quầy bar gỗ kết hợp kính…

5. Những lưu ý khi thiết kế quầy bar gia đình

Để có được quầy bar gia đình ưng ý, phù hợp với kiến trúc nhà ở thì bạn nên lưu ý một số điều sau đây:

  • Lựa chọn gam màu đồng bộ với màu của căn nhà và màu của phòng bếp để có sự đồng nhất, mang lại sự hài hòa, dễ nhìn.
  • Quầy bar gia đình sẽ thường xuyên tiếp xúc với các loại đồ uống như rượu, bia, nước ngọt,…vì vậy, bạn phải chọn chất liệu quầy có khả năng chịu mài mòn và chống thấm nước.
  • Quầy bar cũng có thể là nơi chế biến các loại đồ uống hay pha rượu nên cần đảm bảo vệ sinh thật sạch sẽ, quầy có hệ thống thoát nước đi kèm sẽ tiện lợi hơn.
  • Có thể thiết kế thêm các phụ kiện như đèn thả, giá treo ly uống rượu, tủ ly,…Giá treo ly quầy bar gia đình đặt ngược sẽ giúp tạo thêm điểm nhấn và có phần độc đáo hơn. 
  • Nếu nhà có diện tích nhỏ, bạn hãy thử kết hợp thiết kế quầy bar cùng với bàn ăn, cách này vừa tiện dụng vừa có tính thẩm mỹ cao.

6. Các mẫu quầy bar gia đình

Dưới đây là một số mẫu quầy bar gia đình đẹp, bạn có thể tham khảo để chọn loại quầy bar phù hợp cho căn nhà của mình:

6.1 Quầy bar đơn giản

Mẫu quầy bar bếp với chiếc bàn bar có bề mặt cao hơn so với mặt bếp khoảng 30cm. Mẫu này đơn giản, phù hợp với những căn nhà có phòng khách và phòng bếp liên thông hoặc những căn nhà có diện tích nhỏ như căn hộ chung cư, nhà phố,…

Với thiết kế đơn giản gồm có mặt bàn và 2 chân dựng 2 bên sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí. 

Một số mẫu quầy bar đơn giản:

nhung-y-tuong-doc-dao-cho-quay-bar-gia-dinh-VOH-3
Mẫu quầy bar đơn giản
nhung-y-tuong-doc-dao-cho-quay-bar-gia-dinh-VOH-4
Quầy bar đơn giản chỉ cần chiếc bàn và vài chiếc ghế

6.2 Quầy bar mini gia đình

Nếu nhà ít người, bạn chỉ cần thiết kế quầy bar mini nhỏ gọn, ngắn, với 2 chiếc ghế ngồi đi kèm là sẽ có được không gian để thư giãn, thưởng thức trà, cà phê hay có một buổi tối lãng mạn bên những ly vang đỏ…

nhung-y-tuong-doc-dao-cho-quay-bar-gia-dinh-VOH-5
Quầy bar nhỏ được trang trí bằng những chiếc đèn thả độc đáo
nhung-y-tuong-doc-dao-cho-quay-bar-gia-dinh-VOH-6
Nhà ít người thì chỉ cần một chiếc quầy bar nho nhỏ là đủ

6.3 Quầy bar gia đình tích hợp tủ để đồ

Quầy bar tích hợp thêm tủ để đồ là một thiết kế thông minh, nhằm tiết kiệm không gian trong nhà. Với thiết kế này, tủ quầy bar có thể chứa ly, tách, rượu, dụng cụ nhà bếp,…giúp căn nhà trở nên ngăn nắp và gọn gàng.

nhung-y-tuong-doc-dao-cho-quay-bar-gia-dinh-VOH-7
Quầy bar gia đình thiết kế thêm tủ đồ bên dưới
nhung-y-tuong-doc-dao-cho-quay-bar-gia-dinh-VOH-8
Tủ bên dưới quầy bar gia đình có thể hỗ trợ đựng thêm nhiều đồ dùng gia đình

6.4 Quầy bar gia đình hiện đại

Những mẫu quầy bar gia đình hiện đại thường được ốp đá tự nhiên cao cấp. Những mẫu quầy bar này thường được thiết kế trong các biệt thự sang trọng. 

nhung-y-tuong-doc-dao-cho-quay-bar-gia-dinh-VOH-9
Quầy bar ốp đá mang lại sự sang trọng và hiện đại
nhung-y-tuong-doc-dao-cho-quay-bar-gia-dinh-VOH-10
Những căn biệt thự, nhà phố thường chọn quầy bar gia đình rộng và mặt quầy bar được ốp đá cao cấp 

6.5 Quầy bar bằng gỗ

Với những người thích sự mộc mạc và ấm cúng thì có thể chọn thiết kế mẫu quầy bar gia đình bằng gỗ. Gia chủ kết hợp thêm ghế gỗ nữa sẽ mang đến sự đồng nhất, hài hòa.

nhung-y-tuong-doc-dao-cho-quay-bar-gia-dinh-VOH-11
Quầy bar với chất liệu gỗ
nhung-y-tuong-doc-dao-cho-quay-bar-gia-dinh-VOH-12
Quầy bar gỗ mang vẻ đẹp mộc mạc, giản dị nhưng không kém phần sang trọng

6.6 Quầy bar kết hợp bàn ăn

Nếu diện tích nhà nhỏ thì bạn có thể thiết kế quầy bar tích hợp với bàn ăn. Sự tiện lợi này giúp tiết kiệm không gian hơn. 

nhung-y-tuong-doc-dao-cho-quay-bar-gia-dinh-VOH-13
Mẫu quầy bar kết hợp bàn ăn giúp tiết kiệm diện tích 
nhung-y-tuong-doc-dao-cho-quay-bar-gia-dinh-VOH-14
Nếu nhà không đủ diện tích xây dựng quầy bar thì bạn có thể thiết kế kết hợp với bàn ăn để có được sự tiện nghi nhất 

Trên đây chỉ là một số mẫu quầy bar phổ biến được nhiều người lựa chọn thiết kế. Nếu không có ý tưởng nào thì bạn có thể tham khảo những mẫu quầy bar gia đình trên. Nếu bạn có ý tưởng độc đáo hơn thì hãy tự thiết kế để xây dựng cho mình một quầy bar gia đình lý tưởng, tạo được không gian sống hiện đại, sang trọng và tiện nghi nhất nhé.

nha-phu-my-hung-1
The Peak: Biểu tượng hoàn hảo cho những giá trị tuyệt đỉnh
Bài viết được tài trợ bởi Công Ty TNHH Phát Triển Phú Mỹ Hưng
Địa chỉ: Lầu 10, 801 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phú, Q.7, TP. HCM
Tel: (028) 5411-9999 - Fax: (028) 5411-5999
E: info@phumyhung.com.vn