Top các mẫu bàn làm việc tại nhà đẹp theo xu hướng mới

(VOH) – Bàn làm việc tại nhà được thiết kế dành cho các không gian làm việc trong nhà. Lựa chọn 1 chiếc bàn làm việc phù hợp với tính cách và không gian nhà ở sẽ góp phần thúc đẩy thành công của bạn.

Bàn làm việc tại nhà là một đồ dùng nội thất cá nhân, đây được xem là nơi để bạn có thể làm việc trên máy tính, đọc sách, làm báo cáo… Do đó, bạn cần phải lựa chọn kiểu bàn có kích thước phù hợp để đảm bảo có một không gian thoải mái khi làm việc ở nhà.

1. Cách lựa chọn bàn làm việc tại nhà phù hợp

Trước khi quyết định mua một sản phẩm bạn cần xác định rõ yêu cầu của mình với chiếc bàn. Bạn muốn một chiếc bàn làm việc tại nhà bằng gỗ chắc chắn, có nhiều ứng dụng với thật nhiều ngăn tiện dụng, hay một chiếc bàn làm việc bằng đơn giản mà hiện đại, mang đến cho bạn sự tiện nghi khi sử dụng được vào nhiều mục đích.

top-cac-mau-ban-lam-viec-tai-nha-dep-theo-xu-huong-hien-nay-voh-0
Bàn làm việc tại nhà là xu hướng đang được lựa chọn nhiều hiện nay

Việc bạn xác định được mục đích, nhu cầu sử dụng của mình sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được mẫu bàn làm việc ở nhà phù hợp với mình nhất.

1.1 Kích thước

Bàn làm việc được dùng tại nhà nên có kích thước, chiều cao phù hợp với người dùng. Thông thường, bàn làm việc tại nhà sẽ được sử dụng cho một đối tượng người dùng nhất định nên bạn cần quan tâm đến yếu tố kích thước để đảm bảo sự thoải mái khi làm việc.

1.2 Chất liệu

Bàn làm việc tại nhà có khá nhiều chất liệu khác nhau, do đó, việc lựa chọn chất liệu gì sẽ phụ thuộc vào tài chính của bạn. Nếu có điều kiện về kinh tế bạn có thể mua một chiếc bàn tốt chất lượng cao, ngược lại tài chính ít bạn có thể mua bàn với giá phổ thông bình dân.

Tất nhiên, các loại bàn làm việc tại nhà bằng gỗ hay bằng nhựa,… cũng sẽ có loại tốt, loại trung bình với nhiều mức giá khác nhau. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng bạn sẽ có được sự lựa chọn hữu ích cho riêng mình

1.3 Thiết kế mẫu mã

Cùng với chất liệu, bàn làm việc tại nhà cũng được thiết kế mẫu mã đa dạng. Trước khi chọn kiểu dáng bàn làm việc bạn nên xem kỹ kích thước căn phòng bạn cũng như nhu cầu bạn cần sử dụng để có thể chọn được những mẫu bàn làm việc phù hợp.

top-cac-mau-ban-lam-viec-tai-nha-dep-theo-xu-huong-hien-nay-voh-1
Bàn làm việc tại nhà có nhiều thiết kế mẫu mã để bạn dễ dàng lựa chọn

Nếu bạn cần khá nhiều thời gian để làm việc tại nhà, bạn nên chọn bàn làm việc với mặt bàn rộng rãi, chẳng hạn như hình chữ U hoặc chữ L để có được nhiều không gian để máy tính, laptop và các giấy tờ tài liệu khác. Ngược lại, nếu không gian làm việc của bạn không rộng rãi bạn có thể chọn bàn làm việc tại nhà kết hợp cùng với giá sách để tiết kiệm diện tích.

1.4 Xu hướng

Không gian tại nơi làm việc là yếu tố có rất nhiều ảnh hưởng đến năng suất và hiệu suất công việc. Vì thế, các sản phẩm này trên thị trường ngày càng được đầu tư về mẫu mã, tính năng thông minh, phù hợp với mọi không gian khác nhau.

Chất liệu thường được ưu tiên lựa chọn nhiều nhất với những mẫu bàn làm việc tại nhà là chất liệu mặt gỗ chân kim loại, vì chúng phù hợp với mọi không gian hiện đại, mặt gỗ đơn giản bền chắc và đẹp, có thể sử dụng dài lâu.

Các thiết kế bàn làm việc hiện nay cũng hướng đến sự đơn giản, hiện đại, tiện ích và linh hoạt. Màu sắc cũng ngày càng đơn giản và hiện đại với các tông vân gỗ trung tính phổ biến.

2. Các kiểu bàn làm việc tại nhà đẹp

Do nhu cầu có thể làm việc mọi lúc mọi nơi tăng lên đáng kể. Hơn nữa, đặc thù nghề nghiệp tự do cũng biến không gian riêng tư tại nhà trở thành văn phòng thu nhỏ. Do đó, các thiết kế bàn làm việc tại nhà đẹp luôn cho ra đời những mẫu bàn mới để đáp ứng những “con ong chăm chỉ”.

Dưới đây là một số gợi ý về bàn làm việc tại nhà đẹp, hiện đại để bạn có thể thỏa sức lựa chọn:

2.1 Bàn làm việc tại nhà bằng gỗ

Từ xưa đến nay, bàn làm việc bằng gỗ luôn được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Bàn làm việc tại nhà bằng gỗ phù hợp với không gian làm việc sang trọng.

Bàn làm việc hiện nay được làm từ gỗ tự nhiên (gỗ Hương, Căm xe, Óc chó) hoặc gỗ công nghiệp (MFC, MDF, HDF).

top-cac-mau-ban-lam-viec-tai-nha-dep-theo-xu-huong-hien-nay-voh-2
Bàn làm việc tại nhà bằng gỗ có độ bền và tính thẩm mỹ cao 

Bàn làm việc gỗ tự nhiên có độ bền theo thời gian, tính thẩm mỹ cao, vân gỗ hiện đẹp mắt, tùy theo từng loại gỗ sẽ có giá thành cao – thấp khác nhau. Bàn làm việc gỗ công nghiệp có đa dạng về màu sắc và mẫu mã, giá thành tương đối, tuy nhiên lại khó bền và dễ thấm nước.

Xem thêm: Giúp bạn 'săn lùng' các mẫu bàn gỗ thịnh hành nhất hiện nay và bí quyết chọn mua bàn gỗ đẹp

2.2 Bàn làm việc đơn

top-cac-mau-ban-lam-viec-tai-nha-dep-theo-xu-huong-hien-nay-voh-3
Bàn làm việc đơn phù hợp với không gian nhà có diện tích nhỏ

Nếu bạn chỉ cần một thiết kế tối giản cho không gian riêng tư với diện tích khiêm tốn thì có thể lựa chọn mẫu bàn làm việc đơn. Mẫu bàn này có thiết kế nhỏ gọn, đơn giản này phù hợp với những người không cần quá nhiều công năng như lưu trữ tài liệu.

2.3 Bàn làm việc chữ Z

top-cac-mau-ban-lam-viec-tai-nha-dep-theo-xu-huong-hien-nay-voh-4
Bàn làm việc thiết kế hình chữ Z giúp bạn tận dụng được nhiều không gian dưới mặt bàn

Bàn làm việc chữ Z là một trong những mẫu bàn hiện đại, đẹp, giá cả hợp lý phù hợp để làm việc và giải trí trong mọi không gian. Thiết kế chân bàn hình chữ Z cho bạn nhiều lợi thế trong những không gian diện tích nhỏ bởi có thể tận dụng được nhiều phần ở dưới mặt bàn để đựng vật dụng, đồ dùng cần thiết.

2.4 Bàn làm việc chữ L

top-cac-mau-ban-lam-viec-tai-nha-dep-theo-xu-huong-hien-nay-voh-5
Bàn làm việc hình chữ L giúp tận dụng tối đa diện tích không gian

Là phiên bản khá giống bàn làm việc góc, bàn chữ L tạo sự rộng rãi cho không gian làm việc tại nhà. Bàn làm việc chữ L có thiết kế bo trọn theo góc tường giúp tận dụng diện tích tối đa. Mẫu bàn này đặc biệt phù hợp cho không gian nhà ở chật hẹp và những ai cần lưu trữ nhiều tài liệu cũng như bày trí thêm phụ kiện trên bàn làm việc.

2.5 Bàn làm việc chữ K

6top-cac-mau-ban-lam-viec-tai-nha-dep-theo-xu-huong-hien-nay-voh-
Bàn làm việc hình chữ K mang lại sự khỏe khoắn cũng như sang trọng cho không gian làm việc

Bàn làm việc chữ K với thiết kế độc đáo theo hình chữ K mang lại sự khỏe khoắn cũng như sang trọng cho không gian làm việc tại nhà của bạn. Đây là một trong những sản phẩm đang được ưa chuộng nhất trên thị trường, bởi thiết kế giúp bạn có thể tận dụng được những khoảng góc để góc làm việc trở nên rộng rãi hơn.

2.6 Bàn làm việc tại nhà kết hợp giá sách

top-cac-mau-ban-lam-viec-tai-nha-dep-theo-xu-huong-hien-nay-voh-7
Bàn làm việc ngày ngay tích hợp thêm kệ sách 

Bàn làm việc tại nhà kết hợp giá sách là mẫu mã bàn phong phú, linh động trong việc bố trí giá sách. Từ kệ treo tường, kệ sách đặt đất đến loại giá sách liền bàn làm việc. Kệ sách đặt đất hay treo tường sẽ giúp bạn hạn chế các chi tiết rườm rà.

Với mẫu thiết kế này, bạn hãy thử đặt bàn làm việc dựa vào góc tường hoặc vị trí cạnh tủ áo, hướng ra ban công cửa sổ thoáng đãng sẽ tạo cho không gian làm việc của bạn thêm phần thẩm mỹ.

2.7 Bàn làm việc tại nhà kết hợp nhiều tiện ích

top-cac-mau-ban-lam-viec-tai-nha-dep-theo-xu-huong-hien-nay-voh-8
Bàn làm việc tại nhà có thể "biến thành" nơi lưu trữ nhiều tài liệu khác nhau

Nếu bạn muốn hạn chế diện tích nhà ở của mình bạn có thể lựa chọn mẫu bàn làm việc kết hợp tủ tài liệu. Thiết kế bàn làm việc liền tủ sẽ tạo cho bạn rất nhiều không gian để chứa tài liệu. Không gian dưới gầm bàn làm việc có thể được biến thành nơi lưu trữ lý tưởng.

Dù trang bị tủ tài liệu nhưng kiểu dáng bàn này lại không hề bị cồng kềnh hay thô kệch, ngược lại còn khiến cho góc làm việc tại nhà của bạn thêm cuốn hút.

Có thể thấy rằng, bên cạnh bàn làm việc văn phòng, bàn làm việc tại cơ quan thì bàn làm việc tại nhà cũng là một trong những sản phẩm đồ nội thất cần thiết cho con người.  Dù không gian của bạn to hay nhỏ thì việc tạo cho mình một góc làm việc nhỏ xinh sẽ giúp làm đẹp không gian nhà ở cũng như đáp ứng được nhu cầu sử dụng thiết yếu.

cach-tinh-m2-cac-hang-muc-can-thiet-khi-xay-dung-nha-voh-9
The Peak: Biểu tượng hoàn hảo cho những giá trị tuyệt đỉnh
Bài viết được tài trợ bởi Công Ty TNHH Phát Triển Phú Mỹ Hưng
Địa chỉ: Lầu 10, 801 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phú, Q.7, TP. HCM
Tel: (028) 5411-9999 - Fax: (028) 5411-5999
E: info@phumyhung.com.vn