7 cách trang trí phòng ngủ đẹp phổ biến hiện nay

(VOH) - Phòng ngủ có thể coi là ‘căn cứ bí mật' của mỗi người, lựa chọn phong cách trang trí phòng ngủ thế nào cũng sẽ phản ánh một phần sở thích cá nhân người chủ căn phòng.

1. Cách trang trí phòng ngủ đẹp phổ biến hiện nay

Khi đã sở hữu một phòng ngủ riêng biệt, hãy bắt tay vào công đoạn trang trí không gian đặc biệt này nhé. Xin mách bạn ngay 7 phong cách trang trí phòng ngủ đẹp phổ biến hiện nay. 

1.1 Trang trí phòng ngủ bằng xốp dán tường

Nếu bạn muốn thay đổi màu sắc tường của phòng mình nhưng lo ngại chi phí sơn sửa tốn kém thì xốp dán tường có thể là một trong những lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Xốp dán tường vừa tăng tính thẩm mỹ vừa giúp cách âm, cách nhiệt và chống ẩm thấp cho căn phòng ngủ. Hơn nữa, xốp dán tường rất dễ thi công, bạn có thể tự mình dán tường mà không cần sự giúp đỡ của người khác cũng như thuê thợ. 

Dưới đây là một số kiểu xốp dán tường thường dùng cho không gian phòng ngủ: 

  • Xốp dán tường giả gạch: Xốp giả gạch đang chiếm 50% tổng mức tiêu thụ xốp dán tường, đặc biệt là các sản phẩm xốp dán tường giả gạch màu trắng bởi hiện đại và giản dị nhưng không kém phần tinh tế, sang trọng.
  • Xốp dán tường giả gỗ: Gỗ luôn là loại vật liệu mang tới cho không gian sự sang trọng và cao cấp nhưng có mức giá thành khá cao, vì vậy xốp dán tường giả gỗ dùng để thay thế loại vật liệu xa xỉ này.

Một số hình ảnh trang trí phòng ngủ bằng xốp dán tường: 

7-cach-trang-tri-phong-ngu-dep-pho-bien-hien-nay-voh-0
Sử dụng xốp dán tường giả gạch 
7-cach-trang-tri-phong-ngu-dep-pho-bien-hien-nay-voh-1
Xốp dán tường giả gỗ

1.2 Trang trí phòng ngủ vintage

Trong những năm trở lại đây, trang trí phòng ngủ theo cách vintage đang rất “được lòng” các chủ nhà, đặc biệt là giới trẻ. Có rất nhiều mĩ từ để miêu tả phong cách đặc biệt này nhưng tựu chung lại chúng ta đều cảm nhận sự hòa quyện giữa cổ điển và hiện đại, tinh tế và không quá hào nhoáng.

Việc lựa chọn màu sắc chủ đạo cho căn phòng sẽ “định hình” nên phong cách vintage bạn đang lựa chọn. Nhóm màu sắc chủ đạo và phù hợp với tiêu chí vintage phải kể đến gam màu nhẹ nhàng (pastel) như màu vàng kem, màu be hay đơn giản chỉ là màu trắng. 

Một số hình ảnh phòng ngủ vintage: 

7-cach-trang-tri-phong-ngu-dep-pho-bien-hien-nay-voh-2
Phòng ngủ vintage sử dụng nhiều nội thất gỗ 
7-cach-trang-tri-phong-ngu-dep-pho-bien-hien-nay-voh-3
Phòng ngủ vintage tối giản 

1.3 Trang trí phòng ngủ cho con gái cá tính

Căn phòng của những bạn gái cá tính có lẽ sẽ không có một tiêu chuẩn màu sắc nào cụ thể, vì mỗi bạn sẽ chọn cho mình một sắc ưa thích riêng biệt. Dù chọn màu sắc nào nhưng nếu chủ nhân căn phòng cảm thấy thoải mái và hài lòng thì căn phòng đó đều là nơi nghỉ ngơi tuyệt vời. 

Một số hình ảnh phòng ngủ cho con gái cá tính: 

7-cach-trang-tri-phong-ngu-dep-pho-bien-hien-nay-voh-4
Trang trí tranh treo tường trong căn phòng 
7-cach-trang-tri-phong-ngu-dep-pho-bien-hien-nay-voh-5
Phòng ngủ đơn giản, độc đáo

1.4 Trang trí phòng ngủ bằng giấy dán tường

Trang trí phòng ngủ bằng giấy dán tường không những là giải pháp tiết kiệm, đơn giản mà cũng là cách thể hiện phong cách phòng ngủ độc đáo một cách vô cùng hiệu quả. Giấy dán tường còn rất dễ vệ sinh, chống ẩm mốc, bẩn tường nên ngày càng được nhiều gia đình sử dụng.

Hãy sử dụng màu giấy dán tường phòng ngủ đồng nhất với màu của đồ nội thất, hạn chế những màu sắc quá chói hoặc quá nhiều màu sắc trộn lẫn. Nên chọn những loại giấy dày, có keo dán chắc chắn, hạn chế bị bong sau một thời gian dài sử dụng.

Một số hình ảnh trang trí phòng ngủ bằng giấy dán tường: 

7-cach-trang-tri-phong-ngu-dep-pho-bien-hien-nay-voh-6
Giấy dán tường màu trang nhã
7-cach-trang-tri-phong-ngu-dep-pho-bien-hien-nay-voh-7
Giấy dán tường hoa văn 

1.5 Trang trí phòng ngủ nam

Căn phòng ngủ của các bạn nam khá đơn giản, màu sắc chủ đạo của căn phòng phụ thuộc phần lớn vào sở thích cá nhân của từng bạn. Tuy nhiên, những màu thể hiện đậm nét sự mạnh mẽ cho căn phòng của phái nam như màu xanh, màu xám, màu gỗ tự nhiên vẫn đang được lựa chọn nhiều. 

Một số hình ảnh phòng ngủ nam: 

7-cach-trang-tri-phong-ngu-dep-pho-bien-hien-nay-voh-8
Căn phòng tối giản của bạn nam 
7-cach-trang-tri-phong-ngu-dep-pho-bien-hien-nay-voh-9
Trang trí tranh ảnh đúng sở thích nam tính 

1.6 Trang trí phòng ngủ diện tích nhỏ

Khi diện tích căn phòng nhỏ, nên tham khảo những đồ dùng nội thất đa chức năng, giúp bạn tận dụng tối đa diện tích và tiết kiệm thời gian dọn dẹp đồ đạc. Đặc biệt nên lựa chọn những tông màu như màu be, kem, trắng hoặc pastel tạo hiệu ứng cho không gian rộng, thoáng và bắt sáng tốt hơn.

Một số hình ảnh phòng ngủ diện tích nhỏ: 

7-cach-trang-tri-phong-ngu-dep-pho-bien-hien-nay-voh-10
Phòng ngủ nhỏ thường bố trí ít đồ đạc
7-cach-trang-tri-phong-ngu-dep-pho-bien-hien-nay-voh-11
Giường tầng thường được lựa chọn cho phòng ngủ nhỏ

1.7 Trang trí phòng ngủ dễ thương cho con gái

Phòng ngủ chính là “thế giới riêng” để các bạn thoải mái nghỉ ngơi, học tập, vui chơi và thể hiện phong cách của chính mình. Đối với các bạn gái nữ tính, xu hướng các bạn sẽ thích phòng ngủ có màu sắc sáng, dịu dàng, ấm áp như trắng, hồng, cam, xanh nước biển, vàng, pastel. 

Một số hình ảnh phòng ngủ dễ thương cho con gái: 

7-cach-trang-tri-phong-ngu-dep-pho-bien-hien-nay-voh-12
Tông màu hồng cho phòng ngủ dễ thương
7-cach-trang-tri-phong-ngu-dep-pho-bien-hien-nay-voh-13
Trang trí tranh ảnh và gấu bông 

2. Lưu ý khi trang bị nội thất cho phòng ngủ

Dù lựa chọn và yêu thích phong cách trang trí phòng ngủ nào thì bạn luôn cần đảm bảo trang bị những món đồ nội thất cơ bản cho căn phòng của mình. Dưới đây là một số lưu ý bạn có thể tham khảo khi đang tìm mua đồ nội thất cho phòng ngủ. 

2.1 Giường

Tùy theo diện tích và số người sử dụng phòng, có thể lựa chọn giường đơn, giường đôi, giường chân thấp, giường treo âm tường hoặc giường kết hợp với tủ kệ. Thời gian gần đây, bên cạnh các loại giường bằng gỗ thì giường được làm từ nhựa hay kim loại mạ crom cũng đang được trưng bày rộng rãi. 

2.2 Tủ quần áo

Tiêu chí đầu tiên bạn cần quan tâm khi chọn mua tủ quần áo chính là kích thước của chiếc tủ, đảm bảo rằng bạn có thể sắp xếp toàn bộ trang phục của mình trong tủ nhưng cũng phù hợp với không gian của căn phòng. Theo đó, một số loại tủ quần áo sau đây bạn có thể cân nhắc lựa chọn: tủ 2 cánh portobello, tủ ngăn kéo, tủ cửa lùa. 

2.3 Gương

Việc sử dụng gương trong phòng ngủ sẽ tạo chiều sâu cho căn phòng, phản chiếu ánh sáng và không gian khiến diện tích phòng ngủ như được rộng rãi hơn. Tuy nhiên, cần tránh lắp gương đối diện giường ngủ sẽ tạo cảm giác mộng mị, ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ. 

2.4 Bàn trang điểm

Thông thường, căn phòng ngủ của các bạn nữ sẽ thêm một chiếc bàn trang điểm (có gương hoặc không gương), phù hợp nhất là nên chọn chất liệu gỗ, thiết kế nhỏ gọn.  

2.5 Bàn làm việc

Nếu quyết định tận dụng phòng ngủ làm phòng làm việc thì hãy trang bị thêm cho mình một chiếc bàn làm việc nhỏ đặt liền cửa sổ hoặc cạnh giường. 

Có thể thấy quá trình trang trí phòng ngủ chính là khoảng thời gian sáng tạo của mỗi người, chúng ta sẽ lựa chọn cho mình một phong cách trang trí riêng biệt để “tô điểm” căn phòng trở nên ấn tượng và độc đáo. 

7-cach-trang-tri-phong-ngu-dep-pho-bien-hien-nay-voh-14
The Peak: Biểu tượng hoàn hảo cho những giá trị tuyệt đỉnh
Bài viết được tài trợ bởi Công Ty TNHH Phát Triển Phú Mỹ Hưng
Địa chỉ: Lầu 10, 801 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phú, Q.7, TP. HCM
Tel: (028) 5411-9999 - Fax: (028) 5411-5999
E: info@phumyhung.com.vn