Top mẫu cửa gỗ đẹp ‘vạn người mê’

Cửa gỗ là lựa chọn phổ biến nhất của nhiều gia đình khi trang trí nội thất. Với chất liệu gỗ, cùng những nét thiết kế độc đáo khác nhau, cửa gỗ giúp căn nhà bạn trở nên lộng lẫy và sang trọng.

Sở hữu bộ cửa gỗ đẹp không chỉ giúp không gian nhà bạn trở nên sang trọng mà còn khiến bạn cảm thấy thích thú với không gian sống hiện tại, hãnh diện với bạn bè, người thân và đặc biệt nó sẽ là điểm đến cuối cùng mà bạn muốn trở về nhất sau một ngày làm việc vất vả. Tuy nhiên, thị trường đồ gỗ hiện nay có khá nhiều mẫu cửa gỗ đẹp, vậy làm sao để chọn được mẫu cửa gỗ đẹp nhất, phù hợp nhất với không gian nhà bạn. Hãy cùng tham khảo các mẫu cửa gỗ đẹp hiện đại dưới đây để dễ dàng chọn lựa nhé.  

Hiện nay, có nhiều mẫu cửa gỗ đẹp hiện đại tùy theo nhu cầu và thiết kế riêng để phù hợp với không gian nhà (nhà to, nhà nhỏ, biệt thự, căn hộ, nhà phố,…) của mỗi người. Các mẫu cửa gỗ đẹp nhất thường là mẫu cửa gỗ 4 cánh, mẫu cửa gỗ 2 cánh, mẫu cửa gỗ 1 cánh hay mẫu cửa gỗ kính,…

1. Mẫu cửa gỗ đẹp 4 cánh

Mẫu cửa gỗ 4 cánh là loại cửa lớn, bao gồm 4 cánh đều nhau hoặc đôi khi 2 cánh to chính và 2 cánh nhỏ phụ. Loại cửa gỗ 4 cánh thường được chọn để làm cửa chính (cửa mặt tiền) trong nhà. Vì mang tính chất đặc biệt, cửa chính thường được gia chủ lựa chọn khá kĩ về các đường nét thiết kế cũng như màu sắc của gỗ.  

Các mẫu cửa gỗ 4 cánh thường được thiết kế cao và to, sử dụng loại gỗ dày để đảm bảo độ chắc chắn cho căn nhà, mang đến cảm giác an toàn khi cánh cửa được đóng lại. Tùy theo sở thích và diện tích căn nhà mà mỗi người sẽ có lựa chọn khác nhau về mẫu cửa gỗ 4 cánh. 

Mẫu cửa gỗ 4 cánh mặt tiền đẹp không chỉ giúp căn nhà thêm cao, rộng mà nó còn khiến căn nhà toát lên vẻ uy nghi và sang trọng. 

Cửa gỗ 4 cánh là mẫu cửa phù hợp với các căn nhà theo phong cách châu Âu, các biệt thự, nhà phố muốn tạo sự sang trọng, ấn tượng cho căn nhà. Hoặc những mẫu cửa 4 cánh với thiết kế đơn giản cũng có thể phù hợp cho những căn nhà cấp 4. 

Bạn có thể tham khảo một số mẫu cửa gỗ 4 cánh đẹp dưới đây:

top-mau-cua-go-dep-van-nguoi-me-VOH-0

Cửa gỗ 4 cánh thích hợp để thi công cửa chính (cửa mặt tiền) (Nguồn: Internet) 

top-mau-cua-go-dep-van-nguoi-me-VOH-1
Mẫu cửa gỗ 4 cánh có kết hợp thêm kính (Nguồn: Internet) 
top-mau-cua-go-dep-van-nguoi-me-VOH-2
Cửa gỗ 4 cánh không chỉ giúp căn nhà trông rộng rãi, thoáng mát mà còn toát lên vẻ đẹp sang trọng (Nguồn: Internet) 

2. Mẫu cửa gỗ đẹp 2 cánh

Mẫu cửa gỗ 2 cánh được ứng dụng khá đa dạng. Mẫu cửa này vừa có thể làm cửa chính (cửa mặt tiền) cho hầu hết các công trình nhà đẹp, từ nhà cấp 4, nhà phố, nhà chung cư đến biệt thự, dinh thự; vừa có thể làm cửa thông phòng trong gia đình. Với mẫu cửa gỗ 2 cánh làm cửa chính thì thường được thiết kế với kích thước lớn, khá cầu kỳ và có nhiều họa tiết. Với mẫu cửa gỗ 2 cánh làm cửa thông phòng thì thường thiết kế nhã nhặn, đơn giản và kích thước nhỏ. 

Tùy theo diện tích của cửa mà có nhiều mẫu cửa 2 cánh khác nhau.

Một số cửa gỗ 2 cánh được ưu chuộng hiện nay:

top-mau-cua-go-dep-van-nguoi-me-VOH-3
Cửa gỗ 2 cánh mặt tiền (Nguồn: Internet) 
top-mau-cua-go-dep-van-nguoi-me-VOH-4
Tùy vào sở thích và lựa chọn của gia chủ mà cửa gỗ 2 cánh được thiết kế và khắc chạm với nhiều mẫu khác nhau
top-mau-cua-go-dep-van-nguoi-me-VOH-5
Cửa gỗ 2 cánh cũng có thể sử dụng để làm cửa thông phòng trong nhà (Nguồn: Internet) 

3. Mẫu cửa gỗ 1 cánh đẹp nhất

Hiện nay, cửa gỗ 1 cánh là lựa chọn phổ biến của các chung cư để làm cửa chính cho từng căn hộ. Bên cạnh đó, cửa gỗ 1 cánh còn là loại cửa thích hợp nhất để phân chia các phòng nội bộ trong nhà. Chọn cửa gỗ 1 cánh đẹp nhất để thiết kế cho căn nhà của mình không chỉ đảm bảo được sự riêng tư cho từng phòng mà còn tạo được điểm nhấn cho căn nhà, bởi các cửa có chất liệu bằng gỗ luôn đạt tính thẩm mỹ cao. 

Một số mẫu cửa gỗ 1 cánh mà bạn có thể tham khảo:

top-mau-cua-go-dep-van-nguoi-me-VOH-6
Một số gia chủ thích dùng cửa gỗ một cách để làm cửa mặt tiền (Nguồn: Internet) 
top-mau-cua-go-dep-van-nguoi-me-VOH-7
Cửa gỗ 1 cánh loại nhỏ có thể dùng thể làm cửa phòng ngủ hoặc phòng tắm (Nguồn: Internet) 

4. Mẫu cửa gỗ kính đẹp

Cửa gỗ thường tôn lên vẻ đẹp sang trọng cho căn nhà, thế nhưng khi kết hợp gỗ và kính sẽ tạo ra một cánh cửa vừa đẹp, vừa sang, vừa cá tính. Mẫu cửa gỗ kính đẹp là lựa chọn của khá nhiều gia chủ thích sự hiện đại và phá cách.

Với thiết kế cửa kính và khung gỗ, cửa gỗ kính không chỉ đảm bảo độ chắc chắn, an toàn mà còn giúp không gian nhà thêm sáng sủa và thông thoáng. 

Cửa gỗ kính đẹp thường được gia chủ chọn để đặt ở các cửa sổ, cửa ngăn cách phòng khách và ban công trong căn hộ chung cư,..Hoặc cửa gỗ kính cũng có thể chọn để làm cửa ngăn phòng ngủ, tuy nhiên loại kính đi kèm thường là loại kính đục, khó nhìn thấy bên trong.

Các mẫu cửa gỗ kính đẹp:

top-mau-cua-go-dep-van-nguoi-me-VOH-8
Cửa gỗ kính 4 cánh thiết kế nhiều họa tiết (Nguồn: Internet) 
top-mau-cua-go-dep-van-nguoi-me-VOH-9
Cửa kính khung gỗ giúp căn nhà trở nên sáng sủa và thoáng mát hơn (Nguồn: Internet) 
top-mau-cua-go-dep-van-nguoi-me-VOH-10
Cửa gỗ kết hợp kính cũng được khá nhiều gia chủ ưa chuộng (Nguồn: Internet) 

Hầu hết các loại kính kết hợp với gỗ để thi công cửa nhà thường dùng loại kính cường lực nên gia chủ vừa sở hữu được căn nhà có bộ cửa sang đẹp, vừa cảm thấy vô cùng an toàn.  

Hiện nay, trên thị trường đồ gỗ có khá nhiều loại gỗ với nhiều màu sắc khác nhau, trong đó loại gỗ được dùng để thi công cửa nhà phổ biến nhất là các loại gỗ tự nhiên như gỗ lim, gỗ gõ đỏ, gỗ sồi,…Hoặc các loại gỗ nhân tạo được dán ép chắc chắn cũng khá an toàn và sang trọng. Tùy vào đường nét thiết kế, chất liệu gỗ mà các loại cửa gỗ sẽ có giá thành khác nhau.

Nhìn chung, khi đã chọn chất liệu cửa là gỗ thì dù bạn chọn loại cửa gỗ bao nhiêu cánh nó vẫn sẽ toát lên vẻ đẹp sang trọng và tạo ấn tượng cho căn nhà của bạn. Tùy vào diện tích ngôi nhà và sở thích của mình bạn hãy chọn cho mình loại cửa gỗ yêu thích và phù hợp nhất để giúp căn nhà bạn trở nên sang trọng và hiện đại hơn.

cong-ty-tnhh-phu-my-hung
The Peak: Biểu tượng hoàn hảo cho những giá trị tuyệt đỉnh
Bài viết được tài trợ bởi Công Ty TNHH Phát Triển Phú Mỹ Hưng
Địa chỉ: Lầu 10, 801 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phú, Q.7, TP. HCM
Tel: (028) 5411-9999 - Fax: (028) 5411-5999
E: info@phumyhung.com.vn