Đèn sưởi nhà tắm là gì? Gợi ý 5 mẫu đèn sưởi đáng mua nhất

(VOH) – Trong khi các loại máy sưởi, lò sưởi đã quá quen thuộc với mọi người thì đèn sưởi nhà tắm còn khá mới lạ. Vậy đèn sưởi nhà tắm là gì và đâu là những mẫu đèn sưởi đang hot nhất hiện nay?

Khi nhu cầu sưởi ấm vào mùa đông ngày càng cao thì các loại máy sưởi, đèn sưởi luôn được nhiều người quan tâm và tìm kiếm. Đặc biệt là những loại thiết bị dùng trong phòng tắm, bởi tâm lý nhiều người vào mùa lạnh thường rất sợ những nơi có nước.

Chính vì lẽ đó, trong những năm trở lại đây đèn sưởi nhà tắm đang dần trở thành một thiết bị hữu ích trong cuộc sống hiện đại. Tuy được sử dụng khá phổ biến, thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về loại đèn này cũng như những lợi ích mà nó mang lại.

1. Đèn sưởi nhà tắm là gì?

Đèn sưởi nhà tắm hay còn được gọi là đèn sưởi có tia hồng ngoại, có nguồn gốc xuất xứ từ nước Đức, sau đó các nước khác như Nhật Bản, Trung Quốc... đều có công nghệ sản xuất dòng thiết bị này.

den-suoi-nha-tam-la-gi-goi-y-5-mau-den-suoi-dang-mua-nhat-voh-0
Đèn sưởi nhà tắm là thiết bị chuyện dụng cho phòng tắm, có khả năng kháng nước và làm nóng nhanh

Đèn sưởi nhà tắm là dòng sản phẩm được thiết kế chuyên dụng cho phòng tắm với khả năng kháng nước và làm nóng nhanh, được chia làm 2 loại phổ biến:

  • Đèn sưởi nhà tắm có đèn hồng ngoại
  • Đèn sưởi nhà tắm có đèn hồng ngoại và quạt gió.

Hầu hết các loại đèn sưởi nhà tắm thường được thiết kế dạng treo tường với 2 – 5 bóng, mỗi bóng có khả năng làm ấm trong khoảng diện tích từ 1 – 2m vuông.

1.1 Cấu tạo đèn sưởi nhà tắm

Cấu tạo đèn sưởi nhà tắm bao gồm 2 thành phần cơ bản là thân đèn và bóng đèn.

  • Thân đèn: Là bộ phận phía bên ngoài của chiếc đèn. Bộ phận này có tác dụng cố định và bảo vệ các chi tiết bên trong như bóng đèn, hệ thống chiếu sáng, dây điện.... Thân đèn thường được thiết kế khá chi tiết, làm bằng những chất liệu có khả năng chịu nhiệt tốt, có khả năng chống trầy xước và có nhiều màu sắc khá bắt mắt.
  • Phần bóng đèn: Là bộ phận sử dụng công nghệ chiếu sáng hồng ngoại với các tia sáng phát ra không chứa tia cực tím. Đồng thời, quá trình chiếu sáng không đốt cháy oxy nên không gây hại cho sức khỏe con người. Bên cạnh đó, một số loại bóng đèn sưởi nhà tắm còn được thiết kế một lớp kim cương chống chói trên bề mặt của bóng đèn, và nâng cao khả năng tạo nhiệt cho bóng.

1.2 Nguyên lý hoạt động của đèn sưởi nhà tắm

Đèn sưởi nhà tắm hoạt động theo nguyên lý, sử dụng năng lượng điện để biến thành nhiệt năng. Chính vì thế, chúng có khả năng làm ấm tức thì chỉ sau khoảng vài giây sau khi khởi động.

Xem thêm: Thiết kế cầu thang nhà lệch tầng đẹp và những điều cần lưu ý

2. Lợi ích khi sử dụng đèn sưởi nhà tắm

Nhờ sở hữu công nghệ vượt trội cùng các thiết kế độc đáo mà đèn sưởi nhà tắm mang đến cho bạn rất nhiều những lợi ích như:

2.1 Giúp làm ấm

Mục đích chính của đèn sưởi nhà tắm chính là giúp làm ấm môi trường chung quanh nhà tắm. Khi được mở, đèn sẽ luôn duy trì nhiệt độ khu vực tắm từ 30 - 40 độ C, giúp cho việc tắm rửa của bạn vào mùa đông sẽ ấm áp và thoải mái hơn.

Sử dụng đèn sưởi nhà tắm không chỉ giúp không gian phòng tắm thêm ấm áp và mà còn tạo cho bạn sự thư giãn tuyệt đối khi ngâm mình trong bồn tắm, dù bên ngoài thời tiết có lạnh lẽo như thế nào.

2.2 Hỗ trợ sức khỏe

Sử dụng đèn sưởi nhà tắm là một trong những cách giúp bạn tự bảo vệ sức khỏe vào những ngày trời lạnh. Vì có tác dụng làm ấm không khí nên thiết bị này sẽ giúp bạn tránh được tình trạng bị cảm lạnh khi tắm. Với những ai có sở thích tắm đêm, đèn sưởi nhà tắm sẽ giúp bạn hoàn toàn yên tâm không lo bị nhiễm lạnh khi tắm.

den-suoi-nha-tam-la-gi-goi-y-5-mau-den-suoi-dang-mua-nhat-voh-1
Tia hồng ngoại phát ra từ đèn sưởi có tác dụng tốt cho sức khỏe 

Ngoài ra, ánh sáng tia hồng ngoại của đèn sưởi nhà tắm khi chiếu vào còn giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu, kích thích sự sinh trưởng của tế bào mới, tẩy da chết...

Đặc biệt, đèn sưởi nhà tắm hồng ngoại còn có thể giúp bạn giảm đau nhức xương khớp, giúp tinh thần thư thái sau những giờ làm việc mệt mỏi và căng thẳng.

2.3 Không phải chỉ dùng cho mùa đông

Nhiều người cho rằng, đèn sưởi nhà tắm chỉ dùng được vào những tháng mùa đông. Thực ra, vào những tháng hè hay thu cũng có những ngày mưa giông gió bão kéo dài, những lúc đó đèn sưởi nhà tắm sẽ lại phát huy công dụng của nó.

2.4 Tốt cho người già và trẻ nhỏ

Với những gia đình có người già và trẻ nhỏ việc mua đèn sưởi nhà tắm sẽ vô cùng hợp lý. Đối tượng trên thường có sức khỏe và sức đề kháng không cao, sự thay đổi của thời tiết có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tạo cảm giác không thoải mái mỗi khi phải tắm gội. Đèn sưởi nhà tắm sẽ là giải pháp cho các gia đình có đối tượng cần quan tâm đặc biệt này.

Xem thêm: Cách sử dụng phong thủy để loại bỏ năng lượng tiêu cực

3. Vị trí lắp đèn sưởi nhà tắm

Khoảng cách an toàn nhất khi lắp đèn sưởi nhà tắm là từ 1.8 đến 2m, được tính từ vị trí nền nhà đến đèn sưởi. Nên lắp đèn sưởi cao hơn vòi sen (nếu có) để hạn chế việc đèn tiếp xúc với nước, đồng thời cũng giúp đèn tạo hơi ấm thoải mái và an toàn cho người sử dụng.

Tuy nhiên, trước khi xác định vị trí lắp đèn sưởi nhà tắm vạn cần xác định được loại đèn sưởi phù hợp phù hợp với diện tích nhà tắm của mình. Cụ thể:

  • Phòng tắm có diện tích từ 2 - 4m2: Chọn loại đèn 2 bóng tương đương với công suất 500 - 550 W.
  • Phòng tắm có diện tích từ 4 - 8m2: Chọn loại đèn 3 bóng tương với công suất khoảng 800 - 8500 W.
  • Phòng tắm lớn trên 15m2: Có thể lắp 1 lần 4 bóng đèn để đảm bảo hiệu quả.

4. Đèn sưởi nhà tắm có an toàn không?

Đèn sưởi nhà tắm được thiết kế chuyên dụng cho phòng tắm nên không chỉ được thiết kế chống cháy, tự động ngắt điện khi quá nhiệt mà nó còn được thiết kế chống thấm nước, rất an toàn khi lắp đặt và sử dụng trong môi trường phòng tắm luôn ẩm ướt.

den-suoi-nha-tam-la-gi-goi-y-5-mau-den-suoi-dang-mua-nhat-voh-2
Đèn sưởi nhà tắm cần lắm đặt đúng quy định để đảm bảo an toàn cho người sử dụng

Ngoài ra, phần bóng đèn làm bằng thủy tinh cứng chịu nước, chịu nhiệt, chống nổ nên khi nước bắn lên đèn thì cũng không lo xảy ra cháy nổ.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn khi sử dụng, việc lắp đặt đèn sưởi nhà tắm cần được thực hiện đúng quy định. Trong quá trình sử dụng nên hạn chế để nước có thể tiếp xúc với bóng đèn. Vì với những loại đèn kém chất lượng, việc bóng đèn tiếp xúc với nước sẽ dẫn đến việc thay đổi nhiệt độ trên bề mặt thủy tinh, dẫn đến gây nổ bóng.

Ngoài ra, khi sử dụng đèn sưởi nhà tắm, bạn cũng không nên tiếp xúc quá lâu. Mỗi lần dùng đèn sưởi chỉ nên giới hạn trong khoảng từ 20 – 30 phút. Thời gian tối đa có thể sử dụng là 40 phút.

Xem thêm: Chia sẻ 7 kinh nghiệm chọn đèn học giúp bé học tập và làm bài hiệu quả

5. Mẫu đèn sưởi nhà tắm loại nào tốt ?

Có khá nhiều mẫu đèn sưởi nhà tắm đến từ các thương hiệu khác nhau trên thị trường. Do đó, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng bạn có thể tham khảo một số mẫu đèn sưởi nhà tắm dưới đây:

5.1 Đèn sưởi nhà tắm Hans

den-suoi-nha-tam-la-gi-goi-y-5-mau-den-suoi-dang-mua-nhat-voh-3
Đèn sưởi nhà tắm Hans khởi động nhanh chóng, giúp tiết kiệm điện và thời gian chờ đợi

Đèn sưởi nhà tắm Hans có xuất xứ từ Đức với tính năng sưởi ấm bằng tia hồng ngoại.

Đèn sưởi có thời gian khởi động nhanh chóng, giúp tiết kiệm điện và thời gian chờ đợi cho người sử dụng. Phần bóng đèn được thiết kế đặc biệt, không gây chói mắt... đặc biệt, chúng có khả năng chống cháy nổ cao và chống cả việc thấm nước.

Các mẫu đèn sưởi nhà tắm đến từ thương hiệu Hans cũng vô cùng đa dạng và phong phú như Hans-2B và Hans 4 bóng âm trần. Màu sắc bắt mắt với 2 tông màu chủ động là trắng bạc làm chủ đạo.

5.2 Đèn sưởi nhà tắm Kangaroo

den-suoi-nha-tam-la-gi-goi-y-5-mau-den-suoi-dang-mua-nhat-voh-4
Đèn sưởi nhà tắm Kangaroo trung thành với thiết kế bóng bình thường

Nếu như hầu hết các loại đèn sưởi nhà tắm trên thị trường đều dùng bóng có tia hồng ngoại thì đèn sưởi nhà tắm Kangaroo vẫn đang trung thành với thiết kế bóng bình thường hoặc sử dụng loại bóng đèn kết hợp.

Đèn sưởi nhà tắm Kangaroo cũng đa dạng về mẫu mã, chẳng hạn như mẫu Kangaroo KG257 có thiết kế khá bắt mắt, giá thành phải chẳng.

5.3 Đèn sưởi nhà tắm Kottmann

den-suoi-nha-tam-la-gi-goi-y-5-mau-den-suoi-dang-mua-nhat-voh-5
Đèn sưởi nhà tắm Kottmann có thiết kế hiện đại và đa dạng về mẫu mã

Đèn sưởi nhà tắm Kottmann là một trong những mẫu đèn sưởi nhà tắm được rất nhiều người tiêu dùng Việt quan tâm. Bởi chúng có thiết kế hiện đại và đa dạng về mẫu mã.

Đèn sưởi Kottmann còn được trang bị thêm tính năng tích hợp chế độ thổi gió với công suất cao nên khá phù hợp với những không gian phòng tắm có diện tích lớn. Một số sản phẩm cũng được trang bị thêm điều khiển từ xa, mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng.

Bên cạnh đó, sự đa dạng về màu sắc, chất lượng ổn định và giá cả phải chăng cũng là một ưu điểm của các mẫu đèn tắm đến từ thương hiệu này.

Xem thêm: 10 ý tưởng tuyệt vời cho không gian dưới cầu thang

5.4 Đèn sưởi nhà tắm Braun

den-suoi-nha-tam-la-gi-goi-y-5-mau-den-suoi-dang-mua-nhat-voh-6
Đèn sưởi nhà tắm Braun mang đến cho bạn một không gian tắm vô cùng ấm áp

Nằm trong top những thương hiệu mẫu đèn sưởi nhà tắm nổi tiếng, đèn sưởi nhà tắm Braun mang đến cho bạn một không gian tắm ấm áp và sang trọng bật nhất.

Đèn sưởi nhà tắm Braun sử dụng công nghệ sưởi ấm bằng tia hồng ngoại nên cực kỳ tốt cho làn da của bạn. Ngoài ra, đèn sưởi được trang bị khả năng làm ấm nhanh chóng, chỉ trong vòng 5 giây có thể làm ấm căn phòng lên đến 30 độ C.

Cùng với đó là khả năng chống giật, chống nổ, chống thấm nước, giúp cho dòng sản phẩm này có độ bền tương đối cao.

Đặc biệt, đèn sưởi nhà tắm Braun còn có khả năng làm sạch không khí với chức năng ion âm cực kỳ hiện đại. Với chức năng lọc không khí này sẽ mang đến cho căn phòng tắm của gia đình bạn một bầu không khí vô cùng trong lành, thoải mái.

5.5 Đèn sưởi nhà tắm Navado

den-suoi-nha-tam-la-gi-goi-y-5-mau-den-suoi-dang-mua-nhat-voh-7
Đèn sưởi nhà tắm Navado là loại đèn sưởi âm trần

Đèn sưởi nhà tắm Navado là loại đèn sưởi âm trần, giúp tối ưu cho mọi không gian. Với chất liệu được làm từ nhựa PC cao cấp, đèn sưởi nhà tắm Navado có khả năng chịu nhiệt độ cao, hạn chế tối đa khả năng nước bắn vào đèn trong quá trình sử dụng.

Đèn sưởi được sản xuất với ánh sáng hồng ngoại, không cần đốt cháy oxy, nên có thể giúp sưởi ấm hiệu quả và đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Đặc biệt, đèn có thiết kế với rơ-le nhiệt, tự động ngắt nguồn điện khi nhiệt độ bóng đèn lên quá cao, giúp hạn chế tình trạng cháy nổ do quá tải.

Mẫu mã và thiết kế âm trần giúp đèn sưởi nhà tắm Navado “ghi điểm” trong lòng khách hàng nhờ tính năng tiết kiệm diện tích cho không gian phòng tắm.

Như vậy, đèn sưởi nhà tắm thật sự là một thiết bị hữu ích đối với tất cả gia đình, nhất là vào những tháng mùa đông lạnh lẽo. Các mẫu đèn sưởi nhà tắm cũng vô cùng đa dạng về mẫu mã lẫn thương hiệu, bạn có thể tham khảo thêm nhiều mẫu đèn sưởi nhà tắm khác để có thể chọn lựa cho mình một sản phẩm ưng ý nhất.

cong-ty-tnhh-phu-my-hung
The Peak: Biểu tượng hoàn hảo cho những giá trị tuyệt đỉnh
Bài viết được tài trợ bởi Công Ty TNHH Phát Triển Phú Mỹ Hưng
Địa chỉ: Lầu 10, 801 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phú, Q.7, TP. HCM
Tel: (028) 5411-9999 - Fax: (028) 5411-5999
E: info@phumyhung.com.vn