10 ý tưởng tuyệt vời cho không gian dưới cầu thang

Không gian dưới cầu thang là nơi mà bạn không thể bỏ qua trong việc tiết kiệm diện tích ngôi nhà. Hãy cùng tham khảo 10 ý tưởng và ứng dụng để cải tạo không gian dưới cầu thang sau đây.

Với một ngôi nhà nhỏ thì mỗi mét vuông đều có giá trị, vì vậy chúng ta sẽ phải rất sáng tạo với không gian lưu trữ đồ đạc. Tuy nhiên sẽ rất may mắn nếu có một số khoảng trống bên dưới cầu thang. Bạn sẽ làm được rất nhiều điều với không gian đó như làm kho chứa đồ đạc, tao thêm chỗ ngoài hay thậm chí là lắp đặt một hầm rượu. Sau đây là 10 ý tưởng cho không gian dưới gầm cầu thang dưới đây để có thể cải tạo lại không gian tại nhà của mình.

1. Tạo một khu vườn

Nếu là người yêu thích cây cối thì ý tưởng biến không gian dưới cầu thang thành một khu vườn nhỏ sẽ rất phù hợp. Chúng ta chỉ cần gắn thêm vài giá đỡ, sắp xếp các chậu cây đan xen với vật dụng trang trí và sách là đã có thể biến vị trí này thành một khu vườn nhỏ.

10-y-tuong-tuyet-voi-cho-khong-gian-duoi-cau-thang-voh

Không gian cải tạo thành khu vườn nhỏ của tài khoản @tribeandus.

2. Sắp xếp một giá sách

Đây là một ví dụ khác cho việc kết hợp các giá đỡ ở không gian dưới cầu thang. Với những không gian cầu thang liền kề với phòng ăn thì việc thêm giá để sách và những đồ vật trang trí nhỏ xen lẫn sẽ rất phù hợp. Ý tưởng này sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn có một kho tàng sách, giá sách này sẽ rất thu hút với khách khi đến thăm nhà.

3. Lắp đặt quầy bar

Nếu là người yêu thích rượu thì đây sẽ là ý tưởng phù hợp dành cho bạn. Chúng ta có thể dễ dàng pha chế hoặc mở một chai rượu vang thưởng thức bất cứ lúc nào. Lối thiết kế này cũng thuận tiện cho các hoạt động tiệc tùng với bạn bè, vì quầy bar được lắp đặt gần phòng khách và phòng bếp.

10-y-tuong-tuyet-voi-cho-khong-gian-duoi-cau-thang-voh-1

Bạn sẽ có thể pha chế mọi lúc với ý tưởng quầy bar này. (Nguồn ảnh: Cortney Bishop Design)

4. Sắp xếp có tổ chức

Vị trí dưới cầu thang là sự lựa chọn tốt của gia đình khi muốn lưu trữ đồ đạc. Bạn chỉ cần lắp đặt một số tủ hoặc ngăn kéo đơn giản, biến vị trí đó thành một nơi lưu giữ những đồ dùng cần thiết. 

5. Thiết lập không gian làm việc

Vị trí dưới cầu thang cũng có thể xem xét để tạo ra một không gian làm việc đầy phòng cách. Hãy tối giản nó với một chiếc bàn vừa vặn với không gian, có thể thêm một góc đọc sách nhỏ nếu vẫn còn không gian.

6. Kệ trưng bày đồ trang trí

Nếu bạn muốn trưng bày những món đồ trang trí nhưng lại thiếu không gian thì hãy hãy tận dụng ngay không gian dưới cầu thang. Việc cần làm chỉ là lắp đặt vài giá đỡ và trưng bày đồ trang trí theo phong cách yêu thích của mình. Chúng ta cũng có thể sử dụng những món đồ trang trí có màu sắc đối lập với giá đỡ, đây sẽ là một sự kết hợp đẹp mắt.

10-y-tuong-tuyet-voi-cho-khong-gian-duoi-cau-thang-voh-2
Chúng ta có thể trưng bày với hai tông màu đối lập đen trắng để thêm điểm nhấn cho không gian. (Nguồn ảnh: Madeline Tolle)

7. Nơi lưu trữ rượu

Làm thế nào để tạo chút sang trọng cho không gian dưới cầu thang? Nếu bạn là một người đam mê rượu vang, thì sẽ có cảm hứng với việc tạo một hầm rượu vang dưới cầu thang. Ngoài các giá đỡ thì hãy lắp thêm kính để có thể nhìn thấy rõ bộ sưu tập rượu vang của mình. Đây cũng là một không gian bắt đầu nhiều câu chuyện với các vị khách đến thăm nhà.

8. Không để chợp mắt nghỉ ngơi

Khi đang phải sống trong một ngôi nhà nhỏ thì mọi không gian đều quý giá. Vì vậy ngoài không gian làm việc thì chúng ta cũng có thể lắp đặt một chiếc tủ khi mở ra sẽ có một chiếc giường gấp. Điều này cực kỳ tiện lợi, khi bạn không sử dụng không gian làm việc thì có thể biến nơi này thành nơi chợp mắt ngủ giữa các dự án công việc.

10-y-tuong-tuyet-voi-cho-khong-gian-duoi-cau-thang-voh-3
Ngoài không gian làm việc, chúng ta cũng có thể cải tạo thêm không gian nghỉ ngơi. (Nguồn ảnh: General Assembly)

9. Tạo góc riêng cho trẻ em

Với những gia đình có con nhỏ thì đây là một ý tưởng tuyệt vời. Bạn có thể tận dụng hoàn toàn không gian dưới cầu thang cất đồ chơi và các vật dụng của bé. Chúng ta có thể sắp xếp sách, thú nhồi bông vào các ngăn tủ hoặc thùng, sau đó xếp chúng gọn gàng dưới gầm cầu thang.

10. Xây dựng không gian giặt là

Thay vì dành cả một một căn phòng để giặt giũ, tại sao chúng ta không đặt nó dưới gầm cầu thang? Sử dụng các ngăn tủ có cửa được thiết kế riêng thì máy giặt và máy sấy hoàn toàn phù hợp với không gian này.

10-y-tuong-tuyet-voi-cho-khong-gian-duoi-cau-thang-voh-4
Không gian dưới cầu thang cũng có thể cải tạo thành phòng giặt để tiết kiệm không gian. (Nguồn ảnh: Brickhouse Kitchens and Baths)

Bên trên là 10 ý tưởng tuyệt vời cho việc cải tạo không gian dưới cầu thang. Bạn đọc có thể xem xét và ứng dụng ngay để tiết kiệm không gian sống cho ngôi nhà của mình.

cong-ty-tnhh-phu-my-hung
The Peak: Biểu tượng hoàn hảo cho những giá trị tuyệt đỉnh
Bài viết được tài trợ bởi Công Ty TNHH Phát Triển Phú Mỹ Hưng
Địa chỉ: Lầu 10, 801 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phú, Q.7, TP. HCM
Tel: (028) 5411-9999 - Fax: (028) 5411-5999
E: info@phumyhung.com.vn