Chờ...

aespa trở lại với Whiplash: Màn lột xác mang phong cách EDM, còn thành tích ra sao?

VOH - Nhóm nữ nhà SM Entertainment đã phát hành album thứ 5 trong sự nghiệp mang tên Whiplash với một phong cách hoàn toàn mới.

aespa vừa trở lại đường đua âm nhạc vào ngày 21/10 với mini album Whiplash và bài hát chủ đề cùng tên. Sau cú hit với full album đầu tay Armageddon vào cuối tháng 5 vừa qua, 4 cô gái tiếp tục theo đuổi phong cách mạnh mẽ, "máu chiến" trong các tạo hình lẫn màu sắc âm nhạc. 

aespa-lot-xac-trong-album-moi-mang-phong-cach-edm003-20241021
4 cô nàng aespa thay đổi hình tượng liên tục qua từng đợt comeback

Ca khúc chủ đề Whiplash là sự kết hợp giữa dòng nhạc EDM và metal. Phần beat với những âm bass mạnh mẽ khiến người nghe nhanh chóng bị lôi cuốn vào giai điệu và không thể ngồi yên. Không cần những đoạn khoe nốt cao "khủng", Whiplash giúp các cô nàng aespa thể hiện sự linh hoạt trong từng concept. Ngay cả giọng ca chính Ningning cũng có thể đảm nhận phần rap hay rapper Giselle dễ dàng thể hiện giọng hát ngọt ngào. 

aespa-lot-xac-trong-album-moi-mang-phong-cach-edm002-20241021
Âm nhạc của aespa luôn mang cá tính đặc trưng từ thời mới ra mắt

MV Whiplash được quay với những bối cảnh ngoài trời đơn giản và chủ yếu thực hiện trong studio phông trắng. Dù không có những hiệu ứng hoành tráng như MV Armageddon trước đó nhưng phần hình ảnh của Whiplash lại phù hợp với phong cách và tinh thần của bài hát. 

aespa-lot-xac-trong-album-moi-mang-phong-cach-edm007-20241021
MV đơn giản hơn những lần trước nhưng vẫn đủ tạo sức hút với khán giả

Điểm nhấn trong lần comeback này không thể không kể đến tạo hình ấn tượng của 4 thành viên aespa. Ngay từ hình ảnh quảng bá đầu tiên, người hâm mộ đã không khỏi xuýt xoa với phong cách trang điểm màu son đen của các cô nàng.

Có thể thấy, 4 cô gái nhà SM đều không ngại thử sức với những tạo hình mới mẻ, độc đáo. Sau 4 năm hoạt động, nhan sắc của aespa cũng ngày càng thăng hạng tỷ lệ thuận với kỹ năng.

aespa-lot-xac-trong-album-moi-mang-phong-cach-edm005-20241021
aespa dễ dàng "cân" được những concept khó nhằn

Ngoài bài hát chủ đề Whiplash, album trong lần trở lại này của aespa còn có thêm 5 ca khúc khác là Kill It, Pink Hoodie, Flowers, Just Another GirlFlights, Not Feelings. Hai bài hát Kill ItPink Hoodie mang màu sắc gần giống Whiplash với giai điệu mạnh mẽ, dồn dập. Các ca khúc còn lại thì mang nét nhẹ nhàng cùng phong cách tươi sáng hơn. 

Sau full album Armageddon đạt được nhiều thành tích cùng bản hit Supernova oanh tạc khắp các bảng xếp hạng, aespa nhận được nhiều sự mong đợi trong lần trở lại này. Sau hơn 3 giờ phát hành, ca khúc Whiplash đã tiến vào Top 10 bảng xếp hạng MelOn. Đây là kết quả cao đối với một bài hát vừa ra mắt. Album Whiplash cũng đã tẩu tán được hơn 500 ngàn bản chỉ trong vài giờ đầu mở bán chính thức. 

aespa-lot-xac-trong-album-moi-mang-phong-cach-edm006-20241021
aespa đang có đà phát triển mạnh mẽ sau thành công của full album đầu tiên

Bên cạnh những sản phẩm nhóm bùng nổ, các ca khúc solo của 4 thành viên biểu diễn trong các đêm concert nhận được sự đón nhận lớn khi phát hành bản thu hoàn chỉnh. Fan nhóm đang không khỏi mong đợi về màn ra mắt solo đầu tiên của aespa. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí