Chờ...

Anh Trai Say Hi gây tranh cãi với con số 78.000 khán giả tham gia concert

VOH - Nhiều người cho rằng con số này là "ảo", vượt xa số lượng khán giả thực tế tham gia.

Chương trình truyền hình thực tế Anh Trai Say Hi đã khép lại mùa đầu tiên bằng hai đêm concert hoành tráng tại TPHCM, để lại dấu ấn khó phai trong lòng khán giả. Với sự tham gia của dàn 30 "anh trai" tài năng và nhiều màn trình diễn ấn tượng, hai đêm nhạc đã thực sự làm nóng không khí của thành phố. 

tranh-cai-xung-quanh-con-so-78000-khan-gia-cua-concert-anh-trai-say-hi
 Anh Trai Say Hi khép lại mùa đầu tiên bằng hai đêm concert hoành tráng

Tuy nhiên, con số 78.000 khán giả được nhà sản xuất công bố cho hai đêm diễn đã gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng con số này là "ảo", vượt xa số lượng khán giả thực tế tham gia. Bởi trong năm nay, rất nhiều concert “khủng” được tổ chức tại khu vực Châu Á nhưng chưa có nghệ sĩ nào đạt con số kỷ lục này. 

tranh-cai-xung-quanh-con-so-78000-khan-gia-cua-concert-anh-trai-say-hi (2)
Con số 78000 khán giả gây tranh cãi

Ví dụ như đêm concert của Blackpink tại Hà Nội cũng chỉ thu hút 67.000 khán giả cho hai đêm diễn, mặc dù Blackpink vốn là nhóm nhạc nổi tiếng toàn cầu với lượng fan đông đảo.

Thậm chí, 6 đêm diễn The Eras Tour của Taylor Swift tại Singapore cũng chỉ thu hút khoảng 61- 63 nghìn khán giả một đêm. Các nhóm nhạc Kpop hàng đầu như BTS, Winner, Seventeen cũng chưa thể đạt được con số 50-60 nghìn khán giả/đêm tại Đông Nam Á.  

tranh-cai-xung-quanh-con-so-78000-khan-gia-cua-concert-anh-trai-say-hi (4)
Các nghệ sĩ quốc tế nổi tiếng còn chưa thể chạm đến con số này

Các so sánh trên lập tức khiến cộng đồng mạng đặt dấu chấm hỏi lớn với con số 78.000 khán giả. Thậm chí, một số trang mạng xã hội còn mỉa mai xếp concert Anh Trai Say Hi vào top 5 concert đông khán giả nhất Đông Nam Á dựa trên con số do nhà sản xuất công bố, hay đùa rằng ban tổ chức tính cả những người xem qua mạng xã hội, người đi đường, cư dân khu vực xung quanh địa điểm tổ chức để cho ra số liệu trên. 

Mặc dù vậy, sức hút và giá trị của concert Anh Trai Say Hi nói riêng và tổng thể chương trình nói chung là không thể phủ nhận. 

tranh-cai-xung-quanh-con-so-78000-khan-gia-cua-concert-anh-trai-say-hi (3)
Không thể phủ nhận thành công của Anh Trai Say Hi

Sau hai đêm nhạc, có thể thấy sự thành hình của một làn sóng mới trong văn hóa thần tượng ở Việt Nam. Cụ thể, concert thu hút sự chú ý của một lượng lớn fan hâm mộ vốn chỉ theo dõi thần tượng quốc tế. Chương trình đã học hỏi và áp dụng những yếu tố tích cực từ văn hóa fandom quốc tế, chẳng hạn như tổ chức fansign, random photo… 

tranh-cai-xung-quanh-con-so-78000-khan-gia-cua-concert-anh-trai-say-hi (5)
Chương trình tổ chức concert bài bản, bắt kịp thị hiếu giới trẻ 

Từ đó, chúng ta thấy được việc thị trường âm nhạc nước ta đang phát triển theo hướng chuyên nghiệp và bài bản hơn. Các nhà sản xuất chương trình đang dần nắm bắt được thị hiếu khán giả, học hỏi kinh nghiệm quốc tế để tạo ra những sản phẩm âm nhạc chất lượng, thu hút đông đảo người hâm mộ.  

Bên cạnh đó, rất nhiều tên tuổi tài năng đã có cơ hội tiếp cận khán giả sau thời gian dài hoạt động âm thầm. Trước đây, những nghệ sĩ này phải nỗ lực rất nhiều để khẳng định bản thân, tìm kiếm chỗ đứng trong thị trường âm nhạc đầy cạnh tranh nhưng chưa thành công. 

tranh-cai-xung-quanh-con-so-78000-khan-gia-cua-concert-anh-trai-say-hi (6)
Nhiều nghệ sĩ tài năng có cơ hội tiếp cận khán giả

Bỏ qua những “drama” không đáng có, concert nói riêng và chương trình nói chung đã tạo được những dấu ấn, thành tích tốt suốt hành trình 3 tháng vừa qua. Đặc biệt, đêm concert 2 chưa phải là điểm đến cuối cùng cho các fan của chương trình. Đêm 3 đã được ấn định lịch diễn ra vào ngày 7/12 ở Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, hứa hẹn tiếp tục mang đến những màn trình diễn bùng nổ, đáng nhớ với khán giả. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.