BABYMONSTER, aespa dẫn đầu BXH nhóm nữ “tệ nhất” Kpop, nguyên nhân do đâu?

VOH - Thứ tự xếp hạng các nhóm nữ trong cuộc bình chọn của tạp chí FLASH khiến người hâm mộ Kpop không khỏi thắc mắc.

Ngày 20/7, tạp chí FLASH của Nhật Bản đã tổ chức một cuộc khảo sát online để lấy ý kiến về nhóm nhạc nữ “bất tài” nhất Kpop. Cuộc khảo sát nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dư luận và thu về 500 phiếu bầu.

babymonster-duoc-binh-chon-la-nhom-nhac-nu-te-nhat-kpop-11
Cuộc bình chọn gây tranh cãi của FLASH 

Theo đó, BABYMONSTER đứng đầu bảng xếp hạng với 166 lượt bình chọn, aespa theo sau với 79 lượt bình chọn và LE SSERAFIM đứng cuối với 60 lượt bình chọn. Cả 3 nhóm nhạc BABYMONSTER, aespa và LE SSERAFIM đều bị nhận xét là “một màu”, thiếu sự độc đáo và không có khả năng trình diễn, kiểm soát sân khấu cũng như hát live.

Việc LE SSERAFIM xuất hiện trong bảng xếp hạng này là điều dễ hiểu sau thất bại của nhóm ở sân khấu Coachella hồi tháng 4. Màn trình diễn của Le Sserafim nhận về nhiều gạch đá khi giọng hát của các thành viên quá chói, nhiều đoạn vỡ giọng và lệch tông, không khác gì một nồi lẩu thập cẩm.

Màn trình diễn tệ hại của LE SSERAFIM tại Coachella

Tuy nhiên, nhiều người không hiểu vì sao aespa và BABYMONSTER cũng bị nêu tên. Trên theqoo, đa số bình luận đều thể hiện sự bất bình với đánh giá của khán giả Nhật Bản: 

  • Cả ba nhóm này đều theo đuổi concept cá tính. Tôi nghĩ kết quả này không liên quan đến khả năng hát live. Khán giả Nhật chỉ không thích concept của họ thôi. 
  • Thật ra người Nhật cũng thích những concept “dị dị” đó chứ. BABYMONSTER có thể bị ghét vì Ahyeon. Tôi biết Ahyeon tài năng, nhưng cách cổ biểu diễn hơi thái quá so với sở thích của bên Nhật. 
  • Đây hẳn là một trò đùa. 
  • Bọn họ bị gì vậy? BABYMONSTER và aespa đều CỰC KỲ tài năng.

Theo Korea Times, aespa là nghệ sĩ thống trị đường đua nửa đầu năm 2024 trên thị trường nhóm nhạc nữ Kpop. Album dài đầu tay Armageddon của nhóm đạt nhiều thành tích “khủng”: 1,5 triệu lượt bán trong tuần đầu tiên, ca khúc chủ đề Supernova giữ vững vị trí top 1 bảng xếp hạng Melon 5 tuần liên tiếp và  đạt 292 giờ Perfect All-kill (đứng đầu tất cả bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc thuộc hệ thống iCharts). 

babymonster-duoc-binh-chon-la-nhom-nhac-nu-te-nhat-kpop-5
aespa hiện là nhóm nhạc nữ hàng đầu Gen 4 

Hơn thế nữa, aespa còn gây ấn tượng với cộng đồng fan Kpop nhờ concept “không đụng hàng” bất kỳ nhóm nhạc nào với phong cách “nhạc trộn” đặc trưng. Từ khi ra mắt đến nay, aespa đang ngày càng tiến bộ rõ rệt cả về giọng hát, visual và vũ đạo.

Bên cạnh aespa, sự xuất hiện của BABYMONSTER trong bảng xếp hạng trên cũng khiến cư dân mạng phải đặt dấu chấm hỏi. Tuy BABYMONSTER không gây ra tiếng vang lớn như đàn chị 2NE1 và BLACKPINK nhưng vẫn là nhóm nhạc “khủng long” khi hội tụ dàn visual, rapper, vocal và dancer tài năng. 

babymonster-duoc-binh-chon-la-nhom-nhac-nu-te-nhat-kpop-8
BABYMONSTER chiếm được cảm tình của khán giả

Đặc biệt, sau đợt quảng bá ca khúc Sheesh vào tháng 4, sức hút của BABYMONSTER tăng vọt. Ca khúc FOREVER mới ra mắt của nhóm cũng nhận được nhiều lời khen nhờ giai điệu bắt tai, được pha trộn giữa chất liệu disco, synthwave đặc trưng những năm 1980.

MV FOREVER của BABYMONSTER

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.