aespa tung thêm ca khúc mới, liệu có nối dài được thành tích của Supernova?

VOH - Sau khi phát hành MV Supernova, aespa tiếp tục cho ra mắt lần lượt ra mắt thêm 2 video ca khúc nằm trong full album đầu tay Armageddon.

aespa vừa đánh dấu sự trở lại đường đua Kpop với bài hát Supernova vào ngày 13/5. Nhóm tái xuất với concept AI, thực tế ảo đặc trưng từ thời mới ra mắt. Màn trở lại được đầu tư hình ảnh, concept hoành tráng cùng tạo hình bắt mắt của 4 thành viên.

aespasupernova003-20240514-215934
Supernova nhận được sự chú ý lớn của công chúng

Thành tích mở đường ấn tượng của Supernova

Giai điệu bài hát Supernova sử dụng công thức "trộn" quen thuộc với các nhóm nhạc nhà SM, chuyển nhịp phần beat liên tục. Sự mới lạ này nhận về loạt ý kiến khác nhau. Một bộ phận cư dân mạng cho rằng Supernova không bắt tai, kén người nghe. Một số cho rằng khá độc đáo và ủng hộ nhiệt tình.

Sau 3 ngày ra mắt, Supernova tiến thẳng lên vị trí thứ 2 của bảng xếp hạng Melon và cùng lọt top 5 của các nền tảng nhạc số tại Hàn Quốc.

Không có giai điệu dễ nghe và hợp xu hướng thịnh hành như hai đối thủ hiện tại là Spot!Heya của IVE nhưng bài hát của aespa lại được lòng khán giả tại quê nhà Hàn Quốc.

aespa đã bắt đầu quảng bá cho Supernova trên các sân khấu âm nhạc. Kết thúc phần trình diễn đầu tiên, aespa trở thành từ khoá nằm ở top #4 thịnh hành trên MelOn Realtime Search, chứng tỏ sức hút lớn sau gần nửa năm vắng bóng. 

aespa3mvbside001-20240516-231655
Thứ hạng của Supernova tăng cao từ những ngày đầu phát hành

Tại thị trường quốc tế, lần trở lại này của 4 cô gái cũng đạt nhiều thành tích không kém cạnh ở Hàn Quốc.

MV Supernova đã vươn lên dẫn đầu bảng thịnh hành trên YouTube khu vực Việt Nam. Trên bảng xếp hạng Spotify, ca khúc trụ vững ở vị trí 68 trên Spotify Global 100. Không chỉ có các con số thành tích, Supernova còn có độ phủ sóng trên mạng xã hội. Phân cảnh hình ảnh của các thành viên được sử dụng AI để tạo cử động miệng nhận được lượt tương tác lớn nhờ sự độc đáo và có phần hài hước. 

Thiết kế chưa có tên
Hình ảnh tạo bằng AI của các thành viên tạo ra hiệu ứng tốt

Đây là tín hiệu đáng mừng, thuận lợi mở đường cho ngày phát hành chính thức full album Armageddon (27/5). Bài hát chủ đề cùng tên với album được mong đợi sẽ còn bùng nổ hơn nữa. 

Chơi lớn với 3 MV cho 3 ca khúc b-side

"Ông lớn" SM Entertainment chứng tỏ độ chịu chi và đầu tư nghiêm túc cho lịch trình quảng bá full album đầu tay của aespa. Trong 3 ngày 14,15 và 16/5, nhóm liên tiếp phát hành 3 video Universe của 3 bài hát nằm trong album sắp ra mắt.

Những video này cho ta thấy hình ảnh đa dạng của aespa trong đa vũ trụ, đồng thời đưa người xem từng bước đến với thế giới quan trong hành trình mới của các cô gái, hay còn gọi là SMCU mùa 2. 

3 bài hát được lựa chọn phát hành trước khi album ra lò có giai điệu và phong cách hoàn toàn khác nhau. Trong đó, Long Chat mang thanh âm êm dịu, tươi sáng, thể hiện hình ảnh ngọt ngào, nữ tính của các cô gái thông qua ca từ về những cuộc tâm tình suốt đêm. Video thứ hai là MV của bài hát Licorice mang phong cách hoàn toàn đối lập, giai điệu được pha trộn với âm hưởng guitar điện. Đến với Live My Life, khán giả lại được ngắm nhìn những thước phim tràn đầy sức sống trẻ trung của aespa cùng giọng hát nội lực qua dòng nhạc rock cá tính.

Thiết kế chưa có tên (1)
3 video mang phong cách khác biệt hoàn toàn

Các video dù không được quảng bá rầm rộ những vẫn thu về hơn 1 triệu lượt xem chỉ sau một ngày đăng tải. Trong 3 video vừa mới đăng tải đã hé lộ thêm nhiều chi tiết mới về thế giới quan của aespa.

Trong video track Licorice, aespa hóa thân thành các nữ siêu nhân chiến đấu với quái vật chocomint. Cuối video, cả 4 cô gái cùng thưởng thức các món ăn có hương vị chocomint và nở nụ cười kỳ lạ. Liệu đây có phải là một trong các mối đe dọa mà aespa sẽ đối đầu ở trận chiến quyết định trong Armageddon?

Các nhân vật hoạt hình 2D của nhóm xuất hiện trong video cũng đặt ra nhiều bí ẩn khi aespa vốn đã gắn liền với nhân vật ảo ae từ khi ra mắt với Black Mamba

aespa3mvbside002-20240516-232953
Loại quái vật kỳ lạ lần đầu xuất hiện trong thế giới của aespa

Nhiều ý đồ khác được cài cắm vào trong các chi tiết của video track cùng với website chính thức của nhóm.

Phân đoạn cuối của Live My Life, khung cảnh từ tràn ngập màu sắc vui tươi bỗng chuyển thành bóng tối, cùng với đó là hình ảnh 4 thành viên cùng ngước nhìn bầu trời đêm. Trên trang web của aespa, khi bấm vào channel D xuất hiện một bảng thông báo về một sự sống chưa được biết đến đang thao túng vị giác của con người. Đây chính là quái vật chocomint trong Licorise. aespa đang trên hành trình chiến đấu chống lại sinh vật quái dị này.

aespa3mvbside003-20240516-233139
Gần đến ngày ra mắt, aespa tiết lộ thêm nhiều thông tin về thế giới quan mới mẻ

aespa sẽ chính thức cho ra mắt full album cùng bài hát Armageddon vào ngày 27/5. Các bí ẩn trong câu chuyện thế giới quan hứa hẹn sẽ được giải đáp trong ca khúc chủ đề này. Hãy cùng mong chờ nhé!

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.