IVE hóa phù thủy trong Accendio, liệu có cứu vớt được chuỗi ngày xuống dốc?

VOH - Sau 2 tuần phát hành bản audio, IVE tung ra MV cho ca khúc chủ đề thứ hai mang tên Accendio.

IVE vừa trở lại đường đua Kpop với album I'VE SWITCH vào ngày 29/4 vừa qua. Album có hai ca khúc chủ đề là HeyaAccendio. Ngày 15/5, nhóm tung ra bản MV của Accendio, mang phong cách phép thuật - phù thủy mới lạ. 

iveaccendio005-20240517-110913
Tạo hình mới mẻ của 6 thành viên trong MV mới

Bài hát có âm thanh bass mạnh mẽ xuyên suốt và tiết tấu nhanh. Phần điệp khúc lặp lại liên tục các ca từ tựa như một câu thần chú lôi cuốn người nghe. Tên bài hát Accendio có nghĩa là "đốt cháy". Lời bài hát mở đầu "Dear priest" (Thưa mục sư) ngụ ý một lời thú tội của các cô gái. 

Trong MV, chị cả Gaeul đảm nhận vai trò nhân vật chính. Lần đầu tiên kể từ khi ra mắt, nữ thần tượng có thời lượng lên hình cao nhất. Câu chuyện lồng ghép trong MV xoay quanh cuôc đối đầu giữa hai bản thể thiện - ác của các cô gái IVE. Trong khi phe ác đang thực hiện nghi lễ bí ẩn, Gaeul đã lén đánh cắp quyền trượng phép thuật bí ẩn và đem về cho phe thiện. Hành động này bị các "phù thủy" ác độc phát hiện, dẫn đến cuộc đối đầu của hai bên. 

iveaccendio001-20240517-110913
Gaeul có nhiều cơ hội tỏa sáng trong MV Accendio

MV Accendio có bối cảnh quay không quá đặc biệt, chủ yếu là cảnh dàn dựng trong studio và ngoại cảnh đơn giản như sân vườn, không gian nhà ở. Điểm nổi bật thu hút khán giả là câu chuyện độc đáo được thể hiện rõ ràng. Hình ảnh xây dựng rõ sự đối lập trong màu sắc giữa hai phe. Các hiệu ứng "phép thuật" được lồng ghép khiến nhiều người hâm mộ thích thú. Một số ý kiến nhận xét MV tựa như một bộ phim hoạt hình ngắn về các tiên nữ, mang đến cảm giác mới mẻ. 

iveaccendio002-20240517-110913
Bố cục hình ảnh thể hiện rõ nét nội dung muốn truyền tải

Sau 2 ngày phát hành, MV Accendio thu về hơn 9.7 triệu lượt xem. Nhóm bắt đầu quảng bá ca khúc trên các chương trình âm nhạc hằng tuần. Tạo hình của 6 thành viên theo phong cách "phù thủy" phe ác trong MV trên sân khấu M Countdown nhận được nhiều lời khen của netizen. Thoát ly khỏi hình tượng nữ tính, thơ mộng thường thấy, IVE thể hiện hình ảnh cá tính, bí ẩn trong Accendio

iveaccendio003-20240517-110913
IVE đem màu sắc u tối hiếm thấy lên sân khấu

Bản audio đã phát hành trước đó đang tăng hạng sau khi MV phát hành. Hiện Accendio đang ở thứ hạng 87 trên bảng xếp hạng Melon Top 100. Trong khi đó, Heya giữ nguyên phong độ, trụ ở vị trí thứ 2 trên tất cả các bảng xếp hạng. Theo dự đoán của nhiều netizen, IVE sẽ có chiến thắng đầu tiên cho Heya với thành tích nhạc số ổn định này. 

Tuy có giai điệu dễ nghe, bắt tai nhưng Accendio khó lòng vượt qua các đối thủ nặng kí hiện tại như Spot!, Supernova và cả người "chị em" Heya. Bài hát đã ra mắt được 2 tuần mới được thực hiện quảng bá nên khả năng "lội ngược dòng" ngoạn mục để vươn lên các vị trí đầu bảng không cao. Giữa 2 bài hát chủ đề, Heya được nhiều khán giả Hàn Quốc ưu ái hơn vì sự kết hợp những hình ảnh văn hóa vào MV. MV Accendio chủ yếu để quảng bá thêm cho album I'VE SWITCH, tăng doanh số cho nhóm nữ nhà Starship.  

iveaccendio004-20240517-110913
IVE tích cực quảng bá cho lần trở lại này

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.