Billboard bỏ quên BTS, dự đoán SuperM sẽ được đề cử tại GRAMMY 2021

(VOH) - Một số người hâm mộ của BTS cho rằng nhóm đang bị tạp chí Billboard bỏ rơi khi không xuất hiện trong bảng dự đoán đề cử, thay vào đó là nhóm nhạc SuperM nhà SM Entertainment.

Vào ngày 15/6 mới đây, tạp chí Billboard đã đăng tải bài viết với nội dung dự đoán xem đâu sẽ là những cái tên xuất hiện trong bảng đề cử tại lễ trao giải GRAMMY 2021. Theo đó, lễ trao giải danh giá này sẽ có 4 hạng mục chính bao gồm: Album của năm, Bài hát của năm, Bản thu âm của năm và Nghệ sĩ mới của năm. Tiêu chí lựa chọn sẽ dựa vào thành tích trên bảng xếp hạng Billboard, cùng với đó là quá trình hoạt động của các nghệ sĩ trong suốt hơn 1 năm.

voh-superm-duoc-du-doan-nhan-de-cu-grammy-voh.com.vn-anh1

Trong bài dự đoán, Billboard đã đưa ra hàng loạt cái tên đình đám như The Weeknd, Harry Styles, Dua Lipa, Billie Eilish, Lady Gaga, Selena Gomez,… Đây đều là những nghệ sĩ đình đám, luôn mang đến những sản phẩm âm nhạc chất lượng và tạo được tiếng vang trên toàn thế giới. Vì vậy nên người hâm mộ cũng không có quá nhiều bất ngờ khi các nghệ sĩ này xuất hiện trong bảng đề cử.

Tuy nhiên, giữa những cái tên quen thuộc của làng nhạc US – UK, bỗng xuất hiện một nhóm nhạc đến từ Kpop là SuperM. Theo đó, Billboard nhận xét: “SuperM có thể sẽ là nhóm nhạc Kpop đầu tiên được đề cử ở hạng mục ‘Best New Artist’ (Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất) tại lễ trao giải danh giá GRAMMY với EP đầu tay ‘SuperM’, album đã debut #1 tại Billboard 200”.

voh-superm-duoc-du-doan-nhan-de-cu-grammy-voh.com.vn-anh2

Đồng thời, Billboard cũng nhấn mạnh rằng những thành tựu mà SuperM đạt được với tư cách là một nhóm nhạc mới ra mắt đã giúp họ có được lợi thế hơn so với một số nghệ sĩ khác. Có lẽ đây cũng chính là lý do vì sao Billboard lại chọn SuperM thay vì BTS – nhóm nhạc nam Kpop đang có doanh thu rất cao và được phủ sóng rộng rãi tại Mỹ.

Ngay khi thông tin được đưa ra đã nhận phải rất nhiều ý kiến tranh cãi từ phía cộng đồng fan hâm mộ Kpop. Bên cạnh những ý kiến tán dương và ủng hộ sự thành công của SuperM thì cũng có không ít người cảm thấy thắc mắc khi BTS không xuất hiện trong danh sách dự đoán đề cử. Thậm chí, nhiều người còn cáo buộc rằng hệ thống Grammys đang gian lận và thiên vị, nên họ sẽ không tin tưởng và kết quả của lễ trao giải có quy mô toàn thế giới này nữa. 

voh-superm-duoc-du-doan-nhan-de-cu-grammy-voh.com.vn-anh3

voh-superm-duoc-du-doan-nhan-de-cu-grammy-voh.com.vn-anh4

voh-superm-duoc-du-doan-nhan-de-cu-grammy-voh.com.vn-anh5

Được biết, SuperM được mệnh danh là “đội Avengers” của SM Entertainment khi quy tụ những anh tài như: Taemin (SHINee), Kai và Baekhyun (EXO), Taeyong và Mark (NCT), Ten và Lucas (WayV). Ngay từ khi ra mắt với đĩa đơn Jopping vào tháng 10/2019, nhóm đã nhận được rất nhiều sự chú ý và có cơ hội tham gia quảng bá tại nhiều show truyền hình của Mỹ.

voh-superm-duoc-du-doan-nhan-de-cu-grammy-voh.com.vn-anh6

Trong khi đó, BTS là nhóm nhạc nam Kpop sở hữu lượng fan hâm mộ hùng hậu nhất hiện nay. Không chỉ được biết đến rộng rãi ở quê nhà, hành trình “Mỹ tiến” của nhóm cũng gặt hái được rất nhiều thành tích đáng kể với doanh thu khủng từ việc bán album và vé concert.

voh-superm-duoc-du-doan-nhan-de-cu-grammy-voh.com.vn-anh7

Có thể thấy, cả SuperM và BTS đều xứng đáng để được đề cử tại lễ trao giải GRAMMY 2021. Nhưng việc Billboard không đề cập đến BTS có lẽ là vì trang tin có những tiêu chí lựa chọn của riêng mình. Dù sao thì đây cũng mới chỉ là dự đoán của Billboard, còn kết quả như thế nào hãy cùng chờ đến lễ trao giải GRAMMY lần thứ 63 chính thức diễn ra vào ngày 31/01/2021 nhé!

BLACKPINK khoe visual làm điên đảo chúng sinh trong poster cận mặt, tên bài hát đã bị lộ từ trước?: Sau những tấm ảnh giấu mặt gây tò mò thì mới đây, YG đã chiêu đãi fan hâm mộ với bộ poster cận mặt, mang phong cách 'nữ thần nổi loạn' của các thành viên BLACKPINK.
BLACKPINK, Hwasa rủ nhau tái xuất, cựu thành viên X1 cũng gia nhập đường đua Kpop nửa cuối tháng 6: Với danh sách các màn comeback và debut dồn dập như thế này, người hâm mộ Kpop trong nửa cuối tháng 6 sắp tới hứa hẹn sẽ rất bận rộn để stream nhạc cho thần tượng.