Bo Bắp - hotboy TikTok ra mắt MV đánh dấu bước chuyển mình sang 'nghiệp' cầm mic

(VOH) - Từ giờ trở đi, khi nhắc đến Bo Bắp mọi người sẽ không còn gọi anh là 'hotboy TikTok' nữa mà sẽ là ca sĩ Văn Võ Ngọc Nhân.

Với bệ phóng vững chắc từ TikTok, Bo Bắp đã nhận được nhiều tình cảm của người hâm mộ. Chàng trai trẻ đã khá thành công khi quyết định lấn sân sang các lĩnh vực khác như đóng phim, làm MC. Giờ đây, hot tiktoker này còn quyết định thử sức với vai trò ca sĩ. Từ một anh chàng được mệnh danh là "hotboy TikTok", Bo Bắp đang dần khẳng định thực lực của bản thân trên con đường nghệ thuật. 

VOH-bo-bap-ra-mv-ca-nhac-anh1
Bằng sức hút của mình, Bo Bắp hứa hẹn sẽ trở thành nhân tố tiềm năng và tỏa sáng trên con đường ca hát.

Bo Bắp "tuổi trẻ tài cao", một hiện tượng trên Tiktok

Bo Bắp tên thật là Võ Văn Ngọc Nhân, sinh năm 1997 tại Phú Yên. Dù tuổi đời còn trẻ nhưng Bo bắp đã có sức ảnh hưởng không nhỏ đối với giới trẻ và được biết đến là "hiện tượng TikTok". Bo Bắp là một trong những người tiên phong trong việc tham gia TikTok ngay từ lúc nền tảng này mới bắt đầu bước vào Việt Nam từ năm 2017. Được biết, tài khoản TikTok của Bo Bắp hiện đã vượt mốc 2,5 triệu người theo dõi cùng với hơn 24 triệu lượt like, một con số đáng gờm đối với những ai sử dụng nền tảng này. 

VOH-bo-bap-ra-mv-ca-nhac-anh2

Từng xem Tiktok như "ngôi nhà thứ hai" của mình để chia sẻ những khoảnh khắc đời thường vui vẻ, sau này Bo Bắp nhận ra đây còn là nơi để truyền đạt những điều ý nghĩa cũng như mang đến nguồn năng lượng tích cực cho mọi người. Những video của anh ngày càng được đầu tư chỉn chu về mặt nội dung và hình ảnh hơn.

Nhờ biết cách nắm bắt xu hướng cùng với ngoại hình tươi sáng, ánh mắt biết cười và nhất là chất giọng ngọt ngào, Bo Bắp đã và đang thu về cho một một lượng fan hâm mộ khủng. Đặt hết tâm huyết vào "đứa con tinh thần" của mình, chỉ sau 2 năm, chàng trai trẻ ấy giờ đã trở thành "TikTok Creative Master" – nhà sáng tạo nội dung hàng đầu trên nền tảng này.

VOH-bo-bap-ra-mv-ca-nhac-anh3

Bước chuyển mình từ "hotboy thế giới ảo" sang "nghiệp" cầm mic

Sự nghiệp của Bo Bắp chính thức bước sang một trang mới khi anh tham gia vào chương trình The Voice 2019. Tại đây, chàng trai sinh năm 1997 đã chứng minh được thực lực của bản thân. Với chất giọng ngọt ngào, truyền cảm Bo Bắp đã làm tốt trong việc ghi dấu ấn trong lòng khán giả. Chia sẻ về thành công này, Bo Bắp cho biết: "Khán giả tò mò mình sẽ làm được gì trong chương trình. Đây vừa là động lực vừa là áp lực để giúp mình cố gắng hơn con đường mình đã chọn".

VOH-bo-bap-ra-mv-ca-nhac-anh4

Không thể cho thấy mình là người "có tiếng nhưng không có miếng", sau The Voice 2019 Bo Bắp bắt đầu hành trình thử thách với nhiều lĩnh vực mới và chứng minh mình là một người đa tài. Ngoài sự nghiệp làm Tiktoker, Bo Bắp còn lấn sân sang diễn xuất và tham gia vào một số bộ phim như Vì Anh Ngốc, Cô gái Đến Từ Bên Kia,... Bo Bắp còn là khách mời trong chương trình Dự Án số 1 - The Debut.

VOH-bo-bap-ra-mv-ca-nhac-anh5

Ra mắt MV Where Are You chứng minh thực lực của bản thân

Không ngủ quên trong chiến thắng, Bo Bắp tiếp tục khẳng định tên tuổi và sức ảnh hưởng của bản thân khi đưa ra quyết định mang tính "cách mạng". Nam TikToker chính thức đánh dấu sự nghiệp ca hát bằng việc cho ra mắt MV Where Are You. 

Buổi họp báo ra mắt MV debut “Where are you” của Văn Võ Ngọc Nhân vừa diễn ra chiều ngày 14/7 tại TPHCM với sự tham dự của đông đảo giới truyền thông, báo chí cũng như đồng nghiệp.


Bo Bắp nhắng nhít bên cạnh bạn bè đồng nghiệp tại buổi họp báo ngày 14/7/2020

Tại buổi ra mắt MV đầu tay này, chàng trai đến từ Phú Yên đã có dịp chia sẻ nhiều hơn về bản thân mình. Tại đây, anh chàng cho biết mình vốn yêu thích nghệ thuật từ nhỏ nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên đành phải gác lại niềm đam mê này để đi học nghề theo lời khuyên của ba mẹ.

Nhưng ước mơ về nghệ thuật từ thời thơ bé cứ ngày càng lớn dần lên, thôi thúc Văn Võ Ngọc Nhân phải đi tìm lại chính bản thân mình. Đó là lúc, anh chàng lấy hết can đảm để xin ba mẹ cho vào TPHCM “lập nghiệp”. Trước sự quyết tâm và niềm đam mê ca hát cháy bỏng của con trai, ba mẹ Văn Võ Ngọc Nhân đã gật đầu đồng ý.

Ý thức được mình bắt đầu từ con số 0 nên Văn Võ Ngọc Nhân quyết định đi học diễn viên để tích lũy kinh nghiệm cũng như tài chính. Cơ hội đã đến khi anh chàng tự mình thực hiện một video clip ngắn và nhanh chóng nhận được sự yêu thích của mọi người. Đây được xem là bước ngoặt lớn nhất, đánh dấu cái tên “Bo Bắp” trong lòng cư dân mạng. 


Từ những video vui nhộn nhằm mang đến nguồn năng lượng tích cực cho các bạn trẻ, anh chàng mạnh dạn bước ra thế giới bên ngoài thông qua nhiều hoạt động nghệ thuật hơn.

Quyết định dấn thân vào con đường ca hát chuyên nghiệp, Văn Võ Ngọc Nhân lựa chọn dòng nhạc ballad để theo đuổi cũng như định hướng cho sự nghiệp âm nhạc của mình. Anh chàng từng trình làng nhiều bản cover từ các ca khúc hit thuộc dòng nhạc này như: Anh cứ đi đi, Hết thương cạn nhớ...Tuy nhiên, sản phẩm âm nhạc đầu tay của Văn Võ Ngọc Nhân lại là một ca khúc mang hơi hướng EDM sôi nổi và đầy sắc màu: “Where are you” được sáng tác bởi Hoaprox và Đặng Minh.

Được biết, lý do mà Bo bắp không lựa chọn dòng nhạc theo đúng sở trường của mình là vì anh mong muốn tạo được cú hích cũng như trải nghiệm những thể loại khác nhau để biết được giới hạn của bản thân. Đồng thời, từ lâu Bo Bắp đã hoạt động trên TikTok và đây là nền tảng âm nhạc tương tác chứ không phổ biến dòng nhạc da diết. Chính vì thế, anh muốn thể hiện một ca khúc EDM như một lời cảm ơn đến TikTok, nơi đã giúp anh tỏa sáng như ngày hôm nay.


MV Where Are You của Văn Võ Ngọc Nhân (Bo Bắp) được phát hành vào lúc 19:00 ngày 14/7/2020

MV được đầu tư với mức kinh phí khủng cùng những cảnh quay đậm chất điện ảnh, phô diễn nét đẹp hoang sơ ở một vùng biển Việt Nam. Đó cũng là cách mà anh chàng ca sĩ lan tỏa cảm xúc đến những người trẻ: hãy sẵn sàng trải nghiệm để nguồn năng lượng tuổi trẻ luôn tràn đầy; hãy đi và khám phá những chân trời mới để thanh xuân của bạn không đơn điệu và nhàm chán.

Chia sẻ về thông điệp của MV, Văn Võ Ngọc Nhân nói: “Ước mơ là thứ không dễ để chúng ta chạm tay. Để có được nó, chúng ta phải trải qua những con đường chông gai, với muôn vàn thử thách và người vượt qua được tất cả là người xứng đáng nhất”.

Nói về cơ hội hợp tác với producer với Hoaprox, nam ca sĩ cho biết, anh và Hoaprox từng có dịp hợp tác trong một dự án mang tên “Thanks you Hero”, một bài hát để cảm ơn những y bác sĩ, nhân viên y tế trong đợt dịch bệnh covid-19 bùng phát.

Trong thời gian đó, hai người cảm thấy tư duy âm nhạc có nhiều nét tương đồng và có thể kết hợp với nhau. Lúc đó, Hoaprox đang có dự án “Where are you” nên mời Văn Võ Ngọc Nhân hợp tác. Ca khúc “Where are you” khi đó mới là một bản demo khá sơ sài, sau đó nam ca sĩ đem về và viết thêm.

Ca khúc hoàn chỉnh này là sự đầu tư kỹ lưỡng cả về lời và nhạc của Văn Võ Ngọc Nhân và Hoaprox cũng như ê-kíp. MV được đầu tư bởi công ty Nam Việt Media – một đơn vị sở hữu nền tảng vững chắc trong lĩnh vực giải trí online.

VOH-bo-bap-ra-mv-ca-nhac-anh6
Lần đầu cho ra mắt một sản phẩm âm nhạc, Bo Bắp không chọn dòng nhạc ballad nhẹ nhàng mà anh chàng đã có lựa chọn "táo bạo" với dòng nhạc EDM.

Đặc biệt, trong lần debut với tư cách là ca sỹ này, Bo Bắp không dùng nickname của mình mà anh quyết định đổi nghệ danh sang tên thật là Văn Võ Ngọc Nhân. Bo Bắp cho biết anh dùng tên thật để muốn khẳng định bản thân mình chứ không muốn vịn vào cái bóng "hotboy Tiktok". "Tôi muốn dùng tên thật để bước ra đời thật, mang giá trị thật đến khán giả", Bo Bắp chia sẻ.

VOH-bo-bap-ra-mv-ca-nhac-anh7

Đặt chân vào con đường ca hát, Bo Bắp không mang một tâm thế hời hợt với sản phẩm mì ăn liền mà anh chàng đã đặt hết tâm huyết vào "đứa con tinh thần" của mình. Có thể thấy, MV của Bo Bắp được trau chuốt trong cả phần hình ảnh lẫn âm nhạc. Một lần nữa, Bo Bắp khẳng định tài năng ca hát của mình khi cho thấy giọng ca nội lực trong sản phẩm âm nhạc đầu tay. Với dòng nhạc EDM sôi động, giai điệu catchy, gây nghiện, ca khúc mới của Bo Bắp khiến người nghe bị cuốn vào từ những giây đầu tiên.

VOH-bo-bap-ra-mv-ca-nhac-anh8

Phần ca từ nhẹ nhàng, gần gũi của bài hát Where Are You như muốn hướng tới mọi tầng lớp khán giả. Những câu hát như "Quên hết những lo âu bộn bề không ngủ yên", "Đi tới những nơi đậu thật xa xôi không lo âu" hay "Ở nơi nào có mặt trời bước đi theo sau bàn chân ta"... như ngầm nhắn nhủ mọi người hãy vứt bỏ những lo âu phía sau và hãy tận hưởng sự bình yên cho cuộc sống. Có lẽ đây chính là thông đẹp cũng như nguồn năng lượng tích cực mà Bo Bắp muốn truyền tải đến mọi người. Đặc biệt, phần chorus bắt tai, dễ nhớ hứa hẹn sẽ "gây bão" trên TikTok - ứng dụng gắn liền với tên tuổi của Bo Bắp.

Sau thời gian dài cover ca khúc của nhiều nghệ sĩ khác, cuối cùng Bo Bắp cũng sở hữu một MV âm nhạc mang màu sắc cho riêng mình. Mong rằng những nỗ lực của anh sẽ được đền đáp và tên tuổi sẽ ngày càng lan tỏa hơn trong những sự án âm nhạc sắp tới.

Ngô Kiến Huy đại diện Việt Nam làm giám khảo cuộc thi 'Ngôi Sao TikTok Đông Nam Á': (VOH) - Ngô Kiến Huy sẽ là 1 trong 6 vị giám khảo đến từ các quốc gia Đông Nam Á tham gia 'cầm cân nảy mực' vào ngày 08/11 sắp tới.
Đỉnh như BTS, chơi Tik Tok sương sương lại có thể 'cá kiếm' được số tiền 'khủng': (VOH) - Bằng sức hút cùng sự nổi tiếng của mình, chỉ với một bài đăng đã có thể giúp BTS kiếm được số tiền 'khổng lồ' trên Tik Tok.