So sánh 5 idol group hàng đầu Cpop: TFBOYS lùn nhất, BONBON GIRL 303 học vấn cao nhất

(VOH) - Tại bảng so sánh này, dân mạng xứ Trung không chỉ so sánh độ tuổi trung bình, chiều cao trung bình mà còn so sánh học vấn của các nhóm nhạc thần tượng đang nổi tiếng nhất nhì Cbiz hiện nay.

Hard Candy Girl 303 aka BONBON GIRL 303 (Ngạnh Đường Thiếu Nữ)

Sau khi Hỏa Tiễn Thiếu Nữ tan rã, nhóm nhạc nữ mới bước ra từ Sáng Tạo Doanh mùa 3 đã được thành lập để kế vị đàn chị với cái tên Ngạnh Đường Thiếu Nữ (硬糖少女), gọi tắt là Ngạnh Thiếu, tên quốc tế là Hard Candy Girl 303 hay còn gọi là BONBON GIRL 303. Nhóm nhạc chính thức được khai sinh vào ngày 4/7/2020 với 7 thành viên: Hy Lâm Na Y Cao, Triệu Việt, Vương Nghệ Cẩn, Trần Trác Tuyền, Lưu Tá Ninh, Trương Nghệ Phàm và thành viên người Thái Nene Trịnh Nãi Hinh. 

Xem thêm: Hỏa Tiễn Thiếu Nữ concert chia tay: Dương Siêu Việt lên hot-search vì 'cãi nhau với sếp là số 1'

VOH-Nhung-nhom-nhac-than-tuong-hang-dau-CPOP-hien-nay-anh1

Mặc dù thành viên đứng ở vị trí số 7, Trương Nghệ Phàm đã gây ra nhiều tranh cãi vì bị cho rằng cô vào nhóm như một thành viên thừa thải, không hỗ trợ được gì từ vocal cho đến vũ đạo, dù nằm ở hàng dance line. Tuy nhiên, mới đây, cộng đồng netizen xứ Trung đã chỉ ra rằng, Trương Nghệ Phàm thực ra cũng làm được một việc cho nhóm, đó chính là giúp cho độ tuổi trung bình của Đường Thiếu được giảm xuống, không trở thành nhóm nhạc “già”. Như vậy, cuối cùng Trương Nghệ Phàm cũng đã tìm được vai trò cho mình. 

VOH-Nhung-nhom-nhac-than-tuong-hang-dau-CPOP-hien-nay-anh2
“Xin chào mọi người, Em là Trương Nghệ Phàm sinh năm 2000 đây. Em là thành viên nhỏ tuổi nhất nhóm. Từ nay, việc độ tuổi của nhóm cứ để em lo”.

VOH-Nhung-nhom-nhac-than-tuong-hang-dau-CPOP-hien-nay-anh3
Độ tuổi trung bình của các thành viên Ngạnh Đường Thiếu Nữ

Độ tuổi trung bình của các thành viên Ngạnh Đường Thiếu Nữ là 22.96 tuổi. Người lớn tuổi nhất là Triệu Việt, sinh ngày 29/4/1995, thời điểm debut cùng Đường Thiếu là 25 tuổi. Người nhỏ tuổi nhất là Trương Nghệ Phàm, sinh ngày 10/2/2000, 20 tuổi. Các thành viên còn lại là Lưu Tá Ninh (23/10/1996), Vương Nghệ Cẩn (25/12/1996), Trịnh Nãi Hinh (25/10/1997), Trần Trác Tuyền (13/8/1997), Hy Lâm Na Y Cao (31/7/1998). 

VOH-Nhung-nhom-nhac-than-tuong-hang-dau-CPOP-hien-nay-anh4

Sau đó, dân cư mạng cũng chỉ ra, chiều cao trung bình của Đường Thiếu là 168.85m, một chiều cao vô cùng lý tưởng đối với các nhóm nhạc nữ. Càng lý tưởng hơn là chiều cao của các thành viên cũng khá là cân bằng, đa số đều cao trong tầm 1m67, 1m68. Mặc dù sự chênh lệch giữa người cao nhất và người thấp nhất là 9cm nhưng chỉ cần hai thành viên này không đứng cạnh nhau thì đội hình của họ khá đẹp. 

VOH-Nhung-nhom-nhac-than-tuong-hang-dau-CPOP-hien-nay-anh5
Người cao nhất là em út Trương Nghệ Phàm với 1.75m.

VOH-Nhung-nhom-nhac-than-tuong-hang-dau-CPOP-hien-nay-anh6
Người thấp nhất là Lưu Tá Ninh với 1.66m

Học vấn của nhóm cũng thuộc dạng cực cao khi có đến 6/7 thành viên đều tốt nghiệp đại học. Trong đó, center Hy Lâm Na Y Cao là sinh viên của trường Berklee College of Music, một trường đại học âm nhạc của Mỹ. Triệu Việt tốt nghiệp Học viện nghệ thuật Vũ Hán chuyên ngành múa dân tộc. Vương Nghệ Cẩn cũng tốt nghiệp ở Học viện Vũ Đạo Bắc Kinh, Chuyên ngành âm nhạc.

VOH-Nhung-nhom-nhac-than-tuong-hang-dau-CPOP-hien-nay-anh7
Hy Lâm Na Y Cao, cô gái có giọng hát nội lực và kỹ thuật thanh nhạc tốt nhất cả chương trình Sáng Tạo Doanh năm nay

VOH-Nhung-nhom-nhac-than-tuong-hang-dau-CPOP-hien-nay-anh8
Triệu Việt vào 7 năm trước đã là một mảnh ghép của SNH48 nên cô ấy là người không chỉ có học vấn cao mà kinh nghiệm sân khấu cũng rất dày

VOH-Nhung-nhom-nhac-than-tuong-hang-dau-CPOP-hien-nay-anh9
Vương Nghệ Cẩn không chỉ xinh đẹp, hát hay mà còn là thực tập sinh của một công ty lớn

Còn Lưu Tá Ninh và Trần Trác Tuyền thì theo học hai ngành học không mấy liên quan với công việc hiện tại lắm khi Lưu Tá Ninh là sinh viên trường Sư Phạm Thủ Đô, trực thuộc học viện đào tạo âm nhạc hiện đại Bắc Kinh. Trần Trác Tuyền lại là sinh viên trường Đại học hàng hải quốc tế Thượng Hải chuyên ngành tiếng Anh.

VOH-Nhung-nhom-nhac-than-tuong-hang-dau-CPOP-hien-nay-anh10
Tiếng Anh của Trần Trác Tuyền khá tốt là vì cô ấy học ngành tiếng Anh. 

Em út Trương Nghệ Phàm cũng không hề kém cạnh bất cứ vị tỷ tỷ nào khi cô đã bắt đầu học vũ đạo từ năm 3, 4 tuổi và cũng từng học qua piano, organ, đàn tranh... Năm 2017, Nghệ Phàm thi đỗ thủ khoa chuyên ngành Ba lê Học viện Vũ đạo Bắc Kinh, đồng thời được đại diện tân sinh viên lên phát biểu tại lễ khai giảng.

Nene là người duy nhất không có bằng tốt nghiệp đại học vì cô là người nước ngoài nhưng đổi lại Nene đã gia nhập showbiz khá lâu và cũng là một trong những ngôi sao rất được yêu thích tại Việt Nam, từng ra đời không ít sản phẩm âm nhạc bằng tiếng Việt.

VOH-Nhung-nhom-nhac-than-tuong-hang-dau-CPOP-hien-nay-anh11


Nene trước đây từng đóng phim Lật Mặt của Lý Hải và phát hành một số sản phẩm âm nhạc tại Việt Nam

 Tin liên quan:Tổng hợp tất cả tranh cãi xoay quanh kết quả của Sáng Tạo Doanh và BONBON GIRLS 303

THE9

VOH-Nhung-nhom-nhac-than-tuong-hang-dau-CPOP-hien-nay-anh12

Một nhóm nhạc khác cũng vừa được debut vào năm nay chính là THE9, nhóm nhạc bước ra từ chương trình Thanh Xuân Có Bạn. Trong số 9 thành viên thì THE9 có đến 3 người sinh năm 1995 đó là Ngu Thư Hân, Lục Kha Nhiên và Hứa Giai Kỳ. 4 người trẻ nhất sinh năm 1997 là Lưu Vũ Hân, Dụ Ngôn, Tạ Khả Dần và Triệu Tiểu Đường. An Kỳ và Khổng Tuyết Nhi sinh năm 1996 và nằm ở phân khúc trung bình trong nhóm, không thuộc nhóm đại tỷ tỷ, cũng không thuộc nhóm tiểu muội muội. Tuổi trung bình của tổ hợp này là 23,86 tuổi.

VOH-Nhung-nhom-nhac-than-tuong-hang-dau-CPOP-hien-nay-anh13
Bảng độ tuổi của các thành viên THE9

So với Đường Thiếu thì THE9 có trình độ học vấn trung bình và chiều cao trung bình khiêm tốn hơn một chút khi chỉ có 6/9 thành viên theo học và tốt nghiệp đại học.

Trong đó, Lưu Vũ Hân cao 1.68m, tốt nghiệp Học viện Thể thao và Văn hóa của Viện Giáo dục Thể chất Thiên Tân. Ngu Thư Hân cao 1.68m, tốt nghiệp Cao đẳng nghệ thuật Singapore LaSalle.

VOH-Nhung-nhom-nhac-than-tuong-hang-dau-CPOP-hien-nay-anh14

VOH-Nhung-nhom-nhac-than-tuong-hang-dau-CPOP-hien-nay-anh15
Hai cô gái cao hạng nhất THE9 đều tên Hân

Hứa Giai Kỳ cao 1.70m, tốt nghiệp Học viện nghệ thuật điện ảnh Thượng Hải. Dụ Ngôn cao 1.72m, tốt nghiệp Trường Cao đẳng Khoa học Chính trị và Luật Bắc Kinh. Tạ Khả Dần cao 1.68m, tốt nghiệp Học viện nghệ thuật Nam Kinh. Triệu Tiểu Đường cao 1.72m, tốt nghiệp Học viện khiêu vũ Bắc Kinh.

VOH-Nhung-nhom-nhac-than-tuong-hang-dau-CPOP-hien-nay-anh16
Hứa Giai Kỳ

VOH-Nhung-nhom-nhac-than-tuong-hang-dau-CPOP-hien-nay-anh17
Dụ Ngôn

VOH-Nhung-nhom-nhac-than-tuong-hang-dau-CPOP-hien-nay-anh18
Tạ Khả Dần

VOH-Nhung-nhom-nhac-than-tuong-hang-dau-CPOP-hien-nay-anh19
Triệu Tiểu Đường

Khổng Tuyết Nhi cao 1.68m, vì từ năm 16 tuổi Khổng Tuyết Nhi đã đến Hàn Quốc thực tập tại JYP nên cô nàng cũng không có điều kiện theo học đại học như các thành viên khác.

VOH-Nhung-nhom-nhac-than-tuong-hang-dau-CPOP-hien-nay-anh20
Khổng Tuyết Nhi

Còn lại là An Kỳ và Lục Kha Nhiên. An Kỳ là người có chiều cao khiêm tốn nhất THE9, chỉ cao 1.58m. Lục Kha Nhiên là người cao nhất nhóm, theo profile trên baike thì Lục Kha Nhiên cao tận 1.76m. Hai thành viên này cũng không theo đuổi việc học đại học.

VOH-Nhung-nhom-nhac-than-tuong-hang-dau-CPOP-hien-nay-anh21
An Kỳ

VOH-Nhung-nhom-nhac-than-tuong-hang-dau-CPOP-hien-nay-anh22
Lục Kha Nhiên

Xem thêm:Cọ nhiệt sức hút đêm hội 618 trên 3 đài Giang Tô, Hồ Nam, Đông Phương: 172 GIRLS, THE9, EXO Lay

UNINE

VOH-Nhung-nhom-nhac-than-tuong-hang-dau-CPOP-hien-nay-anh23
 UNINE được thành lập ngày 6/4/2019.

Có 5/9 thành viên UNINE theo đuổi việc học đại học là Quản Lịch, Hà Sương Hi, Hạ Hãn Vũ, Gia Nghệ và Trần Hựu Duy. Thành viên cao nhất là Trần Hựu Duy và thấp nhất là Quản Lịch.

Cụ thể, Quản Lịch sinh năm 1994, cao 1m75, tốt nghiệp Học Viện Nghệ Thuật Đại Liên. Hà Sương Hi sinh năm 1997, cao 1m83, tốt nghiệp Nhạc viện hiện đại Bắc Kinh. Hạ Hãn Vũ sinh năm 1997, cao 1m80, tốt nghiệp Nhạc viện Vũ Hán. Gia Nghệ sinh năm 1998, cao 1m82, tốt nghiệp Học viện đào tạo âm nhạc hiện đại Bắc Kinh. Trần Hựu Duy sinh năm 1998, cao 1m87, tốt nghiệp Đại học công nghệ Chiết Giang

VOH-Nhung-nhom-nhac-than-tuong-hang-dau-CPOP-hien-nay-anh24
Tính đến hiện tại, UNINE cũng chỉ mới có 22.28 tuổi

Các thành viên còn lại là Lý Vấn Hàn sinh năm 1994, cao 1m80. Lý Chân Ninh sinh năm 1995, cao 1m78. Dao Minh Minh sinh năm 1997, cao 1m82. Hồ Xuân Dương sinh năm 1999, cao 1m78.

VOH-Nhung-nhom-nhac-than-tuong-hang-dau-CPOP-hien-nay-anh28

R1SE

VOH-Nhung-nhom-nhac-than-tuong-hang-dau-CPOP-hien-nay-anh26
R1SE chính thức ra đời vào ngày 8/6/2019, là nam đoàn đầu tiên của Sáng Tạo Doanh.

R1SE có 11 thành viên gồm: Châu Chấn Nam, Hà Lạc Lạc, Yên Hủ Gia, Hạ Chi Quang, Diêu Sâm, Trạch Tiêu Văn, Trương Nhan Tề, Lưu Dã, Nhậm Hào, Triệu Lỗi, Triệu Nhượng. Những cái tên này thường xuyên góp mặt trong BXH nam ca sĩ thần tượng được nhiều người yêu thích nhất hàng tuần trên Power Star.

Center của nhóm là Châu Chấn Nam, sinh năm 2000, hiện đang theo học tại Trường Quốc Tế Thành Đô Mỹ Thị. Chiều cao của Châu Chấn Nam khá khiêm tốn, chỉ dừng lại ở 1.72 m. Yên Hủ Gia sinh năm 2001, đang theo học tại Trường ngoại ngữ thứ hai Thâm Quyến khu Nam Sơn. Hạ Chi Quang sinh năm 2000, đang theo học tại Học viện Sân khấu Thượng Hải. Triệu Lỗi sinh năm 1999 hiện đang là sinh viên của Nhạc viện Thượng Hải.

VOH-Nhung-nhom-nhac-than-tuong-hang-dau-CPOP-hien-nay-anh27
Độ tuổi trung bình của R1SE khá trẻ, chỉ 20.41 tuổi.

Các thành viên còn lại của R1SE là Hà Lạc Lạc sinh năm 2001, chiều cao là 1m80. Diêu Sâm sinh năm 1998, cao 1m80, từng là thực tập sinh của JYP. Trạch Tiêu Văn cao 1m83, sinh năm 1999. Trương Nhan Tề sinh năm 1998, chiều cao 1m83. Lưu Dã là thành viên lớn tuổi nhất nhóm, anh sinh năm 1993. Nhậm Hào sinh năm 1995, chiều cao 1,83. Triệu Nhượng sinh năm 2001, cũng là thành viên của team không học đại học.

VOH-Nhung-nhom-nhac-than-tuong-hang-dau-CPOP-hien-nay-anh28

TFBOYS

VOH-Nhung-nhom-nhac-than-tuong-hang-dau-CPOP-hien-nay-anh29

Trong khi đa số các nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng đều bước ra từ những chương trình Produce 101 thì TFBOYS là nhóm nhạc duy nhất không bước ra từ show sống còn. Tuổi nghề của TFBOYS bây giờ cũng đã xếp vào hàng kỳ cựu mặc dù độ tuổi trung bình của các thành viên còn chưa đến 20. Như vậy, mặc dù TFBOYS là nhóm nhạc có tuổi nghề già dặn nhất nhưng lại là nhóm nhạc có độ tuổi trung bình thấp nhất. 

VOH-Nhung-nhom-nhac-than-tuong-hang-dau-CPOP-hien-nay-anh30
TFBOYS debut vào 7 năm trước. Độ tuổi trung bình hiện tại là 19,33 tuổi.

VOH-Nhung-nhom-nhac-than-tuong-hang-dau-CPOP-hien-nay-anh31
7 năm trước TFBOYS ra mắt khán giả với độ tuổi trung bình là 13,6 tuổi

TFBOYS cũng là nhóm nhạc duy nhất có lượng thành viên theo học đại học đạt 100%. Trưởng nhóm Vương Tuấn Khải đang học ngành diễn xuất tại Học Viện Điện Ảnh Bắc Kinh. Em út Dịch Dương Thiên Tỉ cũng học ngành diễn xuất tại Học viện Sân Khấu Trung Ương còn Vương Nguyên thì học ngành âm nhạc tại Trường âm nhạc Berkeley (Mỹ).

VOH-Nhung-nhom-nhac-than-tuong-hang-dau-CPOP-hien-nay-anh32
TFBOYS đã bảo chứng thành công vị trí idol group số 1 của mình khi độ nổi tiếng của nhóm trong suốt 7 năm qua chưa từng hạ nhiệt

Tuy nhiên, TFBOYS có một điểm trừ chính là chiều cao của các thành viên trong nhóm đều không thuộc dạng lý tưởng. Trong khi đa số các sao nam ở Trung Quốc đều cao trên 1.80m thì Vương Nguyên chỉ cao có 1.74m, Dịch Dương Thiên Tỉ chỉ cao có 1.78m. Người cao nhất là Vương Tuấn Khải, với 1.82m. Đây là chiều cao hiện tại của các thành viên. Còn vào thời điểm TFBOYS debut, thành viên cao nhất của nhóm là Vương Tuấn Khải, với 1.73m, Vương Nguyên cao 1.68m và Dịch Dương Thiên Tỉ cao 1.63m. 

Tuy nhiên, có một số nguồn tin cho hay, Vương Nguyên thực chất chỉ cao tầm 1.70m còn Dịch Dương Thiên Tỉ thực sự không cao quá 1.75m, cậu ấy chỉ ngang tầm Vương Nguyên hoặc cao hơn một chút mà thôi. 

VOH-Nhung-nhom-nhac-than-tuong-hang-dau-CPOP-hien-nay-anh33
Chính vì điều này, TFBOYS trở thành nhóm nhạc nam lùn nhất mọi thời đại