Concert của NCT 127 gặp biến cố: Hết bị đe dọa đánh bom lại có 30 người ngất xỉu

(VOH) - Đêm nhạc của các thành viên nhóm NCT 127 bất ngờ nhận thông tin đe dọa đánh bom từ kẻ lạ mặt. Cảnh sát tiến hành điều tra và tăng cường lực lượng bảo vệ nhưng vẫn có 30 người ngất xỉu.

Theo như kế hoạch thì vào tối ngày 4/11 vừa qua, nhóm nhạc nam Kpop NCT 127 sẽ có buổi concert Neo City: The Link diễn ra tại Jakarta, Indonesia. Vốn là nhóm nhạc nam sở hữu lượng fan đông đảo, đêm concert của NCT 127 đã thu hút khoảng 8.000 khán giả tham gia.

Concert của NCT 127 gặp biến cố: Hết bị đe dọa đánh bom lại có 30 người ngất xỉu 1
Chuỗi concert Neo City: The Link của NCT 127 diễn ra tại Indonesia thu hút đông đảo người hâm mộ tham gia

Tuy nhiên, ngay trước khi đêm nhạc diễn ra đã xuất hiện lời đe dọa đánh bom khiến nhiều người hâm mộ lo lắng. Cụ thể, một tài khoản đăng thông tin trên mạng xã hội kèm theo lá thư tay với nội dung: "ICE BSD, 4/11/2022, SOS 11 người, 3 xe TNT TATP.” Qua đó, TNT và TATP là tên những loại chất nổ có sức công phá lớn trong lịch sử nhân loại.

Theo tờ Detik News cho hay, ông Endra Zulpan - đại diện phía cảnh sát ở Indonesia đã lên tiếng trấn an người dân. Đồng thời, ông cũng cho biết đã tìm ra danh tính kẻ đe dọa. Endra Zulpan phát biểu: "Cảnh sát và ban tổ chức đã phối hợp kiểm tra và xác nhận tình hình hiện tại an toàn. Chúng tôi đang điều tra hồ sơ chủ tài khoản đã tung tin trên mạng xã hội".

Concert của NCT 127 bị đe dọa đánh bom, cảnh sát Indonesia lên tiếng 1
Đêm diễn của  NCT 127 bất ngờ nhận thông tin bị đe dọa đánh bom khiến nhiều người sợ hãi

Ngay sau khi nhận được thông báo về mối đe dọa này, cảnh sát Jakarta đã triển khai một đội xử lý bom và chó nghiệp vụ đến địa điểm tổ chức concert. Kết quả tìm kiếm khẳng định không tìm thấy bom, mối đe dọa liên quan đến chất nổ hay các vật thể khả nghi khác.

Chính quyền quốc gia này đã điều động gần 250 cảnh sát đến các khu vực xung quanh buổi biểu diễn để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, họ cũng bố trí hệ thống kiểm tra bằng cảm biến, máy dò kim loại đối với những người tham dự buổi hòa nhạc. Cảnh sát Indonesia cũng thiết lập nhiều chốt sơ cứu, lối thoát hiểm để đề phòng tình huống xấu nhất. 

Xem thêm: Fan 'sướng rơn' khi NCT 127 trở thành 'tân binh triệu bản' của Kpop

Concert của NCT 127 gặp biến cố: Hết bị đe dọa đánh bom lại có 30 người ngất xỉu 3
Tin đồn đánh bom được kiểm soát, đêm nhạc được diễn ra như dự kiến

Sau khi đã kiểm tra kỹ lưỡng những vấn đề về an ninh của concert, cơ quan cảnh sát đã thông báo rằng các buổi biểu diễn của nhóm nhạc nam nhà SM sẽ diễn ra theo kế hoạch và kêu gọi công chúng bình tĩnh. Theo phát ngôn viên Endra Zulpan của cảnh sát Metro Jakarta cho biết, họ đã xác nhận được danh tính của kẻ tung tin đồn vô căn cứ. Cảnh sát đang tiến hành điều tra và thẩm vấn: “Chúng tôi sẽ xem xét lại sự việc vì hành động của người này đã để lại hậu quả và khiến mọi người sợ hãi”.

Concert của NCT 127 bị đe dọa đánh bom, cảnh sát Indonesia lên tiếng 3
Cánh sát đang tiến hành điều tra nguyên nhân của kẻ tung tin đồn

Tưởng chừng như người hâm mộ đã có thể an tâm thưởng thức concert cùng thần tượng, thế nhưng khó khăn vẫn chưa dừng lại khi tình trạng chen lấn, xô đẩy bắt đầu diễn ra khi càng về cuối đêm nhạc. Thậm chí, một đám đông hỗn loạn đã chen nhau tiến về phía sân khấu khi các thành viên NCT 127 tỏa ra các phía phát bóng cho người hâm mộ. 

Sau khi nhận thấy tình huống nguy hiểm đang diễn ra, các thành viên NCT 127 đã liên tục kêu gọi các khán giả tham gia concert không được xô đẩy và lùi lại. Nhóm thậm chí đã ngừng biểu diễn và cắt nhạc, nam thần tượng Doyoung cũng phải lên tiếng: “An toàn là điều quan trọng nhất. Mọi người đừng xô đẩy”.

Bất chấp những nỗ lực của nhóm, tình trạng này vẫn kéo dài hơn 10 phút và khiến khoảng 30 người ngất xỉu vì bị đùn đẩy và nghẹt thở. Do đó, cảnh sát yêu cầu ekip tổ chức chương trình phải kết thúc đêm nhạc. Những người bị thương sau đó đã được đưa đến bệnh viện địa phương để điều trị. Đây thật sự là một sự cố đáng buồn đối với nhóm lẫn các fan hâm mộ của mình. 

Concert của NCT 127 bị đe dọa đánh bom, cảnh sát Indonesia lên tiếng 2
Số lượng người tham gia concert lên đến 8.000 khán giả, tình trạng xô đẩy nhau đã khiến 30 người ngất xỉu
Concert của NCT 127 bị đe dọa đánh bom, cảnh sát Indonesia lên tiếng 4
NCT 127 vừa xác lập kỷ lục hiếm có của một nhóm nhạc tân binh ở Hàn Quốc

NCT 127 hiện gồm 10 thành viên và thuộc hệ thống NCT do công ty giải trí SM Entertainment thành lập. Vừa qua, nhóm nhạc đã phát hành album tiếng Hàn thứ tư và đạt hơn 1,5 triệu lượt tiêu thụ trong tuần đầu ra mắt. Con số này giúp các chàng trai trở thành ban nhạc Hàn Quốc thứ hai trên thế giới có 3 album lọt Top 5 của bảng xếp hạng âm nhạc Billboard 200 (Mỹ). 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.