Đó là Bản Concerto cho piano số 5, bản Giao hưởng số 5 và khúc mở màn Overture Coriolan.
Âm nhạc của Beethoven là sự kết hợp giữa một mặt là sự tráng lệ, hùng vĩ và mặt khác là chất trữ tình, dịu dàng. Không chỉ bao hàm ý nghĩa về âm – dương hay nam – nữ mà còn được tôn vinh là sự khai mở cho Chủ nghĩa lãng mạn sau này.
Beethoven đẩy nghệ thuật âm nhạc cổ điển lên tới đỉnh điểm và bứt phát đầu tiên về cấu trúc, tư duy nội dung để nghệ thuật lãng mạn được khai sinh. Tạo ra những tiêu chuẩn mới trong sáng tác âm nhạc và người ta cho rằng, nếu muốn biết ý nghĩa của cuộc sống con người, thì tác phẩm của Beethoven là nơi có thể tìm kiếm đầu tiên.
Một số tác phẩm của Beethoven trở nên phổ biến khắp thế giới không chỉ trong giới học thuật, chẳng hạn như Fur Elise hay chương đầu tiên của bản Sonata Ánh trăng.
Bản concerto số 5 cho piano là bản hay nhất trong số 5 tác phẩm thể loại này của Beethoven. Trong khi Bản giao hưởng số 9 có thể là tuyệt đỉnh trong thể loại giao hưởng, nhưng Bản giao hưởng số 5 của ông được ca tụng trên toàn cầu với sự độc đáo trong sự mở đầu và vẻ đẹp tuyệt vời đầy sắc màu tương phản của nó.
Về bản Overture Coriolan, vở kịch Coriolanus của Shakespeare kể về một nhân vật anh hùng trong sự đối đầu với kẻ thù từ mọi phía. Overture Coriolan của Beethoven viết cho một vở kịch dựa trên tác phẩm này của Shakespeare, bao hàm tất cả những kịch tính của tác phẩm.
Bản giao hưởng số 5 của Beethoven được mô tả như trong cuốn tiểu thuyết Howards End của E.M.Forster, như cuộc chiến đấu để giành quyền tối cao giữa ác quỷ và thiên thần.
Nghệ sĩ piano khách mời trong chương trình là nữ nghệ sĩ trẻ tài năng Liao Hsin-Chiao đến từ Đài Loan (Trung Quốc), người sớm đạt được nhiều thành công trên trường quốc tế.
Đêm hòa nhạc do Cựu Giám đốc của HBSO, Nhạc trưởng Trần Vương Thạch chỉ huy.