'Hoàng tử indie' Vũ chia sẻ về album 'Một Vạn Năm', tiết lộ lý do chưa viết nhạc về vợ

(VOH) - Vũ là nam ca sĩ không còn xa lạ với các bạn trẻ yêu mến âm nhạc ngày nay. Xuất thân từ indie, Thái Vũ dần thay đổi và làm mới bản thân qua những MV đầu tư công phu.

Còn nhớ năm 2016, khắp các trang mạng xã hội bất ngờ chia sẻ những bài hát của một giọng ca trầm ấm với những bản ballad nhẹ nhàng và sâu lắng. Người sở hữu các bài hát cùng chất giọng cuốn hút đó dễ dàng được cư dân mạng truy tìm để bày tỏ sự ngưỡng mộ. Cuối cùng, công chúng cũng biết được bạn trẻ ấy tên Vũ (tên đầy đủ là Hoàng Thái Vũ) và đặt ra biệt danh cho anh là “Hoàng tử indie”.

Thái Vũ năm đó được nhiều người yêu âm nhạc biết đến qua các bài hát như: Lạ Lùng, Đông Kiếm Em, Phút Ban Đầu, Lời Yêu Em,... Anh nhanh chóng “đốn tim” người hâm mộ khi truyền tải chân thật cảm giác của một chàng trai đang yêu qua chính những ca từ mà bản thân sáng tác.

Xem thêm: Vũ: Khi Hơi Thở Hóa Thành Màu Buồn Của Lời Ca - Đêm Thành Phố 11/8/2022

'Hoàng tử indie' Vũ và hành trình 'ra quân' thoát khỏi cái mác 'người chơi hệ indie' 1
Vũ của những ngày trong quá khứ

Có thể nói, ở hiện tại, dù nam ca sĩ đã đầu quân cho một công ty thu âm có tiếng thuộc hàng top trên thế giới và hợp tác với nhiều nghệ sĩ quốc tế, song cái tên Vũ vẫn được các khán giả yêu mến gọi thân thương là “Hoàng tử indie”. Tuy nhiên, khi được hỏi về việc có cảm thấy không thoải mái vì khán giả vẫn gọi mình bằng biệt danh ấy, Thái Vũ nhấn mạnh anh cảm thấy điều đó không quan trọng vì khán giả đến với âm nhạc chứ không đến với tên gọi của anh.

Tháng 9/2018, Vũ chính thức ra mắt với liveshow đầu tiên trong sự nghiệp của mình mang tên Hành Tinh Song Song. Chỉ sau vài giờ thông báo, hơn 3.000 vé tham dự buổi trình diễn của anh đã sold out “nhanh - gọn - lẹ”. Thậm chí, ca khúc Hành Tinh Song Song cũng được Vũ lựa chọn mở đường cho album đầu tay mang tên Vũ Trụ Song Song.

'Hoàng tử indie' Vũ và hành trình 'ra quân' thoát khỏi cái mác 'người chơi hệ indie' 2
Liveshow đầu tiên của Vũ

Sau 3 năm trôi qua, giờ đây “Hoàng tử indie” lại tiếp tục chuẩn bị kỹ lưỡng cho album thứ 2 của mình với tên gọi Một Vạn Năm. Album đã được công chiếu với người hâm mộ vào lúc 0h ngày 9/9 vừa qua với 2 bản hit đình đám trước đó là Bước Qua Mùa Cô ĐơnBước Qua Nhau. 

Khi được hỏi về lý do vì sao Vũ lại chọn tên gọi đặc biệt này cho lần xuất hiện thứ 2 của mình, anh đã cho biết: “Tôi là người bị ảnh hưởng bởi phim Hong Kong. Và ở thế giới ấy, người ta dùng khái niệm một vạn năm cho giới hạn một cuộc tình đẹp đẽ nhưng cuối cùng tan vỡ. Tôi cũng nghĩ đến những câu chuyện tình yêu đẹp đẽ vẫn có những khúc buồn và sự hữu hạn về mặt thời gian, như những tình ca buồn trong những sáng tác của mình.”

'Hoàng tử indie' Vũ và hành trình 'ra quân' thoát khỏi cái mác 'người chơi hệ indie' 3
Nam ca sĩ giải thích về ý nghĩa của tên liveshow

Chưa kể, nam ca sĩ còn tâm sự khoảng thời gian thực hiện các tác phẩm chính là giai đoạn khó khăn nhất của bản thân và ekip sản xuất. Tất cả quá trình làm nhạc đều được cả đoàn bàn bạc online vì tình hình dịch bệnh. Thậm chí, Vũ kể album Một Vạn Năm của anh chỉ được sáng tác trong vòng 2 tuần nhưng thời gian ra mắt lại mất đến 2 năm để chuẩn bị. Chính vì thế, album như đánh dấu một cột mốc trưởng thành của Thái Vũ trên đường đua Vpop. 

'Hoàng tử indie' Vũ và hành trình 'ra quân' thoát khỏi cái mác 'người chơi hệ indie' 4
Hành trình trưởng thành của giọng ca sinh năm 1995 được gửi gắm vào album thứ 2 của anh

Mặc dù các bài hát của giọng ca Bước Qua Nhau đều xuất phát từ tâm trạng của một chàng trai đang đau khổ trước người yêu, song chưa bao giờ Thái Vũ lại viết những bài hát về vợ của mình. Để giải đáp về các thắc mắc của khán giả, “Hoàng tử indie” lý giải bản thân cần thời gian để cảm nhận và không vội vàng. Anh thành thật chia sẻ rằng đa phần các sáng tác của mình chỉ tập trung từ những trải nghiệm cuộc sống, những câu chuyện của bạn bè và phim ảnh. Do đó, việc anh chưa từng viết về vợ cũng xuất phát từ lý do đặc biệt này và Vũ muốn vợ sẽ bất ngờ trong tương lai về món quà của mình.

'Hoàng tử indie' Vũ và hành trình 'ra quân' thoát khỏi cái mác 'người chơi hệ indie' 5
Sắp tới anh sẽ có concert tour ở TP.HCM và Hà Nội

Được biết sắp tới, Thái Vũ sẽ tổ chức concert tour tại TP.HCM vào ngày 17/9 và Hà Nội ngày 1/10. Đây là lần thứ 2 nam ca sĩ đến gần hơn với fans của mình. Do đó, anh hy vọng fans sẽ ủng hộ và đến chung vui trong liveshow.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhạc nhanh nhất tại chuyên mục nhạc nhé!

Ảnh: Internet.