IU chứng minh đẳng cấp "nữ hoàng nhạc số" với E.P The Winning, sau 16 năm vẫn giữ được sức hút

VOH - Phát hành mini album The Winning, IU tiếp tục chinh phục khán giả với hàng loạt thành tích đáng ngưỡng mộ.

Vào ngày 20/2, IU đã chính thức phát hành mini album mới mang tên The Winning bao gồm 5 ca khúc: Love Wins All, Shopper, Shh, I Stan U Holssi. Đây là E.P đánh dấu sự trở lại của IU trên đường đua âm nhạc sau 2 năm vắng bóng kể từ album LILAC.

Với The Winning, IU còn cho thấy độ "chịu chơi" của mình khi thực hiện MV cho 4 trong số tổng 5 bài hát. Đáng nói, mỗi MV đều được thực hiện với câu chuyện, bối cảnh ghi đầu tư kỹ lưỡng, dàn nghệ sĩ tham gia cũng đều là những cái tên đình đám. 

IU chứng minh đẳng cấp
IU phát hành mini album The Winning sau 2 năm vắng bóng

Cụ thể, MV mở đường Love Wins All với sự góp mặt của V (BTS) đã giúp nữ ca sĩ giành được 6 chiếc cúp trong quá trình quảng bá. Sau đó, MV Holssi được phát hành với hình ảnh chú vịt Tweety khổng lồ cùng sự góp mặt của dàn diễn viên nhí đã leo lên vị trí No.1 BXH trending âm nhạc trên Youtube Hàn Quốc. 

MV Love Wins All

Mới đây nhất, MV Shopper lại gây chú ý khi kết hợp chàng đạo diễn kiêm ca sĩ thiên tài DPR IAN. Ca khúc hiện tại cũng đã đạt #4 BXH âm nhạc thịnh hành trên Youtube xứ Hàn. Sắp tới, MV Shh với sự góp giọng của Hyein (NewJeans) và sự diễn xuất của "ảnh hậu" Rồng Xanh Thang Duy hứa hẹn cũng sẽ gây bão. 

IU chứng minh đẳng cấp
2 MV Holssi và Shopper đều được thực hiện chỉn chu
IU chứng minh đẳng cấp
MV Shh còn có sự góp mặt của "ảnh hậu" Rồng Xanh Thang Duy

Ngay sau khi phát hành, The Winning đã lập tức "oanh tạc" các BXH âm nhạc trực tuyến tại Hàn Quốc, cho thấy danh xưng "nữ hoàng nhạc số" của IU sau bao năm vẫn chưa hề lung lay. Theo đó, cả 5 ca khúc trong mini album đều lọt Top 6 ca khúc có lượng ULs (lượng nghe độc nhất) giờ đầu cao nhất trên MelOn - BXH "khó ăn" nhất của Hàn Quốc, kể từ đầu năm 2024. Trên BXH Bugs Real-time Chart, có 3 ca khúc Shopper, Holssi và Love Wins All đang lần lượt dẫn đầu top 3. 

IU chứng minh đẳng cấp
Tất cả bài hát trong mini album đều lần lượt đứng trong top 10 Melon

Không chỉ lập thành tích trong nước, mini album còn vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng iTunes ở nhiều quốc gia trên toàn cầu. Tính đến sáng ngày 21/2, The Winning đã đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng iTunes ở ít nhất 15 khu vực khác nhau, bao gồm: Brazil, Đan Mạch, Hồng Kông, Indonesia, Mexico, Thái Lan, Malaysia, Việt Nam, Qatar, Sri Lanka, Mauritius, Mông Cổ, v.v. 

Được biết, sau khi mini album The Winning ra mắt, IU cũng sẽ thực hiện chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới mang tên H.E.R. Bắt đầu từ 2 đêm diễn vào đầu tháng 3 tại Hàn Quốc, IU sẽ tiếp tục ghé thăm nhiều thành phố khác nhau trên thế giới để gặp gỡ người hâm mộ. Tại Đông Nam Á, IU sẽ tổ chức concert tại Singapore, Manila, Jakarta, Kuala Lumpur, Bangkok. 

IU chứng minh đẳng cấp
IU đang chuẩn bị cho tour lưu diễn vòng quanh thế giới trong năm 2024

Ra mắt khán giả ở tuổi 15 vào năm 2008, IU được công chúng ưu ái gọi với danh xưng "em gái quốc dân". Ở tuổi 30 với kinh nghiệm 15 năm hoạt động, IU vẫn giữ được sức hút trong mỗi lần comeback. Giữa bản đồ Kpop đang ngày càng trở nên đông đúc, IU vẫn không đánh mất vị thế của mình trong lòng công chúng. 

Để có được điều đó, chắc hẳn phải kể đến chính là sự tài năng, nhiệt huyết của IU đối với nghệ thuật. Không chỉ có giọng hát thiên thần cùng vẻ ngoài trong sáng, dễ thương, IU còn thành công tạo ra một màu sắc âm nhạc không trộn lẫn với bất kỳ ai. Ngoài ra, nữ ca sĩ còn khiến người hâm mộ tự hào khi thử sức ở lĩnh vực diễn xuất và từng bước gặt hái thành công với những giải thưởng xứng đáng. 

IU chứng minh đẳng cấp
Sau 15 năm, IU vẫn là nghệ sĩ giữ được vị thế và sức hút giữa nền công nghiệp Kpop khắc nghiệt

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin âm nhạc nhanh nhất tại chuyên mục Nhạc.