Nguyễn Phi Hùng tiết lộ hậu trường MV Ai Về Cần Thơ, nói gì về chuyện làm rể miền Tây?

(VOH) - Trong chương trình Đêm Thành Phố, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng đã có những chia sẻ vô cùng thú vị về sản phẩm âm nhạc mới nhất của mình mang tên Ai Về Cần Thơ.

Nhân sự kiện Ngày hội du lịch Văn hóa chợ nổi Cái Răng lần thứ 6 năm 2022, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng đã ra mắt ca khúc Ai Về Cần Thơ do chính anh sáng tác. Đặc biệt, MV lần này còn được thực hiện ngay trên chợ nổi, nhờ đó mà anh đã có những trải nghiệm và cảm xúc rất thú vị về miền Tây sông nước.

Trong chương trình Đêm Thành Phố được phát trên sóng radio 95.6Mhz của Đài Tiếng Nói Nhân Dân TPHCM (VOH), Nguyễn Phi Hùng đã có dịp cùng với 2 host Kim Liên và Quốc Trí chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị trong quá trình quay MV. Qua đó, khán giả sẽ được hiểu hơn hình ảnh con người miền Tây trong cảm nhận của nam ca sĩ. 

Nguyễn Phi Hùng tiết lộ hậu trường MV Ai Về Cần Thơ, nói gì về chuyện làm rể miền Tây? 1
Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng cùng host Kim Liên, Quốc Trí tại Đêm Thành Phố

Nguyễn Phi Hùng tiết lộ những câu chuyện đằng sau MV Ai Về Miền Tây

Theo đó, Nguyễn Phi Hùng chia sẻ rằng anh chỉ mất khoảng 1 ngày để sáng tác nên ca khúc Ai Về Cần Thơ. Bởi lẽ trong những lần về miền Tây trước đó, anh đều cảm thấy rung động trước sự mến khách, thân thiện của người dân nơi đây. Đặc biệt là khi được khám phá chợ nổi Cái Răng, giọng ca Dáng Em đã bị thu hút bởi không khí tràn ngập tiếng cười, cảm giác gần gũi như ai cũng là người nhà của những tiểu thương nơi đây. 

“Người miền Tây vốn tính thật thà dễ thương với nụ cười chất phác trên môi. Cũng vì yêu mến nụ cười ấy nên khi được gợi ý tham gia chương trình Ngày hội du lịch Văn hóa chợ nổi Cái Răng, Hùng đã nghĩ rằng mình phải gửi tặng khán giả một món quà đặc biệt. Thế là Hùng đã ngồi xuống, dùng những cảm xúc mình có được và viết nên ca khúc Ai Về Cần Thơ” - Nguyễn Phi Hùng chia sẻ về cơ duyên ra đời bài hát tại Đêm Thành Phố.

Nguyễn Phi Hùng tiết lộ hậu trường MV Ai Về Cần Thơ, nói gì về chuyện làm rể miền Tây? 2
Những trải nghiệm đặc biệt ở miền Tây đã giúp Nguyễn Phi Hùng sáng tác nên ca khúc Ai Về Cần Thơ

Đối với Nguyễn Phi Hùng, Bắc - Trung - Nam đều là những người anh em do cùng một mẹ sinh ra, nên dù có ở đâu thì anh cũng dành rất nhiều tình cảm yêu quý. Riêng với miền Tây, mỗi lần được đến đây là anh đều có cảm giác như được trở về quê hương của mình. 

Đặc biệt, điều khiến anh nhớ nhất trong những chuyến công tác đến miền Tây chính là ẩm thực vô cùng phong phú và độc đáo. Trong đó, các món ăn như canh chua, cá kho tộ và đặc biệt món cá lóc nướng trui là khiến anh nhớ nhất. Thậm chí, Nguyễn Phi Hùng còn hướng dẫn cách ăn món cá lóc nướng trui vô cùng sinh động, khiến 2 host Kim Liên, Quốc Trí lẫn khán giả nghe đài đều muốn được chạy ngay về miền Tây để thưởng thức. 

Nguyễn Phi Hùng tiết lộ hậu trường MV Ai Về Cần Thơ, nói gì về chuyện làm rể miền Tây? 3
Ẩm thực chính là điều quan trọng níu giữ bước chân Nguyễn Phi Hùng với miền Tây sông nước

Ngoài ra, Nguyễn Phi Hùng cũng bày tỏ sự cảm kích trước tình cảm nồng nhiệt của người dân miền Tây đã dành cho mình: “Tính cách người miền Tây vốn rất hào sảng, mỗi khi đến đây Hùng đều được tiếp đón rất nồng nhiệt. Có thể nói, dù cho ngôi nhà của họ không quá khang trang, nhưng qua những món ăn và sự chào đón, mình cảm giác như người dân nơi đây đều là những đại gia thực thụ. Đó không phải là sự cân đo về mặt vật chất, mà họ lại chính là những đại gia tình cảm, khiến mình sẽ nhớ mãi không thôi”.

Chia sẻ về quá trình thực hiện MV Ai Về Cần Thơ tại Đêm Thành Phố, Nguyễn Phi Hùng cho biết sau khi từ TPHCM đến Cần Thơ, anh chỉ kịp ngủ 2 tiếng là đã phải thức dậy để chuẩn bị cho việc quay hình. Mặc dù trước đó khá mệt mỏi, nhưng khi đến Bến Ninh Kiều, nhìn thấy người dân tất bật tập thể dục thì mình cũng thấy tỉnh táo theo. 

Nguyễn Phi Hùng tiết lộ hậu trường MV Ai Về Cần Thơ, nói gì về chuyện làm rể miền Tây? 4
Dù không có nhiều thời gian nghỉ ngơi, nhưng khi thực hiện MV, Nguyễn Phi Hùng vẫn tràn trề năng lượng

Ngoài ra, anh cũng tâm sự rằng bản thân cảm thấy may mắn khi nhận được sự trợ giúp của ekip đều là những người con Cần Thơ. Vì thế nên tất cả những điều hay ho và đẹp nhất đều đã được ekip mang vào MV của Nguyễn Phi Hùng. 

Nam ca sĩ cũng không quên bày tỏ sự thích thú trước những thay đổi của chợ nổi Cái Răng: “Chợ nổi ngày nay có nhiều hình thức làm mình thấy tò mò, nhất là sắc màu của những chiếc thuyền bây giờ đã được tân trang. Giống như trong MV Ai Về Cần Thơ, Hùng được đi trên 1 chiếc thuyền màu tím, mặc một bộ bà ba tím trông vô cùng nổi bật. Đây là một sự trùng hợp vô tình, nhưng đã mang đến nhiều điều thú vị cho người xem". 

Nguyễn Phi Hùng tiết lộ hậu trường MV Ai Về Cần Thơ, nói gì về chuyện làm rể miền Tây? 5
Bộ bà ba tím cùng chiếc thuyền màu tím tạo nên hình ảnh vô cùng ấn tượng trong MV

Nguyễn Phi Hùng: sống độc thân vui vẻ ở tuổi U50, giữ vững quan điểm “tùy duyên” trong chuyện tình cảm

Vốn là chàng ca sĩ được rất nhiều bóng hồng vây quanh, nhưng việc Nguyễn Phi Hùng vẫn độc thân khiến nhiều người hâm mộ vô cùng luyến tiếc. Cũng chính vì thế nên chuyện tình cảm của anh luôn là chủ đề được công chúng quan tâm. Tại Đêm Thành Phố, những thắc mắc này của khán giả cũng đã phần nào được giải đáp. 

Cụ thể, khi được hỏi về mẫu bạn gái của mình, Nguyễn Phi Hùng chia sẻ: “Hùng cảm nhận mỗi người phụ nữ đều có nhiều nét để yêu, chứ không chỉ riêng 1 tính cách nào cả. Mỗi người phụ nữ cũng đều sẽ có những ưu điểm để mình trân trọng. Vấn đề là mình có đủ thời gian và kiên nhẫn để khám phá những điều ẩn chứa bên trong mỗi cô gái hay không. Với bản thân Hùng thì Hùng không có sự phân định hay lựa chọn nào cụ thể, vì đó là một chân trời rộng mở để mình khám phá". 

Nguyễn Phi Hùng tiết lộ hậu trường MV Ai Về Cần Thơ, nói gì về chuyện làm rể miền Tây? 6
Nguyễn Phi Hùng quan niệm mỗi cô gái đều có những nét đáng yêu riêng

Đặc biệt, cũng trong thời gian ở miền Tây để ghi hình cho MV Ai Về Cần Thơ, Nguyễn Phi Hùng đã có nhiều cơ hội tiếp xúc với người dân địa phương. Nhờ đó mà anh cũng có những cảm nhận rõ ràng, sâu sắc hơn về con gái miền Tây. 

Khi được hỏi về ý định làm rể miền Tây, Nguyễn Phi Hùng chia sẻ: “Ở miền nào cũng có những cô gái đẹp, nhưng ở miền Tây, cái đẹp đó rất riêng, rất gần gũi. Con gái miền Tây thường rất dễ chia sẻ, làm mình không hề có cảm giác e ngại khi trò chuyện hoặc làm việc cùng”. Tuy nhiên, để có thể tính chuyện lâu dài như làm rể miền Tây, có lẽ anh vẫn còn phải chờ một chữ “duyên” xuất hiện. 

“Với Hùng, hạnh phúc là điều không thể cưỡng cầu. Mỗi ngày trôi qua, Hùng đều cảm thấy biết ơn vì vẫn còn được sống và làm việc. Mình đừng nên ép mình quá khi có điều gì đó chưa đến hay chưa như ý muốn. Bởi lẽ ngoài kia vẫn còn rất nhiều người vẫn đang băn khoăn trăn trở với cuộc sống mưu sinh, hà cớ gì mình cứ phải lăn tăn chỉ vì duyên chưa tới”. - Nguyễn Phi Hùng trải lòng về sự hài lòng của mình với cuộc sống độc thân hiện tại. 

Nguyễn Phi Hùng tiết lộ hậu trường MV Ai Về Cần Thơ, nói gì về chuyện làm rể miền Tây? 7
Ở tuổi U50, anh vẫn rất hài lòng với cuộc sống độc thân vui vẻ của mình

Có thể nói, với Nguyễn Phi Hùng giờ đây, chuyện tình cảm không phải là mục tiêu hàng đầu để anh theo đuổi. Thay vào đó, việc được đứng trên sân khấu, được gặp gỡ khán giả thân thương mỗi ngày đã là điều khiến anh vô cùng trân quý. 

MV Ai Về Cần Thơ hiện đang được phát hành trên kênh Youtube Nguyễn Phi Hùng Official

MV Ai Về Cần Thơ - Sáng tác và Thể hiện: Nguyễn Phi Hùng:

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhạc nhanh nhất tại chuyên mục nhạc nhé!

Ảnh: VOH, NVCC

Thông tin liên hệ:
+ Fanpage: 
VOH Giải Trí
+ Email: giaitri@voh.com.vn