Nhiều chương trình nghệ thuật hấp dẫn tại Liên hoan Giai điệu Mùa Thu 2022

(VOH) - Liên hoan Nghệ thuật Giao hưởng, Nhạc – Vũ kịch “Giai điệu mùa thu” sẽ trở lại với khán giả TPHCM từ ngày 10 – 17/9/2022.

Liên hoan “Giai điệu Mùa Thu” lần này với chuỗi các chương trình nghệ thuật đặc biệt, phong phú và mới mẻ về phong cách trong hai lĩnh vực âm nhạc và múa hàn lâm sẽ ra mắt khán giả thành phố và du khách gồm các thể loại: Vũ kịch, Hòa nhạc giao hưởng, Thanh xướng kịch…;

Chương trình khai mạc Liên hoan sẽ bắt đầu lúc 19 giờ 30 ngày 10/9 là một chương trình thanh nhạc tưng bừng với những tác phẩm nổi bật của những tên tuổi lớn trong lịch sử âm nhạc thế giới như G. Puccini, G. Rossini, D. Donizetti, W.A. Mozart, G. Verdi. Song hành cùng những thành tựu của âm nhạc thế giới là những tác phẩm âm nhạc Việt Nam đã in đậm trong tâm trí nhiều thế hệ công chúng Việt Nam: Tiếng hát từ thành phố mang tên người, Khát vọng, Thành phố tôi yêu, Giai điệu tổ quốc, Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người, Tổ quốc gọi tên mình,...

Nhiều chương trình nghệ thuật hấp dẫn tại Liên hoan Giai điệu Mùa Thu năm 2022 1
Nhạc trưởng Lê Ha My - Giám đốc Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch chia sẻ về liên hoan năm nay. 

Dàn dựng và chỉ huy chương trình khai mạc Liên hoan “Giai điệu Mùa Thu” là nhạc trưởng Lê Ha My, giám đốc Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch và nhạc trưởng Trần Nhật Minh.

Đêm diễn thứ hai diễn ra ngày 11 tháng 9, giới thiệu vở thanh xướng kịch vô cùng nổi tiếng Carmina Burana (Vòng quay May mắn) của nhà soạn nhạc người Đức Carl Orff với sự góp mặt của hai nghệ sĩ khách mời tài năng người Nga, giọng nam cao Yury Rostotsky và giọng nam trung Konstantin Brzhinsky, cùng với một trong những giọng nữ cao xuất sắc nhất Việt Nam hiện nay, nghệ sĩ Phạm Khánh Ngọc.  Chương trình được dàn dựng và chỉ huy bởi nhạc trưởng Trần Nhật Minh.

Đêm diễn thứ ba diễn ra ngày 12 tháng 9 sẽ mang âm hưởng rất khác, với sự góp mặt của các tài năng trẻ và Dàn nhạc kèn, gõ Nhạc viện TP.HCM do nghệ sĩ – chỉ huy dàn nhạc Nguyễn Tuấn Lộc dàn dựng và chỉ huy.

NSND Tạ Minh Tâm sẽ biểu diễn tại Đêm khai mạc Liên hoan Giai điệu Mùa Thu 2022
NSND Tạ Minh Tâm sẽ biểu diễn tại Đêm khai mạc Liên hoan Giai điệu Mùa Thu 2022

Ngoài ra, tọa đàm âm nhạc sẽ được tổ chức vào ngày 13 tháng 9. Đây sẽ là một sự kiện buổi chiều vào lúc 14h00. Một số nhân vật nổi tiếng tham gia trong vai trò diễn giả như, nhạc sĩ Dương Thụ, NSƯT. Trần Vương Thạch, NSƯT Hoàng Ngọc Long, nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng.

Tọa đàm múa được tổ chức ngày 14 tháng 9 bắt đầu vào lúc 19h00 với chủ đề “Những góc nhìn mới và sáng tạo trong vở ballet Kiều” cùng các diễn giả trực tiếp biên đạo và dàn dựng tác phẩm: Thạc sĩ Nguyễn Thị Tuyết Minh, phó chủ tịch Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam và nghệ sĩ Nguyễn Phúc Hùng. Khán giả sẽ được mời thử nghiệm những ví dụ sinh động về múa cùng những diễn viên-hướng dẫn viên, cùng tư duy nghệ thuật cũng như những trải nghiệm về không gian trên sân khấu.

Nhiều chương trình nghệ thuật hấp dẫn tại Liên hoan Giai điệu Mùa Thu năm 2022 3
Lịch trình của Liên hoan “Giai điệu Mùa Thu” năm 2022

Chương trình Múa Kiều sẽ được tổ chức biểu diễn giới thiệu vào ngày 16 tháng 9 lúc 20 giờ 00, đây là tác phẩm được HBSO dàn dựng và diểu diễn tại Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2020, và sau đó được biểu diễn lại ở Hà Nội và đã trở thành một trong ba tác phẩm đoạt giải cao nhất, Giải Xuất sắc tại Liên hoan Ca múa Nhạc chuyên nghiệp Toàn quốc 2022 vừa qua.

Nhiều chương trình nghệ thuật hấp dẫn tại Liên hoan Giai điệu Mùa Thu năm 2022 4
Múa Kiều sẽ được tổ chức biểu diễn giới thiệu vào ngày 16 tháng 9 năm 2022. 

Và Đêm nhạc bế mạc Liên hoan “Giai điệu Mùa Thu” Năm 2022 sẽ có sự góp mặt của các nghệ sĩ khách mời xuất sắc và Dàn nhạc Giao hưởng HBSO - một đêm diễn thực sự có ý nghĩa và có chất lượng nghệ thuật cao. Đêm hòa nhạc cuối cùng của Liên hoan sẽ do nhạc trưởng NSƯT Trần Vương Thạch chỉ huy.

Điểm đặc biệt trong Liên hoan lần này là toàn bộ vé tham dự các chương trình sẽ hoàn toàn miễn phí sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công chúng Thành phố và du khách tham dự những hoạt động âm nhạc và chương trình biểu diễn đỉnh cao của nghệ thuật hàn lâm.