Workshop Ballet Kiều thu hút khán giả

(VOH) - Tối 14/9, tại Nhà hát TPHCM, diễn ra chương trình workshop Múa Ballet Kiều thu hút đông đảo nghệ sỹ múa và công chúng tham dự.

Đây là một trong những hoạt động của Liên hoan Nghệ thuật Giao hưởng, Nhạc – Vũ kịch “Giai điệu Mùa Thu” năm 2022 do Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố - Thường trực Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày Lễ lớn Thành phố tổ chức và do Nhà hát Giao hưởng, Nhạc – Vũ kịch Thành phố HBSO phối hợp với Trung tâm Tổ chức Biểu diễn và Điện ảnh Thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện trong thời gian từ ngày 10 đến ngày 17 tháng 9 năm 2022.

Múa Kiều là tác phẩm được HBSO dàn dựng và biểu diễn tại TPHCM vào năm 2020, và sau đó được biểu diễn lại ở Hà Nội và đã trở thành một trong ba tác phẩm đoạt giải cao nhất, Giải Xuất sắc tại Liên hoan Ca múa Nhạc chuyên nghiệp Toàn quốc 2022.

Workshop Ballet Kiều thu hút khán giả 1
Biên đạo Nguyễn Phúc Hùng cùng dàn diễn viên nhà hát HBSO.

Biên đạo Nguyễn Phúc Hùng chia sẻ về ballet Kiều.

Dự án này đã được đặc biệt ủy nhiệm bởi Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam nhằm mục đích kết hợp tinh thần văn hóa Việt Nam với kỹ thuật múa châu Âu. Tác phẩm được biên đạo bởi thạc sĩ, biên đạo múa Nguyễn Thị Tuyết Minh và và biên đạo múa Nguyễn Phúc Hùng, âm nhạc của Vũ Việt Anh và Chinh Ba.'

Múa Kiều có sự tham gia biểu diễn bởi các nghệ sĩ múa xuất sắc: NSƯT Trần Hoàng Yến, NSƯT Hồ Phi Điệp và NSƯT Đàm Đức Nhuận, cùng các nghệ sĩ Sùng A Lùng, Đỗ Hoàng Khang Ninh, Đặng Minh Hiền, Nguyễn Thu Trang, Nguyễn Minh Tâm, Phan Thái Bình, Hà Ôn Kim Tuyền và những nghệ sĩ khác. Thiết kế hologram bởi Trần Chương và thiết kế trang phục bởi Khánh Diệp.

Phần trình diễn múa trên giày mũi cứng của dàn diễn viên.

Tại chương trình workshop Múa Kiều, biên đạo Nguyễn Phúc Hùng và dàn diễn viên Ballet của Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TPHCM (HBSO) đã biểu diễn những trích đoạn của vở và có những phần giao lưu về nghề nghiệp, cuộc sống với khán giả để từ đó khán giả có thể hiểu hơn về nghệ thuật múa, về nghệ sỹ múa, về niềm đam mê và những cảm xúc thăng hoa đặc biệt riêng có.

Sau workshop này, vở múa ballet Kiều sẽ được tổ chức biểu diễn vào lúc 20 giờ 00 ngày 16 tháng 9 tại Nhà hát TPHCM.