NSND Hồng Vân lần đầu hợp tác cùng NSƯT Kim Tử Long làm nhạc kịch

VOH - Khán giả có thể trông đợi một phiên bản mới đặc sắc của vở Tình Sử Thăng Long.

Đối với những ai say mê kịch sân khấu hẳn đều từng đôi lần thưởng thức vở Tình Sử Thăng Long. Vở kịch được phóng tác từ kịch bản Công Chúa Ngọc Hân do Lưu Quang Vũ sáng tác. Tác phẩm đã được dựng lại thành vở kịch Ai Tư Vãn - Uẩn Khúc Ngọc Hân bởi sân khấu Hồng Vân và cũng là tác phẩm tốt nghiệp cho các học viên khóa đào tạo diễn xuất nâng cao.

Ngoài ra, đây là tác phẩm đánh dấu màn ra mắt của UEH Theatre - một dự án sân khấu kịch học đường do trường đại học Kinh tế TPHCM và sân khấu Hồng Vân phối hợp thực hiện.

NSND Hồng Vân và NSƯT Kim Tử Long lần đầu hợp tác làm nhạc kịch 1
Tình Sử Thăng Long đã quá quen thuộc với khán giả thích xem kịch sân khấu - Ảnh: chụp màn hình

Tình Sử Thăng Long lần này được khai thác dưới dạng một tác phẩm nhạc kịch. "Nữ hoàng sân khấu" Hồng Vân tiết lộ sẽ có bản nhạc hoàn toàn mới cho vở kịch lần này. Lời ca sẽ dựa trên những bài thơ trong kịch bản Công Chúa Ngọc Hân của tác giả Lưu Quang Vũ, mang đến cho khán giả một trải nghiệm đầy mới mẻ.

NSND Hồng Vân rất hào hứng về lần hợp tác này với người bạn thân thiết NSƯT Kim Tử Long. Cả hai từng không ít lần hợp tác trong nhiều chương trình nên từ lâu đã ấp ủ kế hoạch "cùng nhau làm điều gì đó". Mãi cho đến nay, cặp đôi nghệ sĩ nổi tiếng mới đủ "duyên" để thực hiện dự án đáng mong đợi này.

NSND Hồng Vân và NSƯT Kim Tử Long lần đầu hợp tác làm nhạc kịch 2
NSND Hồng Vân và NSƯT Kim Tử Long từng nhiều lần hợp tác nhưng đây là lần đầu tiên cùng thực hiện nhạc kịch - Ảnh: FBNV

NSND Hồng Vân cho biết, bản thân cô và NSƯT Kim Tử Long đều rất yêu thích lịch sử, mong muốn đưa nhiều câu chuyện hay lên sân khấu để truyền tải rộng rãi đến công chúng. Trong kịch bản này, không chỉ có câu chuyện tình yêu giữa Nguyễn Huệ và Ngọc Hân, còn có câu chuyện về cuộc tranh đấu quyền lực, thay triều đổi ngôi và những câu chuyện về tình yêu đất nước. Nữ nghệ sĩ rất tự hào và tin rằng sử Việt đáng được khai thác, giới thiệu đến mọi người.

Tạm thời, NSND Hồng Vân chưa sẵn sàng tiết lộ nhiều thông tin về thành phần chế tác cũng như dàn diễn viên tham gia. Tuy nhiên, vai diễn công chúa Ngọc Hân sẽ được casting - tiền lệ của sân khấu kịch Hồng Vân nhằm tìm kiếm một gương mặt phù hợp nhất.

NSND Hồng Vân và NSƯT Kim Tử Long lần đầu hợp tác làm nhạc kịch 3
Khán giả rất mong chờ đến ngày được thưởng thức vở nhạc kịch Tình Sử Thăng Long - Ảnh: FBNV

Theo đó, đợt casting sẽ diễn ra vào tháng 12 theo hình thức online. "Bên cạnh yêu cầu về tuổi tác, lần này vai công chúa Ngọc Hân yêu cầu thêm khả năng diễn xuất, múa kiếm, đánh võ và tất nhiên là không thể thiếu kỹ năng ca hát"... Vở nhạc kịch Tình Sử Thăng Long dự kiến sẽ ra mắt vào hai đêm mùng 6 và 7 Tết âm lịch 2024 tại nhà hát Bến Thành.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin âm nhạc nhanh nhất tại chuyên mục Nhạc nhé!