Pink Venom của Black Pink có thực sự hay ho hay chỉ là một sản phẩm chấp vá, thiếu sáng tạo?

(VOH) - Soi MV Pink Venom mới của Black Pink. Dù hot toàn cầu nhưng netizen vẫn chê là một màu, thiếu đột phá trong phong cách.

Chính thức ra mắt vào lúc 11 giờ ngày 19/8 (giờ Việt Nam), Black Pink đã chính thức comback sau 2 năm vắng bóng với ca khúc mới toanh Pink Venom nằm trong album Born Pink (2022). Đây là album mới nhất kể từ sau Lovesick Girls ra mắt từ hồi cuối năm 2020.

Ca khúc Pink Venom mang đậm khí chất hiphop, girl crush của Blackpink với giai điệu bắt tay, đan xen với đó là tiếng đàn truyền thống Geomungo của Hàn Quốc. Bên cạnh đó, phần rap mạnh mẽ cùng giọng hát đầy ma mị sẽ khiến người hâm mộ phải nhún nhảy ngay sau lần đầu tiên nghe. Nghe là biết ca khúc trên được sáng tác và phối âm bởi Teddy, phù thuỷ âm nhạc đã tạo nên hàng loạt bản hit từ thuở mới debut của các cô nàng như Whistle, Playing with Fire, Stay...

Mở đầu MV, là hình ảnh những cái cột sáng làm liên tưởng tới như trong MV Kill This Love, điểm khác biệt ở đây là khác biệt về cách bố trí và màu sắc.

MV comback sau 2 năm 'Pink Venom' của Black Pink bị chê một màu, thiếu sáng tạo 1

''Pink Venom' ở trên, 'Kill This Love' ở dưới

Đoạn kill part của MV thì khỏi phải bàn về độ thiếu sáng tạo của ekip làm MV, từ hình ảnh đá đổ xuống nền, dây leo trên tường đá,... mang đậm phong cách Kill This Love.

MV comback sau 2 năm 'Pink Venom' của Black Pink bị chê một màu, thiếu sáng tạo 2

Jisoo và khung nền ánh trăng xuất hiện phía sau Pink Venom cũng mang đến một cảm giác rất Kill This Love.

MV comback sau 2 năm 'Pink Venom' của Black Pink bị chê một màu, thiếu sáng tạo 3
Sự xuất hiện của Jisoo trong MV Pink Venom và Kill This Love khá là tương đồng nhau

Pink Venom là ca khúc có sự kết hợp của những âm thanh từ nhạc cụ dân tộc truyền thống của Hàn Quốc. Trong ca khúc này, Lisa và Jenie tiếp tục trổ tài bắn rap thần sầu. Đồng thời 4 cô nàng cũng mang kỹ năng vũ đạo tuyệt đỉnh của mình lên MV khiến người xem không khỏi "nghiện". Tuy nhiên vẫn có ý kiến cho rằng ca khúc này khá ngang và có phần khó ngấm.

Pink Venom của Black Pink có thực sự hay ho hay chỉ là một sản phẩm chấp vá, thiếu sáng tạo? 4
 

Tóm lại, về âm nhạc, có thể giai điệu thì khác biệt đó, nghe cũng "đã" đó nhưng lại có một cái gì đó thiếu thiếu, độ catchy vẫn chưa bằng các sản phẩm trước. Có chăng cũng chỉ là sự sáng tạo đầy cố gắng ở phân đoạn chơi đàn của Jisoo đầu bài hát. Phong cách âm nhạc vẫn thế, không có nhiều thay đổi, vẫn hiphop, vẫn rất BlackPink của YG và vẫn "ầm ầm" như mọi khi. Cách chia line hát cũng vậy, nhắm mắt cũng đoán ra có 2 đoạn rap, 2 đoạn vocal. Nói về đoạn vocal thì lại phải nói tiếp, không ấn tượng. Kỹ năng thanh nhạc của 2 Rose và Jisoo vẫn chưa ra dáng một main vocal. 

Về concept MV thì như đã nêu trên, xào nấu lại quá nhiều ý tưởng cũ và vẫn là một MV đóng hộp, đúng hơn là tổng hợp lại những cái đẹp của các MV trước vào đây. Không có gì quá mới mẻ.

Được biết “Đây là MV có kinh phí sản xuất lớn nhất từ trước đến nay" của Black Pink, sau sự chờ đón 2 năm trở lại của 4 cô nàng thì đây quả thật là một thất vọng lớn đối với Blink.

Cập nhật những tin tức mới nhất tại chuyên mục Nhạc cùng VOH giải trí!

Ảnh & Video: Internet