Những điểm nhấn ấn tượng từ MV Pink Venom của BLACKPINK

(VOH) - Màn comebacK của BLACKPINK với MV mở đường Pink Venom đã tạo nên cơn sốt trên toàn cầu. Cùng điểm qua những dấu ấn đặc biệt của 4 cô gái nhà YG trong MV này nhé!

Trưa ngày 19/8, BLACKPINK đã chính thức tung ra MV mới mang tên Pink Venom. Đây cũng chính là ca khúc thuộc single mở đường cho full album Born Pink của BLACKPINK sau gần 2 năm vắng bóng. Ngay lập tức, cả BLACKPINK và Pink Venom đều trở thành chủ đề được quan tâm trên toàn cầu.

Những điểm nhấn ấn tượng từ MV Pink Venom của BLACKPINK 1
 

Pink Venom cùng BLACKPINK phủ sóng toàn cầu

Tại Hàn Quốc, Pink Venom đã xuất sắc debut ở vị trí thứ 3 trên BXH nhạc số Melon. Đây cũng là bài hát Kpop phát hành trong năm 2022 có lượng Uls (người nghe độc nhất) trên Melon trong giờ đầu tiên phát hành cao nhất với con số 57,062 lượt. Ngoài ra, Pink Venom cũng xuất sắc debut ở vị trí #1 trên BXH Bugs và #2 của Gennie. Có thể thấy, dù vẫn hay bị mang tiếng là không được ưu ái tại Hàn Quốc, nhưng BLACKPINk vẫn xuất sắc tạo nên những kỷ lục mới tại quê nhà. 

Trong khi đó thì ở thị trường quốc tế, cụ thể là trên nền tảng Youtube, Pink Venom tiếp tục giúp BLACKPINK lập nên những thành tích "vô tiền khoáng hậu". Theo đó, MV Pink Venom đã ghi nhận hơn 2,4 triệu lượt xem vào thời điểm công chiếu. Sau 1 giờ phát hành, MV thu về 10,480,778 views và 655,122 likes. Hiện tại, Pink Venom đã xuất sắc vượt ngưỡng 27 triệu lượt xem sau 4 giờ xuất xưởng. 

Những điểm nhấn ấn tượng từ MV Pink Venom của BLACKPINK 2
 

Không chỉ vậy, BLACKPINk còn chứng minh sức hút của mình tại thị trường Trung Quốc khi xuất hiện dày đặc trên Bảng Hotserch Weibo. Cụ thể, các từ khóa liên quan như BLACKPINK, YG, LisaxJennie rap, Jisoo đều lần lượt xuất hiện trên Hotsearch bảng giải trí. Đặc biệt, LisaxJennie rap còn chiếm giữ vị trí #7 trên Bảng chung. Đây thật sự là một thành tích hiếm có của một idol Kpop tại đất nước tỷ dân. 

Những điểm nhấn ấn tượng từ MV Pink Venom của BLACKPINK 3
 
Những điểm nhấn ấn tượng từ MV Pink Venom của BLACKPINK 4
 

Tại Việt Nam, sức hút của BLACKPINK cũng không hề kém cạnh khi MV Pink Venom đã xuất sắc leo lên dẫn đầu Top Trending Music Youtube. Những thông tin liên quan đến màn comeback của BLACKPINK cũng được phủ sóng trên các nền tảng MXH. Thậm chí, Hoa hậu Thùy Tiên dù đang làm việc nhưng vẫn phải dừng lại để "hóng" BLACKPINK comeback. 

Những điểm nhấn ấn tượng từ MV Pink Venom của BLACKPINK 5
 
Những điểm nhấn ấn tượng từ MV Pink Venom của BLACKPINK 6
 

Những điểm nhấn đáng nhớ từ MV Pink Venom

Trước đó, YG đã tiết lộ rằng lần comeback này của BLACKPINK sẽ có chi phí đầu tư khủng nhất từ trước đến nay khiến ai nấy đều vô cùng mong đợi. Không làm người hâm mộ thất vọng, MV Pink Venom vừa phát hành đã nhận được nhiều lời khen ngợi về của công chúng về mặt hình ảnh. Dưới đây chính là những điểm nhấn ấn tượng mà bạn không thể bỏ qua.

Jisoo chơi đàn geomungo truyền thống của Hàn Quốc ở cảnh mở màn

Ngay từ những giây đầu tiên, người xem đã phải "nổi da gà" khi tiếng đàn vang lên và chị cả Jisoo thì ngồi chơi nhạc cụ. Theo đó, loại nhạc cụ này chính là đàn geomungo - một loại đàn tranh 6 dây, do Trung Quốc gửi sang vào thời Goguryeo (Cao Câu Ly). Vì không biết sử dụng thế nào nên tể tướng Wang San Ak đã cải tiến cây đàn và sáng tác một thể loại nhạc mới để có thể diễn tấu bằng loại đàn này. Khi diễn tấu với geomungo, nhạc công sẽ xử dụng một dụng cụ hình que dài tầm 16cm để gảy dây đàn. Đây chính là một trong những nét đặc trưng của nhạc cụ này so với các loại đàn dây truyền thống khác.

Việc đưa nhạc cụ truyền thống này vào MV đã cho thấy nỗ lực của BLACKPINK và ekip trong việc quảng bá văn hóa Hàn Quốc ra toàn cầu. Với sức ảnh hưởng của BLACKPINK hiện nay, chắc hẳn sau khi Pink Venom ra mắt sẽ có rất nhiều fan từ nhiều quốc gia bắt đầu tìm hiểu về loại nhạc cụ này. 

Những điểm nhấn ấn tượng từ MV Pink Venom của BLACKPINK 7
 

Visual của Jisoo trong cảnh quay này cũng khiến người xem phải xuýt xoa khen ngợi. Từ những cảnh quay xa cho đến góc máy cận cảnh, Jisoo đều trông vô cùng quyền lực, quý phái với bộ váy đen sang trọng. Đặc biệt, kiểu tóc và lối make up mang hơi hướng cổ trang của Jisoo cũng tạo nên cơn sốt. Biết đâu sau MV lần này, Jisoo sẽ lại bén duyên với vai diễn mới trong một bộ phim cổ trang thì sao? 

Những điểm nhấn ấn tượng từ MV Pink Venom của BLACKPINK 8
 
Những điểm nhấn ấn tượng từ MV Pink Venom của BLACKPINK 9
 

Rosé chơi đàn ghita

Một loại nhạc cụ khác cũng được đưa vào MV chính là hình ảnh chiếc ghita điện mà cô nàng Rosé đã chơi. Nếu là một fan hâm mộ của BLACKPINK nói chung và Rosé nói riêng, chắc hẳn đều sẽ biết rằng Rosé rất thích chơi đàn ghita. Tuy nhiên, vì để phù hợp với hình ảnh của nhóm, nên "bông hồng nước Úc" không có nhiều cơ hội để thể hiện tài năng chơi nhạc cụ của mình. 

Nhưng ở Pink Venom, Rosé đã thật sự tỏa sáng với chiếc ghita điện, bộ trang phục da và kiểu tóc búi nửa đầu đầy cá tính. Câu hát “Come and give me all the smoke, all or nothing, like I’m so rock and roll" cũng thể hiện trọn vẹn sức mạnh và khả năng phá vỡ những giới hạn của Rosé. Có thể nói, Rosé và đàn ghita thật sự là một "tổ hợp" có thể gây chết người vì quá quyến rũ. 

Những điểm nhấn ấn tượng từ MV Pink Venom của BLACKPINK 10
 
Những điểm nhấn ấn tượng từ MV Pink Venom của BLACKPINK 11
 

Đoạn rap mang tính biểu tượng của JenLisa

Pink Venom là một ca khúc mang phong cách vô cùng mạnh mẽ với phần lời có nội dung khẳng định cá tính rõ ràng của các cô gái. Đặc biệt, đoạn rap kết hợp giữa 2 cô nàng Jennie và Lisa cũng chính là điều mà người hâm mộ đã mong đợi kể từ MV Kill This Love.

Sức hút của cả hai đã thể hiện rõ nhất qua việc từ khóa JenLisa đã chiếm lĩnh Bảng Hot Search Weibo xứ Trung.  Có thể nói, khi 2 cô nàng này kết hợp với nhau thì sẽ trở thành bộ đôi "bất khả chiến bại".  

Những điểm nhấn ấn tượng từ MV Pink Venom của BLACKPINK 12
 
Những điểm nhấn ấn tượng từ MV Pink Venom của BLACKPINK 13
 
Những điểm nhấn ấn tượng từ MV Pink Venom của BLACKPINK 14
 

Jennie mặc áo của CLB Manchester United

Một chi tiết gây sốt sau khi MV Pink Venom ra mắt chính là chiếc áo có logo Manchester United (MU) mà Jennie đã diện trong đoạn rap cùng Lisa. Điều này không chỉ khiến cho các fan Kpop thích thú, mà còn làm cho những ai yêu thích bóng đá cũng phải quan tâm. Thậm chí, hình ảnh của Jennie khi khoác lên người chiếc áo Manchester United đã trở nên viral trên khắp các diễn đàn mạng xã hội.

Lý giải cho điều này, có thể thấy đây là một nước đi khá thông minh của phía stylist và ekip thực hiện MV. Chiếc áo không chỉ góp phần làm nổi bật phong cách thời trang đường phố để phù hợp với cảnh quay, mà còn là "chiêu bài" truyền thông giúp Pink Venom được biết đến rộng rãi. Đổi lại, các fan của Manchester United cũng được dịp xuất hiện nhiều hơn sau màn ở ẩn vì những trận thua liên tiếp của CLB. 

Ngoài ra, cả 4 thành viên của Blackpink đều góp mặt trong chiến dịch “Change Is a Team Sport” của Adidas, còn chiếc áo này lại được phát hành với mục đích kỷ niệm 15 năm Adidas Teamgeist kể từ FIFA World Cup 2006. Vì thế nên việc Jennie diện chiếc áo của Adidas và có gắn logo MU cũng là điều dễ hiểu.

Những điểm nhấn ấn tượng từ MV Pink Venom của BLACKPINK 15
 
Những điểm nhấn ấn tượng từ MV Pink Venom của BLACKPINK 16
 

Có thể thấy rằng ở Pink Venom, mỗi thành viên của BLACKPINK đều tỏa sáng theo những cách riêng của mình. Từ visual, giọng hát cho đến phong cách đều thể hiện được cá tính mạnh mẽ của các cô nàng. Hãy cùng xem lại MV Pink Venom, để xem BLACKPINK đã thật sự bùng nổ như thế nào trong lần trở lại này nhé! 

MV Pink Venom - BLACPINK: 

 

Cập nhật những tin tức mới nhất tại chuyên mục Nhạc cùng VOH giải trí!

Ảnh: chụp màn hình