Review MV Đánh Đố của Hoàng Thùy Linh: MV khó hiểu, nhạc catchy nhưng có chút chưa đã

(VOH) – Hoàng Thùy Linh vừa cho ra mắt MV ‘Đánh Đố’ kết hợp cùng Diva Thanh Lam và Divo Tùng Dương. Single thứ 3 trong năm nay của cô đang nhận về nhiều luồng ý kiến khen, chê lẫn lộn từ công chúng.

Hoàng Thùy Linh xứng đáng được gọi là “con ong chăm chỉ” nhất nửa đầu năm 2022 khi có tận 3 sản phẩm âm nhạc được phát hành là Gieo Quẻ, See TìnhĐánh Đố. Với sự đầu tư hoành tráng cho từng dự án đơn kể trên, có thể thấy, album Vol.4 tới đây của nữ ca sĩ sẽ còn chỉnh chu và choáng ngợp hơn bao giờ hết.

Nếu Gieo Quẻ là nỗi mong mỏi cho khởi sự đầu năm, See Tình là hạnh phúc chớm nở trong tình yêu, thì Đánh Đố là cuộc rẽ hướng vào sâu bên trong nội tâm của bản thân, đòi hỏi ta phải vận dụng trí óc để giải đáp lấy. Có lẽ bởi vậy mà Đánh Đố sẽ khó ngấm hơn so với 2 bản hits đầu năm, vì khán giả còn bận giải đố điên đảo những thông điệp mà Hoàng Thùy Linh đang đánh đố từ đầu đến đuôi.

Xem thêm: Hoàng Thuỳ Linh ra mắt MV Đánh Đố hợp tác cùng Thanh Lam và Tùng Dương

Bộ 3 đánh đố - Hoàng Thùy Linh, Thanh Lam và Tùng Dương

Đang yên đang lành, bỗng Hoàng Thùy Linh tạo một cú “địa chấn” khi tam ca cùng Thanh Lam (1 trong 4 Diva của làng nhạc Việt, cô đang có tên trong danh sách xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân của năm nay) và Tùng Dương - giọng ca hàng khủng nhất vì đất Việt. Hai giọng ca nội lực với quãng giọng rộng và cao, sừng sỏ mà mấy ai có dịp hát chung cũng bị “nhai đầu” như chơi. Ấy vậy mà đó lại là mơ ước của “Mị” Linh đây:

Cách đây 19 năm, lúc đó Linh vẫn đang là cô diễn viên múa 15 tuổi, vừa thành lập nhóm nhạc thì đã có cơ hội gặp chị Thanh Lam và anh Tùng Dương tại một chương trình nghệ thuật. Đứng trong cánh gà nhìn anh chị hát, Linh đã ước ao một ngày nào đó sẽ cùng anh chị thực hiện một sản phẩm âm nhạc. Một điều gì đó thật ấn tượng và hòa hợp.

hoang-thuy-linh-danh-do-khan-gia-ca-phan-nghe-lan-nhin-trong-san-pham-ket-hop-cung-thanh-lam-va-tung-duong-1
Sự kết hợp đầy thú vị của Hoàng Thùy Linh cùng Thanh Lam, Tùng Dương trong sản phẩm âm nhạc mới

Kể cả nhạc sĩ Hồ Hoài Anh trong quá trình tạo ra Đánh Đố đã tự hỏi mình: “Một là mình sẽ biến đổi Thanh Lam hoặc Tùng Dương cho có cái hồn của Hoàng Thuỳ Linh. Hai là Hoàng Thuỳ Linh phải hú, hét, nghiến như hai anh chị này. Hai phạm trù này rất khác nhau. Một người điên đã mệt, bây giờ 3 người điên cộng lại với nhau thì cực kì khó luôn. Đôi lúc tôi muốn làm gì đó dở hơi nhưng cũng có khi muốn quay lại sự đơn giản. Và đây là một sản phẩm dở hơi của Hồ Hoài Anh.

hoang-thuy-linh-danh-do-khan-gia-ca-phan-nghe-lan-nhin-trong-san-pham-ket-hop-cung-thanh-lam-va-tung-duong-2
Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh (bên trái) và Producer Triple D (bên phải)

Khi nghe Đánh Đố, ta sẽ nhận thấy cả Thanh Lam và Tùng Dương đều không làm quá lên giọng hát của họ, để đảm bảo cân bằng, dung hòa với màu sắc của Hoàng Thùy Linh. Nói cho cùng, đây là một sự hợp tác vô cùng thú vị, đầy táo bạo và rất nỗ lực trên hành trình âm nhạc của giọng ca “Duyên Âm”. Mà theo lời cô nói, sự kết hợp này chính là "thịnh vượng".

MV "Đánh Đố" - Hoàng Thùy Linh ft. Thanh Lam, Tùng Dương
 

Những giá trị không tầm thường trong “Đánh Đố”

Phần hình ảnh của Đánh Đố miêu tả sự hỗn độn của những dòng chảy năng lượng trong vũ trụ, nhằm tạo nên một trạng thái cân bằng hoàn mỹ của ngũ hành, sự sống và trạng thái vĩnh cửu.

Người phụ nữ trong MV vốn không cần phải hiểu đến tỏ tường, chỉ cần cảm nhận được sự dịu dàng, ấm áp và yêu thương, họ sẽ trở nên đáng yêu và hết lòng vì người khác đến bất ngờ.

Thông điệp của MV Đánh Đố muốn người xem biết rằng, phụ nữ cũng như Trái Đất, cần sự hoà hợp giữa con người, muôn loài và thiên nhiên. Khi điều đó xảy ra, Trái Đất sẽ ở trạng thái tốt nhất, muôn loài đều nhận được những năng lượng tích cực từ môi trường và từ sự khác biệt của nhau.

Và muốn tương lai trở nên rực rỡ thì chính chúng ta ở hiện tại cần nuôi dưỡng, giáo dục ý thức về sự hoà hợp cho trẻ em, khiến chúng biết tôn trọng sự khác nhau và yêu thương những điều riêng biệt nhất của chính mình. Khi mọi mong muốn không chỉ là lý tưởng, mà chúng ta hành động để trở thành hiện thực, thì không còn điều gì là đánh đố.

hoang-thuy-linh-danh-do-khan-gia-ca-phan-nghe-lan-nhin-trong-san-pham-ket-hop-cung-thanh-lam-va-tung-duong-3
Hoàng Thùy Linh trong buổi ra mắt MV "Đánh Đố"

Được biết, Đánh Đố xuất phát từ nguồn cảm hứng "âm nhạc hòa hợp", đó cũng là lý tưởng mà Hoàng Thùy Linh theo đuổi. Chính vì vậy mà phần nghe đã “chông gai” rồi thì phần nhìn cũng “gập ghềnh” không kém.

Tầng lớp ý nghĩa mà ê-kip dựng lên, liệu mấy ai đủ khả năng thấm nhuần? Nhưng biết đâu đó là một điểm nhấn, tạo nên khác biệt trong từng sản phẩm cô dùng để tiếp cận nhiều phân khúc trên thị trường hơn.

Tiếp tục vận dụng thế mạnh và đặc trung về hiệu ứng, màu sắc trong các sản phẩm trước của Hoàng Thùy Linh, Đánh Đố không chỉ phát huy tối đa mà còn làm bùng nổ hơn về mặt đồ họa với một loạt những kỹ thuật phức tập được áp dụng. Đặc biệt trong những phân cảnh cuối đòi hỏi sự tham gia của AI (Artificial Intelligence – trí thông minh nhân tạo).

hoang-thuy-linh-danh-do-khan-gia-ca-phan-nghe-lan-nhin-trong-san-pham-ket-hop-cung-thanh-lam-va-tung-duong-4
hoang-thuy-linh-danh-do-khan-gia-ca-phan-nghe-lan-nhin-trong-san-pham-ket-hop-cung-thanh-lam-va-tung-duong-5
hoang-thuy-linh-danh-do-khan-gia-ca-phan-nghe-lan-nhin-trong-san-pham-ket-hop-cung-thanh-lam-va-tung-duong-6
Một số hình ảnh của Hoàng Thùy Linh trong "Đánh Đố"

“Bộ sậu” xây dựng nên Đánh Đố cũng quy tụ nhiều cái tên lừng lẫy không kém bộ 3 Linh – Lam – Dương, như nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, nhà thơ Ngân Vi, nhà sản xuất âm nhạc Triple D, nhóm DTAP, v.v… Tất cả hợp sức cùng nhau để Đánh Đố được ra mắt hoàn hảo nhất sau hơn một năm rưỡi tập trung, nhưng đổi lại những cái tôi, những sáng tạo nghệ thuật của mỗi cá nhân trong sản phẩm này đều mang đậm nét đặc trưng mà hiếm khi bắt gặp trở lại.

hoang-thuy-linh-danh-do-khan-gia-ca-phan-nghe-lan-nhin-trong-san-pham-ket-hop-cung-thanh-lam-va-tung-duong-7
Tùng Dương bay vào TP.HCM để ủng hộ Hoàng Thùy Linh
hoang-thuy-linh-danh-do-khan-gia-ca-phan-nghe-lan-nhin-trong-san-pham-ket-hop-cung-thanh-lam-va-tung-duong-8
Nhóm DTAP luôn đồng hành cùng Hoàng Thùy Linh sau thành công của album "Hoàng"

Chỉ bấy nhiêu cũng đủ thấy, Đánh Đố là một sản phẩm âm nhạc mang đậm xu hướng world music và giá trị nghệ thuật đáng trân trọng. Chưa biết mức độ thành công như thế nào, nhưng rất cần tràng vỗ tay cho sự đầu tư cả về chất xám, sức khỏe lẫn kinh phí mà Hoàng Thùy Linh đã mạnh tay dành cho Đánh Đố.

Khen, chê có tất vì “Đánh Đố” rất chất

Một “món ăn” lúc nào cũng có kẻ khen, người chê và Đánh Đố không ngoại lệ. Nhiều khán giả cho biết dù ca khúc mới đầu chưa thấy hay, nhưng càng nghe lại càng cuốn, đặc biệt là đoạn của Tùng Dương thể hiện, lấn át cả Hoàng Thùy Linh. Cũng có người xem xong thì không đọng lại gì - chắc giải đố chưa xong quá!

hoang-thuy-linh-danh-do-khan-gia-ca-phan-nghe-lan-nhin-trong-san-pham-ket-hop-cung-thanh-lam-va-tung-duong-9
hoang-thuy-linh-danh-do-khan-gia-ca-phan-nghe-lan-nhin-trong-san-pham-ket-hop-cung-thanh-lam-va-tung-duong-10
Một số phản hồi của công chúng dành cho "Đánh Đố"

Là một sản phẩm thử thách tai nghe, mắt nhìn của giới chuyên môn lẫn công chúng, và là một single “rải thảm” cho album phòng thu sắp ra mắt, điều này làm ta nhớ đến Tứ Phủ năm nào. Dù mức độ viral không mạnh bằng các bài hát khác, nhưng đấy lại là một điểm nhấn vô cùng nổi bật, bằng chứng là sự thành công vượt mong đợi của album Hoàng vào năm 2019.

Hy vọng, album mới lần này cũng sẽ được đón nhận nồng nhiệt và thiết lập thêm nhiều thành tích mới.

hoang-thuy-linh-danh-do-khan-gia-ca-phan-nghe-lan-nhin-trong-san-pham-ket-hop-cung-thanh-lam-va-tung-duong-11
"Đánh Đố" được đầu tư phát hành song song cả online, lẫn đĩa CD vật lý (2 phiên bản)

Bên cạnh phát hành audio và video trên các nền tảng nghe nhạc trực tuyến, Đánh Đố còn được Hoàng Thùy Linh cho phát hành dưới dạng CD vật lý, gồm 2 phiên bản là bản thường và bản đặc biệt giới hạn.

Ảnh & Video: Internet, Chụp màn hình