Hoàng Thuỳ Linh ra mắt MV Đánh Đố hợp tác cùng Thanh Lam và Tùng Dương

(VOH) - Tối ngày 1/6, Hoàng Thùy Linh đã chính thức cho ra mắt MV Đánh Đố. Đây là sản phẩm đánh dấu lần hợp tác đầu tiên của cô và 2 giọng ca 'khủng' của làng nhạc Việt Thanh Lam - Tùng Dương.

Sau 2 ca khúc hết sức thành công là Gieo Quẻ và See Tình, Hoàng Thùy Linh tiếp tục gửi đến khán giả sản phẩm tiếp theo trong năm 2022 là Đánh Đố. Đặc biệt, khác với những giai điệu dễ dàng viral trên mạng xã hội như 2 sản phẩm trước, Đánh Đố của Hoàng Thùy Linh thật sự giống như một bài toán kích thích trí óc khi ta càng đi sâu vào bên trong nội tâm chính mình. 

Hoàng Thuỳ Linh ra mắt MV Đánh Đố hợp tác cùng Thanh Lam và Tùng Dương 1
 

Đánh Đố - "đứa con" được Hoàng Thùy Linh "thai nghén" hơn 1 năm

Đánh Đố là ca khúc được Hoàng Thùy Linh ấp ủ trong suốt 1 năm rưỡi, với sự tham gia sản xuất của đội ngũ nhạc sĩ và producer tài năng của làng nhạc Việt. Theo đó, nhà thơ Ngân Vi đã dành 3 tháng cho bài thơ “Đánh đố”. Tiếp đến, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và NSX âm nhạc Triple D hoàn thiện phần nhạc, lời và phối khí trong hơn 9 tháng ròng, bằng đúng thời gian một thai kỳ.

Sau khi có bài hát thì việc thu âm với Thanh Lam và Tùng Dương tiếp tục là một bài toán khó. Bản thân Hoàng Thùy Linh và Thịnh Kainz (DTAP) đã thu xếp để bay ra Hà Nội thu âm. Mặc dù bận rộn nhưng mọi người vẫn cố gắng dành cho nhau thời gian để hoàn thành tác phẩm. Xong phần thu âm thì lại mất đến 5 tháng để mix và master. Theo như Hoàng Thùy Linh chia sẻ, trước thời điểm phát hành 10 ngày, bản final mới thực sự hoàn thiện. 

Có thể nói, Đánh Đố chính là "đứa con" mà Hoàng Thùy Linh đã dành rất nhiều công sức và tâm huyết, với hy vọng đứa bé có thể sinh ra khỏe mạnh và lớn lên một cách tròn đầy. Để có được điều đó, chắc hẳn phải nhờ vào sự yêu thương và ủng hộ của mọi người. 

Hoàng Thuỳ Linh ra mắt MV Đánh Đố hợp tác cùng Thanh Lam và Tùng Dương 2
 

Khi 3 giọng ca khủng Thanh Lam - Tùng Dương và Hoàng Thùy Linh cùng kết hợp

Chia sẻ về cơ duyên hợp tác cùng 2 Diva hàng đầu của làng nhạc Việt là Thanh Lam và Tùng Dương, Hoàng Thùy Linh cho biết mọi thứ bắt đầu từ 19 năm trước. Lúc đó cô chỉ là một nữ diễn viên múa 15 tuổi nhưng có cơ hội gặp được Thanh Lam và anh Tùng Dương tại một chương trình nghệ thuật. Lúc đó, Hoàng Thùy Linh đã ước ao một ngày nào đó mình và anh chị cùng thực hiện một sản phẩm âm nhạc. 

"Đến khi nhận được lời chúc mừng từ anh chị cho album HOÀNG, Linh biết đó chính là thời điểm để mình thực hiện cái mong ước thuở bé kia. Thật may mắn vì anh chị đã nhận lời ngay lập tức. Tuy nhiên, quá trình để làm nên tác phẩm mà mình đã kiên nhẫn chờ đợi gần hai mươi năm này không hề đơn giản, như chính cái tên Đánh Đố" - Hoàng Thùy Linh chia sẻ. 

Họp báo ra mắt MV Đánh Đố, sự kết hợp giữa bộ ba Hoàng Thuỳ Linh, Thanh Lam và Tùng Dương 4
Hoàng Thuỳ Linh ra mắt MV Đánh Đố hợp tác cùng Thanh Lam và Tùng Dương 4
 

Trước sự kết hợp giữa 3 giọng ca tưởng chừng như không có điểm chung này, nhiều người đã không khỏi đặt ra những câu hỏi. Từ màu sắc trong chất giọng của mỗi người, cho đến sự cách biệt về thế hệ, điều khiến nhiều người bận tâm nhất chính là việc "ai sẽ là người chiếm spotlight trong bài hát"? 

Tuy nhiên, sau khi nghe Đánh Đố, khán giả đều phải bất ngờ vì sự hòa hợp đến không tưởng. Không thể hiện chính mình quá nhiều để chứng minh ai là người có vocal đỉnh nhất, mỗi người đều tỏa sáng theo một cách rất riêng. Có thể nói, sự hòa hợp và cân bằng chính là sự mô tả chính xác nhất cho màn kết hợp của 3 "giáo chủ âm nhạc" Thanh Lam, Tùng Dương và Hoàng Thùy Linh. Đó cũng chính là lý tưởng mà Hoàng Thùy Linh luôn theo đuổi bởi "chỉ có đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau mới mang lại sự thịnh vượng".

Trong buổi họp báo ra mắt MV vào chiều ngày 1/6, Tùng Dương cũng đã dành nhiều lời khen ngợi cho Hoàng Thùy Linh trên sân khấu: "Ai mời tôi thì tôi còn thấy bất ngờ nhưng Linh thì không, vì những người có cá tính riêng trong âm nhạc thường sẽ tìm đến nhau. Cái mà Dương đánh giá cao ở Hoàng Thùy Linh chính là cái hồn dân tộc, dư vị dân gian luôn được Linh khai thác triệt để. Hoàng Thùy Linh hơn hẳn những người đồng nghiệp khác, từ tư tưởng trong tác phẩm chứ không chỉ là những bài hát giải trí thông thường". 

Hoàng Thuỳ Linh ra mắt MV Đánh Đố hợp tác cùng Thanh Lam và Tùng Dương 5
 
Hoàng Thuỳ Linh ra mắt MV Đánh Đố hợp tác cùng Thanh Lam và Tùng Dương 6
 

Trong khi đó, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh cho biết ngay khi nhận được "đề bài" từ Hoàng Thùy Linh rằng ca khúc sẽ có sự kết hợp giữa 3 giọng ca Thanh Lam, Tùng Dương và Hoàng Thùy Linh, anh đã rất trăn trở. Bản thân anh không biết phải để Thanh Lam và Tùng Dương "bắt nhịp" với cái hồn trong âm nhạc của Hoàng Thùy Linh, hay phải để cô ra sức hú hét như hai anh chị. 

Thậm chí, bản thân anh còn chẳng hiểu đây là thể loại nhạc gì vì có quá nhiều thứ lắt nhắt. "Cả tôi và Triple D cũng là những người thích làm khó, nên đây cũng là bài toán đánh đố khán giả. Mọi người có thể thấy lâu rồi tôi không làm sản phẩm nào, đôi lúc muốn làm gì đó dở hơi nhưng cũng có khi muốn quay lại sự đơn giản. Và đây là một sản phẩm dở hơi của Hoài Anh". - Nam nhạc sĩ chia sẻ.

Về phía Tripple D - người đứng sau những giai điệu cực đã tai của Đánh Đố cho biết, khi nhận được cuộc gọi của Hoàng Thùy Linh, cả hai người đã không nói chuyện suốt mấy ngày để anh có thể bình tâm suy nghĩ. Bởi lẽ "Hoàng Thuỳ Linh kết hợp với anh Tùng Dương và chị Thanh Lam là một đề bài quá khó. Tên bài là Đánh Đố thì sự đánh đố nó ngay từ đầu rồi…"

Khi nhận được bản thu âm của 2 người, bản thân anh đã không hiểu chuyện gì xảy ra vì lần đầu thấy sự kết hợp của những vocal như vậy. Mỗi người đều đang thỏa mãn với tâm hồn nghệ thuật của mình mà không ai phải nhường ai. Chính vì vậy nên Tripple D đã quyết định không nhường ai để "tự thoả mãn âm nhạc của mình vì cũng chẳng biết phải nhường chỗ nào".

Hoàng Thuỳ Linh ra mắt MV Đánh Đố hợp tác cùng Thanh Lam và Tùng Dương 6
 

Đánh Đố và hành trình tìm về với chính con người thật của Hoàng Thùy Linh 

Khi xem MV Đánh Đố, chắc hẳn khán giả sẽ phải choáng ngợp với phần hình ảnh lung linh màu sắc đẹp mắt. Từ những bộ trang phục lộng lẫy được thực hiện bởi stylist Hoàng Ku, cho đến loạt kĩ xảo ấn tượng được tạo nên từ công nghệ trí tuệ nhân tạo. Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên Hoàng Thùy Linh đảm nhận vai trò đồng đạo diễn, với mong muốn được thể hiện cuộc hành trình tìm về với chính mình. 

Hoàng Thuỳ Linh ra mắt MV Đánh Đố hợp tác cùng Thanh Lam và Tùng Dương 7
 
Hoàng Thuỳ Linh ra mắt MV Đánh Đố hợp tác cùng Thanh Lam và Tùng Dương 8
 
Hoàng Thuỳ Linh ra mắt MV Đánh Đố hợp tác cùng Thanh Lam và Tùng Dương 9
 

Chia sẻ về nội dung MV, Hoàng Thùy Linh cho biết Đánh Đố cũng chính là một phần con người của cô. "Sẽ có những lúc mình muốn được làm một người mang đến những năng lượng tích cực cho mọi người xung quanh, nhưng đến đêm về thì mình lại có những trăn trở không thể giải bày. Với Linh bây giờ, những điều diễn ra ở bên ngoài không phải không quan trọng, mà là không còn quan trọng nhất nữa.

Điều quan trọng nhất chính là sự hòa hợp giữa vẻ bề ngoài và những gì sâu thẳm bên trong linh hồn. Đó mới là lúc Linh cảm thấy bình an, hạnh phúc và thịnh vượng nhất. Có như vậy thì những điều mà Linh nói, Linh làm mới khiến cho mọi người cảm thấy ấm áp và dễ chịu chứ không còn là sự dè chừng. Và Đánh Đố chính là ca khúc thể hiện sâu thẳm tâm hồn Linh, để mọi người có thể thấy được mộ cô Linh cũng có những bất ổn, cũng có thể làm bạn với mọi người". - Hoàng Thùy Linh tâm sự.

Họp báo ra mắt MV Đánh Đố, sự kết hợp giữa bộ ba Hoàng Thuỳ Linh, Thanh Lam và Tùng Dương 3
Hoàng Thuỳ Linh ra mắt MV Đánh Đố hợp tác cùng Thanh Lam và Tùng Dương 12
 

Nội dung MV cũng giống như tâm trạng của người phụ nữ trong tình yêu, đôi khi sẽ thật khó hiểu và khó chiều. Nhưng ẩn sâu trong đó, đôi khi lại chính là những nỗi bất an với tình yêu của chính mình. Tuy nhiên, phụ nữ vốn không cần được hiểu đến tỏ tường, chỉ cần cảm nhận được sự dịu dàng, ấm áp và yêu thương, họ sẽ trở về thể nguyên bản đơn giản, đáng yêu và hết lòng vì người khác đến bất ngờ.

Ở cuối MV, khi hình ảnh muôn loài xuất hiện cùng nhau, hình ảnh con rắn và đàn gà cùng chung một không gian cũng cho thấy sự hòa hợp tuyệt đối. Khi điều đó xảy ra, Trái Đất sẽ ở trạng thái tốt nhất, muôn loài đều nhận được những năng lượng tích cực từ môi trường và từ lẫn nhau. 

Đó cũng chính là thông điệp mà Hoàng Thùy Linh muốn truyền tải trong MV Đánh Đố: "Khi con người ở cạnh nhau thì không nhất thiết phải ai hơn ai, ai  kém ai mà thay vào đó là sự hoà hợp khi có nhau để tạo nên một tổng thể hài hoà, một cộng đồng bình an và thịnh vượng nhất bởi mỗi người đều có những điểm mạnh và điểm yếu". 

Họp báo ra mắt MV Đánh Đố, sự kết hợp giữa bộ ba Hoàng Thuỳ Linh, Thanh Lam và Tùng Dương 1
Hoàng Thuỳ Linh ra mắt MV Đánh Đố hợp tác cùng Thanh Lam và Tùng Dương 12
 

MV Đánh Đố hiện đang được phát hành trên kênh Youtube Hoàng Thùy Linh.

MV Đánh Đố - Hoàng Thùy Linh, Thanh Lam, Tùng Dương:

 

Ảnh: Chụp màn hình, VOH